10 bộ phim truyền hình Mỹ hay nhất khởi chiếu mùa thu đông

(TGĐA) - Tất cả đều là phiên bản phim chưa chiếu bao giờ và là mùa đầu tiên phát sóng trên các kênh truyền hình Mỹ. Tờ The New York Times và tờ The Hollywood Reporter dự báo chúng có thể trở thành những bộ phim được khán giả yêu thích dẫn đến các phần tiếp theo. Các nhà phân tích và dự báo thị trường đã cố lọc ra 10 'tay chơi' xuất sắc nhất có khả năng chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ những tháng cuối năm và họ tin rằng 'xứng đáng làm mất thời gian' của khán giả.

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong Vì sao phim truyền hình tại Mỹ lại được chia theo mùa?
10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong ‘House of Cards’ có thêm hai nhân vật mới

You (đang phát sóng trên kênh Lifetime từ 9/9, mỗi Chủ nhật)

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong

Sau khi xem xong tập phim tội ác phát sóng vào đêm thứ 7, khán giả của Lifetime sẽ được xem You nói về một chủ cửa hiệu sách gặp khó khăn (Penn Badgley của Gossip Girl đóng) quay sang rình rập ngoài đời và trên mạng một người đàn bà anh tình cờ gặp (Elizabeth Lail đóng) và tìm cách đi vào cuộc sống của chị ta. Badgley là diễn viên đóng rất tốt cả hai loại vai tình cảm và căng thẳng.

Maniac (Đã phát hành trên Netflix từ 21/9)

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong

Hai diễn viên trẻ Emma Stone và Jonah Hill từng đóng chung trong Superbad nay tái hợp sau 11 năm với bộ phim Maniac. Dù cả hai đều đã trở thành ngôi sao Hollywood, nhưng trong bộ phim mới họ vẫn tạo được không khí gắn kết giống như ở bộ phim cũ. Do Cary Fukunaga (True Detective) biên kịch và đạo diễn, Maniac thuộc thể loại phim truyền hình ít tập nói về một “thế giới thay thế” với trang phục và kiểu tóc hiện đại. Các nhân vật chính là đôi nam nữ trầm cảm Annie (Stone) và Owen (Hill) tìm đến một loại thuốc thử nghiệm do một nhà nghiên cứu quái dị (Justin Theroux) phát minh để cứu chữa cho mình. Loại thuốc được quảng cáo là có thể trị được tất cả mọi loại bệnh tâm thần.

Manifest (Đã phát sóng trên NBC từ 24/9, mỗi thứ Hai)

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong

Bộ phim bắt đầu bằng vụ biến mất bí ẩn của một chiếc máy bay vào ban đêm nhưng 5 năm sau đó được tìm thấy còn nguyên vẹn! Đối với hành khách đây là chuyến bay kinh hoàng, vì thời gian dừng lại, họ không già đi trong khi những người thân, bạn bè ở quê nhà già đúng với số tuổi của mình. Mối quan hệ tốt đẹp giữa các hành khách và năng lực siêu hình đều không giúp họ điều chỉnh lại được thời gian. Manifest làm người ta nhớ lại loạt phim truyền hình Lost nhưng Manifest có thêm chất siêu nhiên.

A Million Little Things (Đã phát sóng trên kênh ABC từ 26/9, mỗi thứ Tư)

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong

Có người nói bộ phim này nên đặt tên là This Is Thirtysomething vì nó làm khán giả nhớ lại bộ phim This Is Us phát trên kênh NBC! Khai thác chủ đề gia đình, tình bạn và những vấn đề phát sinh trong các mối quan hệ, Million nói về những sự kiện và tình huống xoay quanh một nhóm bạn (James Roday, David Giuntoli và Romany Malco đóng), những người vợ và người yêu của họ sau khi lãnh đạo nhóm (Ron Livingston) bất ngờ tự tử. Giống như Us, Million pha trộn giữa cảm xúc và bí ẩn khi nhóm bạn cố tìm hiểu tại sao bạn mình lại tự tử.

Murphy Brown (Đã phát sóng trên kênh CBS từ 27/9 mỗi thứ Năm)

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong

Trong bộ phim hài kinh điển từng phát trên CBS từ 1988 - 1998 này, Candice Bergen đóng vai phát thanh viên huyền thoại Murphy Brown nổi tiếng với chương trình truyền hình buổi sáng mang tên mình. Nay bà quay trở lại với vai diễn cũ trong tình hình truyền thông có sự thay đổi mạnh mẽ và ai cũng có thể trở thành “nạn nhân” của những tin tức giả. Không chấp nhận sự thật, Murphy Brown cố gắng truy tìm nguyên nhân tạo ra sự hỗn loạn trong “đạo đức truyền thông” với sự giúp của các cộng sự cũ Corky Sherwood (Faith Ford), Frank Fontana (Joe Regalbuto) và Miles Silverberg (Grant Shaud). Tham gia với họ còn có Phyllis (Tyne Daly), chị của chủ quán bar Phil, chuyên viên mạng xã hội Pat Patel (Nik Dodani) và Avery (Jake McDorman), con trai của Murphy nay đã lớn và là nhà báo của một kênh truyền hình đối thủ.

Charmed (Phát sóng trên kênh CW từ 14/10, mỗi thứ Bảy)

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong

Quyền lực siêu nhiên của ba chị em “Charmed Ones” trong một gia đình tái hiện trong bộ phim mới Charmed được CW làm lại từ bộ phim cũ ăn khách cùng tên phát sóng từ 1998 - 2006. Trong Charmed mới, “Charmed Ones” vẫn phải chiến đấu với những con quỉ với sự giúp đỡ của người đỡ đầu “Ánh sáng trắng” và cuốn bách khoa toàn thư “Book of Shadows”. Nhưng phiên bản mới do Jennie Snyder Urman (Jane the Virgin) biên kịch có một số thay đổi, từ những lá bùa đến tên lót Halliwell và cách thể hiện quyền năng phù thủy của ba chị em.

Camping (Phát sóng trên kênh HBO từ 14/10, mỗi Chủ nhật)

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong

Nữ diễn viên Jennifer Garner quay lại truyền hình với bộ phim hài Camping phát sóng trên kênh HBO trong vai một phụ nữ khác hoàn toàn với vai nữ anh hùng Sydney Bristow trong bộ phim Alias chị đóng trước đây trên HBO. Dựa vào bộ phim cùng tên đã chiếu ở Anh, Camping nói về nhóm bạn đi cắm trại mừng sinh nhật của Walt (David Tennant) khi anh và vợ Kathryn (Garner) đang đứng trên bờ vực tan vỡ. Do Jenni Konner và Lena Dunham (Girls) biên kịch, Camping còn có sự tham gia của hai diễn viên Juliette Lewis và Brett Gelman.

Chilling Adventures of Sabrina (phát hành trên Netflix từ 26/10)

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong

Việc làm hồi sinh truyện tranh của Archie Comics được nhiều fan hâm mộ chờ đón nhưng kịch bản của Netflix không giống lắm với kịch bản cô phù thủy nhỏ Melissa Joan Hart từng phát sóng trên kênh ABC mà đậm chất hài hơn. Sabrina gặp những thách thức bí ẩn cùng với các thách thức bình thường như những đứa trẻ khác trong cuộc sống, dù có quyền lực hay không chúng cũng phải trả lời bằng được câu hỏi: Mình là ai? Chilling Adventures of Sabrina có sự tham gia của diễn viên Kiernan Shipka (Mad Men) trong vai phù thủy nhỏ Melissa, Lucy Davis (The Office) và Miranda Otto (The Lord of the Rings).

Escape at Dannemora (phát sóng trên Showtime từ 18/11, mỗi Chủ nhật)

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong

Bộ phim truyền hình ít tập này dựa vào những “tin nóng” trên truyền thông nói về cuộc vượt ngục của 2 tù nhân vào năm 2015 tại New York. Do Ben Stiller đạo diễn, Escape at Dannemora có sự tham gia của hai diễn viên Benicio del Toro và Paul Dano trong vai tù vượt ngục và Patricia Arquette trong vai Tilly, nữ quản giáo có sex với cả hai người và giúp họ đào thoát. Dù khai thác cùng đề tài với nhiều bộ phim vượt ngục trước đây, nhưng Escape at Dannemora vẫn có những cái mới, cả về nội dung lẫn cách dàn dựng.

The Little Drummer Girl (phát sóng trên kênh AMC từ 19/11, thứ Hai đến thứ Tư)

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong

Nếu bạn từng thích bộ phim truyền hình nhiều tập The Night Manager chuyển thể từ truyện trinh thám của nhà văn John le Carre cũng phát sóng trên AMC, bạn sẽ thích bộ phim mới này. Giống The Night Manager, The Little Drummer Girl nói về một nữ diễn viên trẻ của nước Anh được cơ quan tình báo Israel tuyển dụng để xâm nhập vào tổ chức kháng chiến Palestin vào những năm cuối 1970. Tham gia phim có các diễn viên Alexander Skarsgard, Michael Sheen và Florence Pugh.

10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong Vì sao phim truyền hình tại Mỹ lại được chia theo mùa?
10 bo phim truyen hinh my hay nhat khoi chieu mua thu dong Iflix phát sóng độc quyền bộ phim dã sử được trông đợi 'Britannia'

Trung Nguyên