12 Chòm Sao: Vẽ đường cho yêu chạy

(TGĐA Online)- 12 Chòm Sao: Vẽ đường cho yêu chạy do đạo diễn Vũ Ngọc Phượng thực hiện, xoay quanh mối quan hệ tình yêu, tình bạn giữa những chàng trai, cô gái trẻ đẹp với nhiều cá tính riêng biệt, đặc trưng cho người trẻ thời nay. Phim do Skyline media sản xuất, Lotte Cinema phát hành trên toàn quốc ngày 11/11/2015.

12_chom_sao_2

Huy, một chàng trai Nhân Mã đa tình, thông minh, là chàng playboy sát gái, bên cạnh Huy luôn có những cô gái xinh đẹp với những mối tình chóng vánh. My, một cô gái trong sáng dịu dàng tính tình thay đổi nhanh chóng một cách tự nhiên, không chủ ý, đúng kiểu một cô gái Song Ngư. Loanh quanh không lối thoát với tình yêu hiện tại, trong lòng My mong chờ một tình yêu mới sẽ giải thoát mình ra khỏi tình cảnh hiện tại. Chi, với sự dữ dội của Sư Tử, luôn ganh tỵ với My và luôn phấn đấu bằng tất cả khả năng của mình để đạt được những gì mình muốn. Là một trong những mối tình thoáng qua của Huy nhưng Chi luôn cho rằng Huy là của mình. Và tưởng như là một câu chuyện muôn thuở khi chàng trai đa tình đâm sầm vào cuộc đời cô gái thơ ngây để rồi cả hai trải qua những hỉ nộ ái ố của lưới tình. Nhưng với cách kể chuyện thông minh, gài cắm những tình tiết thú vị về cung hoàng đạo.

Ý tưởng kịch bản

Cung hoàng đạo đã và đang trở thành một phần trong đời sống không chỉ với giới trẻ mà bất cứ ai nghiên cứu về 12 chòm sao đều thấy thú vị và tin tưởng. Không ít người trong chúng ta dần hình thành thói quen xem cung hoàng đạo nói gì về hôm nay, tuần này - tương lai gần của mình. Trong các mối quan hệ, cung hoàng đạo càng phát huy tác dụng để lựa chọn bạn bè, cộng sự dựa trên nét đặc trưng trong tính cách các chòm sao. Đặc biệt, về mặt tình cảm, cung hoàng đạo được xem như một trong những tiền đề để khởi đầu và dự đoán sự phát triển giữa hai người. Nắm bắt được xu hướng này, đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng đã bắt tay vào thực phim phim điện ảnh 12 Chòm Sao: Vẽ đường cho yêu chạy.

Phim giúp người xem có thể nhìn thấy chính mình ở các cung hoàng đạo được đề cập xuyên suốt, trong một câu chuyện lãng mạn nhưng không kém phần gần gũi. Để rồi cuối cùng nhận ra rằng: Không chòm sao nào chỉ lối ta đến với nhau, mà chỉ một trái tim yêu không sợ tổn thương mới thực sự là kim chỉ nam hạnh phúc.

112_chom_sao_1

Tên phim “Lạ mà quen”

Dựa trên câu thành ngữ quen thuộc với tất cả mọi người là “Vẽ đường cho hươu chạy”, tổ biên kịch của bộ phim đã sáng tạo ra một cái tên khá thú vị là “Vẽ đường cho yêu chạy”. Tên phim chính là sự hé lộ cho câu chuyện của nhân vật Huy, nam chính của phim, với kế hoạch từng bước chinh phục nhân vật My, cô nàng nữ chính có cá tính mạnh mẽ. Ngoài ra, phim còn rất phù hợp trong bối cảnh các nhân vật đều làm nghề liên quan đến mỹ thuật như: hoạ sĩ truyện tranh, thiết kế thời trang…

Nhạc phim

Album nhạc phim gồm các ca khúc Trái đất tròn không gì là không thể, Fall down, Cô đơn và tìm do các ca sĩ Trung Quân Idol; Min (ST.319); Ái Phương thể hiện.

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Biên kịch tại The London Film School tại Anh, Vũ Ngọc Phượng là đạo diễn và biên kịch của một số phim ngắn không chỉ được giới trẻ yêu thích mà còn được đánh giá cao tại các Liên hoan phim như Sao tao gọi mày không nghe máy, Wings, What If... Vũ Ngọc Phượng còn rất "mát tay" khi đạo diễn và sản xuất các MV của các ca sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP (Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu), Trúc Nhân (Bốn chữ lắm), Min (St.319) (Y.Ê.U), nhóm 365 (Ác mộng)... Ngoài ra, anh còn tham gia biên kịch các phim điện ảnh cho giới trẻ như Chàng trai năm ấy, Ngày nảy ngày nay...

12 Chòm Sao: Vẽ đường cho yêu chạy có sự tham gia của các diễn viên B Trần, Jun Vũ; Quỳnh Chi, Jun Phạm, Kim Nhã, Võ Cảnh…

Hồng Liên