29 diễn viên xuất sắc nhất năm 2018 dưới mắt các nhà phê bình

(TGĐA) - Mới vào nghề nhưng đã bộc lộ tố chất diễn xuất, 'cướp màn hình' trong một bộ phim, thể hiện xuất thần trong một cảnh diễn quan trọng, đó là ba trong những yếu tố dẫn đến việc họ được đưa vào danh sách 29 diễn viên xuất sắc nhất năm 2018 dưới con mắt đánh giá của các nhà phê bình, xếp theo thứ tự A,B,C (họ), trong đó có cả diễn viên chuyên nghiệp lẫn những khuôn mặt mới hoàn toàn.

29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh 5 gương mặt diễn viên bất ngờ tỏa sáng năm 2018
29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh Sao Hoa ngữ 2018: Nổi tiếng sau một phim!

1. Chante Adams với vai diễn trong bộ phim Roxanne Roxanne do Michael Larnell biên kịch và đạo diễn nói về cô gái Roxanne Shante 14 tuổi kiên cường đi lên trong thế giới âm nhạc thập niên 1980 tại Queens, New York.

29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh
Chante Adams

2. Sakura Ando với vai diễn người chị khôn ngoan ngoài đường phố Nobuyo trong bộ phim tình cảm hài Shoplifters nói về một gia đình kiếm sống bằng nghề ăn trộm tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) của đạo diễn Hirokazu Kore-eda. Bộ phim đoạt Cành cọ vàng Liên hoan phim Cannes 2018.

3. Christian Bale với vai diễn trong bộ phim Vice nói về cựu phó tổng thống Mỹ Dick Cheney do Adam McKay đạo diễn.

4. Juliette Binoche với vai diễn một phụ nữ Paris trong bộ phim tình cảm Let the Sunshine in do Claire Denis đạo diễn.

5. Timothee Chalamet với vai diễn chàng sinh viên nghiện ma túy Nic Sheff trong bộ phim khai thác chủ đề ma túy Beautiful Boy do Felix Van Groeningen đạo diễn. Chamelat từng được xem là “hiện tượng” trong bộ phim Call Me by Your Name.

29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh
Timothee Chalamet

6. Joe Cole với vai diễn trong bộ phim khai thác mặt trái thế giới boxing Thái Lan A Prayer Before Dawn do Jean-Stephane Sauvaire đạo diễn. Cole được biết đến với bộ phim truyền hình nhiều tập Peaky Blinders 5 mùa chiếu và đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất Giải Phim độc lập Anh (BIFA) với vai diễn trong bộ phim Green Room của Jeremy Saulnier, đánh bại Joaquin Phoenix của bộ phim You Were Never Really Here

7. Toni Collette vơi vai diễn trong bộ phim kinh dị đầu tay Hereditary của đạo diễn Ari Aster sau khi thành công với bộ phim tình cảm hài Muriel’s Wedding.

8. Olivia Colman với vai diễn Nữ hoàng Anne của nước Anh trong bộ phim The Favourite do Yorgos Lanthimos, đóng chung với Rachel Weisz và Emma Stone.

29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh
Olivia Colman

9. Bradley Cooper với vai diễn Jackson trong bộ phim tình cảm ca nhạc A Star Is Born, đóng chung với Lady Gaga, vai ca sĩ Ally.

10. Elizabeth Debicki với vai diễn một góa phụ trong bộ phim Widows lấy bối cảnh Chicago do Steve McQueen đạo diễn nói về một nhóm góa phụ phải tìm cách giải quyết những khoản nợ lớn do chồng họ để lại. Vào nghề từ nước Úc, Debicki được biết đến với bộ phim The Great Gatsby do Baz Luhrmann đạo diễn.

11. Trine Dyrholm với vai diễn Nico trong bộ phim tiểu sử Nico, 1988 do Susanna Nicchiarelli đạo diễn sau khi thành danh với bộ phim The Celebration do Thomas Vinterberg đạo diễn.

12. Dominique Fishback với vai diễn Nico trong bộ phim Night Comes On do Jordana Spiro đạo diễn nói về một thiếu nữ đồng tính da đen ra tù năm 18 tuổi để cùng người chị bắt đầu cuộc hành trình tự hủy hoại tương lai mình. Trước đó cô đã được biết đến với vai phụ trong loạt phim truyền hình The Deuce chiếu trên kênh HBO.

13. Elsie Fisher với vai diễn Kayla trong bộ phim tình cảm xung đột gia đình Eighth Grade do Bo Burnham đạo diễn. Đây cũng là vai chính đầu tiên của cô trên màn ảnh rộng.

29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh
Elsie Fisher

14. Ben Foster với vai diễn một cựu binh bị hội chứng trầm cảm sau khi từ chiến trường trở về (PTSD) sống tại bang Oregon trong bộ phim bi kịch gia đình Leave No Trace do Debra Granik đạo diễn.

15. Ryan Gosling với vai diễn Neil Armstrong trong bộ phim First Man do Damien Chazelle đạo diễn nói về người đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng. Claire Foy đóng vai vợ anh.

16. Kathryn Hahn với vai diễn người mẹ trong bộ phim Private Life lấy bối cảnh khu Manhattan, New York do Tamara Jenkins biên kịch và đạo diễn nói về một cặp vợ chồng gặp khó khăn khi xây dựng gia đình. Paul Giamatti đóng vai người chồng.

29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh
Kathryn Hahn

17. Ethan Hawke với vai diễn một giáo sĩ sống tại New York bị dằn vặt vì quá khứ trong bộ phim First Reformed do Paul Schrader đạo diễn.

18. Zoe Kazan với vai diễn một thiếu nữ đơn độc trong bộ phim Viễn tây The Ballad of Buster Scruggs do anh em Coen đạo diễn phát sóng trên Netflix.

19. Regina King với vai diễn một thiếu nữ mang thai ngoài ý muốn trong bộ phim tình cảm mẹ con If Beale Street Could Talk do James Baldwin đạo diễn chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên.

29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh
Regina King

20. Joanna Kulig với vai diễn Zula, cô gái vừa ra tù và âm mưu giết cha mình để bảo vệ mẹ trong bộ phim tội ác Cold War do Paweł Pawlikowski đạo diễn.

21. Rami Malek với vai diễn ca sĩ chính Freddie Mercury của ban nhạc Queen lừng lẫy một thời trong bộ phim Bohemian Rhapsody do Bryan Singer và Dexter Fletcher đạo diễn. Malek nổi tiếng và đạt nhiều giải thưởng nhờ bộ phim truyền hình nhiều tập Mr. Robot.

22. Melissa McCarthy với vai diễn Lee Israel, một bậc thầy làm giả tranh nghệ thuật trong bộ phim Can You Ever Forgive Me? do Marielle Heller đạo diễn chuyển thể từ cuốn truyện củng tên nói về Lee Israel, một nhân vật có thật ngoài đời.

23. Carey Mulligan với vai diễn người vợ và người mẹ sống tại bang Montana năm 1960 trong bộ phim Wildlife do Paul Dano đạo diễn. Đây cũng là bộ phim đầu tay của ông.

24. Julianne Nicholson với vai diễn người mẹ tranh chấp quyền nuôi con sau khi ra tù trong bộ phim Who We Are Now do Matthew Newton đạo diễn. Emma Roberts đóng vai luật sư trẻ của cô.

29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh
Julianne Nicholson

25. Robert Redford với vai diễn tên cướp ngân hàng già nua trong bộ phim The Old Man & the Gun do David Lowery đạo diễn.

26. John C. Reilly với vai Eli, thành viên đội giết mướn trong bộ phim Viễn Tây “lai” The Sisters Brothers do Jacques Audiard đạo diễn nói về thời kỳ săn vàng tại bang California vào thập niên 1850. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên Joaquin Phoenix, thành viên đội sát thủ.

29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh
John C. Reilly

27. Regina Williams với vai diễn người mẹ đơn thân trong bộ phim tài liệu Life and Nothing More do Antonio Mendez Esparza đạo diễn gồm toàn diễn viên không chuyên do Williams cầm đầu nói về thực tại của tuổi trẻ da đen Mỹ.

28. Michelle Yeoh với vai diễn trong bộ phim Crazy Rich Asians kinh phí thấp nhưng doanh thu cao do Jon M. Chu đạo diễn. Yeoh đóng vai Rachel Chu sống tại New York đến Singapore để gặp gia đình bạn trai.

29. Steven Yeun với vai diễn chàng tuổi trẻ được các phụ nữ giàu có nuông chiều trong Burning do Lee Chang-dong đạo diễn. Đây cũng là vai diễn đầu tiên của nam diễn viên được biết đến với loạt phim truyền hình Mỹ Walking Dead trong một bộ phim nói tiếng Hàn Quốc.

29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh
Steven Yeun
29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh 5 gương mặt diễn viên bất ngờ tỏa sáng năm 2018
29 dien vien xuat sac nhat nam 2018 duoi mat cac nha phe binh Họ là những diễn viên đắt show nhất hiện nay!

Trung Nguyên