4 phim Hàn đánh thức đam mê nhảy múa trong bạn

(TGĐA) - Từ những màn nhảy hiphop và breakdance sôi động cho đến những vũ điệu ballet nhẹ nhàng và tango quyến rũ, có những bộ phim truyền hình Hàn Quốc khiến bạn chỉ muốn đứng lên và nhún nhảy theo điệu nhạc và nhận ra khao khát được nhảy múa của chính mình…

4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban Will Smith gây ấn tượng với màn múa trên cầu
4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban Phim ca nhạc 'Mamma Mia!: Yêu lần nữa' trở lại cùng 4 hit đỉnh của ABBA

Dream high (2011)

Dream high được xem là một bộ phim thần tượng âm nhạc kinh điển nói về tuổi trẻ và ước mơ của Hàn Quốc. Bảy năm sau khi bộ phim ra mắt, vẫn chưa có một phim âm nhạc học đường nào có thể vượt qua cái bóng quá lớn của Dream high.

4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban
Dream high được xem là một bộ phim thần tượng âm nhạc kinh điển

Phim xoay quanh những cô cậu học sinh có xuất thân khác nhau của trường trung học nghệ thuật Kirin: Go Hye Mi (Suzy) - cô nàng tiểu thư con nhà giàu bị phá sản phải từ bỏ giấc mơ trở thành ca sĩ opera để theo đuổi dòng nhạc pop; Song Sam Dong (Kim Soo Hyun) - anh chàng nhà quê nhưng có năng khiếu ca hát bẩm sinh; Hyun Shi Hyuk (Teacyeon) - một thiên tài nhảy múa nhưng là một cậu học sinh cá biệt chuyên gây rắc rối ở trường do mối quan hệ bất hoà với bố của mình; Kim Pil Sook (IU) - cô gái có khả năng cảm âm hoàn hảo nhưng luôn tự ti với thân hình quá khổ của mình; Yoon Baek Hee (Ham Eun Jung) - người bạn thân luôn so sánh bản thân với Go Hye Mi, sau này cả hai trở thành địch thủ của nhau; Jason (Wooyoung) - một học sinh người Mỹ gốc Hàn có tài năng nhảy múa vượt trội. Thông qua những khó khăn và thử thách trên con đường chinh phục sân khấu âm nhạc, những người bạn trẻ đã tìm ra được ước mơ đích thực của bản thân và tìm được tình bạn, tình yêu chân chính.

Tập hợp những idol trẻ tài năng của Kpop, Dream high tạo ấn tượng mạnh mẽ với phần vũ đạo làm mê đắm khán giả. Chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những bản cover đầy sáng tạo của những bản nhạc bất hủ những bài hát Kpop đang thịnh hành lúc bấy giờ cùng với những điệu nhảy sôi động.

4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban
Dream high tạo ấn tượng mạnh mẽ với phần vũ đạo làm mê đắm khán giả.

Bộ phim đánh thức ngọn lửa nhảy múa dành cho những ai đam mê các điệu nhảy hiphop, breakdance, hay popping và cả street dance của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Dream high là một trong những bộ phim đầu tiên hé lộ bức màn phía sau công nghệ đào tạo ca sĩ và các nhóm nhạc thần tượng tại Hàn Quốc. Mặc dù bộ phim có phần lỗi thời so với bối cảnh của nền công nghiệp Kpop hiện nay nhưng Dream high vẫn đã đi vào lịch sử phim Hàn như một bộ phim âm nhạc đầy cảm xúc về đam mê và khát vọng tuổi trẻ.

The greatest hit (2017)

Hyun Jae (Yoon Si Yoon) là thành viên của nhóm nhạc thần tượng J2 nổi tiếng nhất năm 1993. Trong một đêm giông bão, anh chàng bất ngờ biến mất và xuất hiện vào năm 2017. Tại đây, Hyun Jae gặp đủ chuyện dở khóc dở cười khi phải hoà nhập vào cuộc sống hiện đại. Anh gặp Ji Hoon (Kim Min Jae), cậu con trai 23 tuổi của mình mà anh không hề biết có tồn tại. Ji Hoon ôm giấc mơ trở thành một ca sĩ thần tượng nổi tiếng mặc dù là sinh viên xuất sắc của trường đại học Seoul danh giá.

4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban
The greatest hit nói về hoài bão và ước mơ tuổi trẻ

Hyun Jae cũng gặp lại người quản lý cũ của mình - Gwang Jae (Cha Tae Hyun), cũng là bố nuôi của Ji Hoon và Bo Hee (Yoon Son Ha) - mẹ của Ji Hoon, bạn gái cũ của mình, nay đã trở thành những ông chú bà cô U40. Bên cạnh đó anh chàng còn làm quen với những con người trẻ đang theo đuổi ước mơ của mình: cô nàng Woo seung (Lee Se Young) nghèo khổ mơ ước trở thành một công chức nhà nước và anh chàng MC Drill (Dong Hyun Bae) luôn khát khao trở thành một rapper nổi tiếng dù đã hơn 30.

Cũng như Dream high, The greatest hit nói về hoài bão và ước mơ tuổi trẻ nhưng phim lại có thêm yếu tố xuyên không và fantasy khiến khán giả tò mò về số phận và mối dây liên kết của những nhân vật trong phim. Những màn vũ đạo trong phim không hề thua kém Dream high. Chúng ta sẽ đặc biệt bị thu hút bởi khả năng vũ đạo của nam diễn viên trẻ Kim Min Jae với những màn nhảy cực kỳ đẹp mắt. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của những thần tượng trẻ như Cha Eun Woo của nhóm ASTRO, và Bona của nhóm WJSN với những cảnh nhảy điêu luyện.

4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban
Chúng ta sẽ đặc biệt bị thu hút bởi khả năng vũ đạo của nam diễn viên trẻ Kim Min Jae với những màn nhảy cực kỳ đẹp mắt

Những con người trẻ trong phim sẽ khiến khán giả tự hỏi, liệu nỗ lực có thể thay thế cho tài năng, và liệu tài năng và khát khao thôi có đủ để chạm đến ước mơ? Những lo âu của nhân vật Ji Hoon cũng là trăn trở của nhiều bạn trẻ hiện nay: là đúng hay sai khi chúng ta từ bỏ mọi thứ để đeo đuổi ước mơ? Ji Hoon đam mê nhảy múa và ca hát nhưng lại không tìm được cái tôi riêng để bứt phá.

Twenty again(Second 20s, 2015)

Nếu được quay lại tuổi 20, bạn sẽ làm gì để thay đổi cuộc đời của mình? Đó là câu hỏi mà “bà thím” 38 tuổi Ha No Ra (Choi Ji Woo) hỏi chính mình khi lầm tưởng rằng mình mắc bệnh ung thư và chỉ còn sống được vài tháng.

4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban
Xem Twenty again, chúng ta sẽ không khỏi đứng lên và lắc lư theo âm nhạc như một đứa trẻ

Thế là cô quyết định sống lại tuổi 20 một lần nữa khi đã gần bước qua tuổi 40. Sai lầm đầu đời khiến cô trở thành bà mẹ trẻ khi mới 20 tuổi và dành suốt 18 năm sau đó chỉ để làm vợ và làm mẹ. Thời gian khiến con người cô thay đổi và cũng làm mất đi nhiệt huyết tuổi trẻ năm nào. Thế nhưng khi nghĩ rằng bản thân không còn sống bao lâu nữa Ha No Ra đã quyết tâm đi học đại học để tìm lại tuổi trẻ bị đánh mất.

Khi còn trẻ, Ha No Ra đam mê múa ballet nghệ thuật và từng ao ước trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Học đại học, Ha No Ra đã dần nhớ lại mơ ước năm xưa. Với sự giúp đỡ của anh chàng bạn thân Cha Hyun Suk (Lee Sang Yoon) và những người bạn khác cũng như những cô cậu học trò kém mình đến hơn chục tuổi, Ha No Ra đã có dũng khí một lần nữa bước lên sân khấu.

4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban
Poster phim Twenty again

Dù đã gần 40 nhưng Ha No Ra vẫn không mất khi khả năng cảm thụ âm nhạc và cơ thể của cô nhún nhảy theo những nhịp điệu một cách vô thức. Nhảy múa, âm nhạc là những gì rất tự nhiên và không ít chúng ta đã hồn nhiên hoà nhịp cơ thể mình với các điệu nhạc khi còn là một đứa trẻ và ao ước trở thành một vũ công. Xem Twenty again, chúng ta sẽ không khỏi đứng lên và lắc lư theo âm nhạc như một đứa trẻ và tìm lại niềm đam mê của mình với những chuyển động của cơ thể một cách hồn nhiên nhất.

Scent of a woman (2011)

Scent of a woman xoay quanh Lee Yeon Jae (Kim Sun Ah), một phụ nữ trung niên làm nhân viên lâu năm của một công ty du lịch. Yeon Jae không xinh đẹp, không tự tin, luôn bị mọi người xem thường. Một ngày kia, cô quyết định thôi việc sau khi bị vu khống tội trộm chiếc nhẫn của một khách hàng.

4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban
Scent of a woman không phải là một bộ phim về âm nhạc hay vũ đạo

Cũng trong lúc đó, cô phát hiện ra mình bị ung thư và chỉ còn sáu tháng để sống. Cô gặp Kang Ji Wook (Lee Dong Wook) - chàng công tử nhà giàu có trong tay tất cả mọi thứ nhưng lại không hề thấy vui vẻ trong cuộc sống. Cùng nhau, họ đã tìm ra thú vui cuộc đời và có dũng khí để thực hiện những gì bản thân luôn khao khát, dù là điều điên rồ nhất.

Nhân vật Lee Yeon Jae của Kim Sun Ah đại diện cho những người sống cả cuộc đời mình làm một công việc và không tìm thấy ý nghĩa sống cho đến khi nhận ra thời gian sống của mình còn quá ngắn ngủi mới dốc hết sức cho những gì luôn muốn làm.

Scent of a woman không phải là một bộ phim về âm nhạc hay vũ đạo. Thế nhưng phim lại có những cảnh khiêu vũ đầy nghệ thuật và quyến rũ giữa hai diễn viên chính Kim Sun Ah và Lee Dong Wook. Kim Sun Ah và Lee Dong Wook ngoài đời cách nhau sáu tuổi và khi Scent of a woman lên sóng, họ được xem là cặp đôi “chị em” đẹp đôi nhất lúc bấy giờ.

4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban
Phim lại có những cảnh khiêu vũ đầy nghệ thuật và quyến rũ giữa hai diễn viên chính Kim Sun Ah và Lee Dong Wook

Màn khiêu vũ của hai diễn viên trong tập 8 đã lột tả được sự quyến rũ và tinh tế của tango và được xếp vào hàng những cảnh quay kinh điển của phim truyền hình Hàn Quốc. Những ai chưa bao giờ nhảy hay khiêu vũ sau khi xem cảnh quay này cũng sẽ muốn một lần được trải nghiệm cảm giác thăng hoa và hòa làm một một với một nửa kia của mình trong những vũ điệu tango gợi cảm.

4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban 'Thử thách thần chết - 49 ngày cuối cùng': Phim 'bom tấn' đầu tiên của Hàn Quốc được khởi chiếu dưới định dạng IMAX
4 phim han danh thuc dam me nhay mua trong ban 3 lý do các mọt phim Hàn không thể bỏ lỡ 'Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ'

An Trần