5 lý do không thể bỏ qua Assassin's Creed

(TGĐA) - Tác phẩm sắp ra mắt của tài tử Michael Fassbender hứa hẹn sẽ khiến người xem khó có thể rời mắt khỏi màn hình. Assassin's Creed khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 29/12/2016.

5 ly do khong the bo qua assassins creed Những điều thú vị làm nên thương hiệu Michael Fassbender
5 ly do khong the bo qua assassins creed

Được làm theo tựa game đình đám cùng tên của Ubisoft, Assassin's Creed được dự đoán là bộ phim chuyển thể xuất sắc hơn cả Warcraft hồi giữa năm. Đây là những lý do mà người mê điện ảnh không thể bỏ qua bộ phim này.

5 ly do khong the bo qua assassins creed

Làm theo tựa game ăn khách

Assassin's Creed ra đời năm 2007, do hãng Ubisoft phát hành. Ngay lập tức, tựa game đã gây ra cơn sốt bởi cốt truyện mới lạ và đầy cuốn hút. Cho tới nay, Assassin's Creed đã có gần 20 phiên bản lớn nhỏ khác nhau và lượng fan khổng lồ. Phiên bản điện ảnh lần này do chính Ubisoft bắt tay vào thực hiện cùng với 20th Century Fox. Với kinh nghiệm trong việc khiến các fan say mê suốt gần chục năm trời, chắc chắn Assassin's Creed sẽ "gây nghiện" không khác gì tựa game gốc. Thêm vào đó, cuộc chiến giữa 2 phe Hội sát thủ và Hiệp sĩ dòng Đền được ví như bản mở rộng của 3 cuộc Thập Tự Chinh vô cùng kinh điển xa xưa. Vì thế mà không chỉ fan mà những người yêu điện ảnh hay lịch sử nhất định không thể bỏ qua được Assassin's Creed.

Cốt truyện cuốn hút

5 ly do khong the bo qua assassins creed

Cốt truyện của Assassin's Creed kể về cuộc chiến kéo dài hàng trăm năm giữa Hội sát thủ và Hiệp sĩ dòng Đền nhằm tranh giành The Apple of Eden, một thần vật có sức mạnh thần bí. Ở thời hiện tại, các Hiệp sĩ dòng Đền núp bóng tập đoàn Abstergo và chế tạo ra Animus, cỗ máy có khả năng truy cập vào gen của các hậu nhân Hội sát thủ và nhìn thấy ký ức của tổ tiên họ. Nhiều bí ẩn xuyên suốt lịch sử cũng vì thế mà được hé lộ. Với cốt truyện thu hút cùng nhiều nút thắt độc đáo và bất ngờ, Assassin's Creed hứa hẹn sẽ khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Bối cảnh, tạo hình độc đáo

5 ly do khong the bo qua assassins creed

Dù diễn ra ở thời điểm hiện tại nhưng bối cảnh chính của Assassin's Creed lại là thời trung cổ, cụ thể với bản điện ảnh là Tây Ban Nha vào thế kỷ 15. Từng tòa nhà, từng con phố hay nhà thờ đều được xây dựng một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết. Người xem sẽ choáng ngợp với khung cảnh vô cùng hoành tráng và đậm chất huyền ảo của thời kì phục hưng trong phim. Thêm vào đó, tạo hình độc đáo của của Hội sát thủ cũng là một điểm nhấn thú vị. Với bộ áo choàng và chiếc mũ trùm đầu cực kì ngầu, các thành viên Hội sát thủ luôn mang vẻ bí hiểm và nguy hiểm đặc trưng. Không những thế, bộ trang phục còn giúp cho những pha hành động thêm đẹp mắt và cuốn hút.

Hành động sát thủ đặc sắc

5 ly do khong the bo qua assassins creed

Giữ nguyên truyền thống của dòng game, Assassin's Creed mang tới hàng loạt những cảnh "ám sát" nhanh gọn và đẹp mắt. Đây là thể loại hành động "lén lút" (stealth) đặc sắc, có chất riêng và được đông đảo khán giả yêu thích. Không những thế, bộ phim còn "chiêu đãi" người xem một loạt trường đoạn cận chiến vô cùng mãn nhãn của thành viên Hội sát thủ với hàng chục kẻ thù. Thêm vào đó, việc sử dụng Ẩn đao (Hidden Blade - vũ khí đặc trưng của các sát thủ với thanh kiếm ngắn giấu trong cổ tay áo có thể phóng ra bằng cách điều khiển) giúp cho các đòn liên hoàn của nhân vật thêm phần cuốn hút.

5 ly do khong the bo qua assassins creed

Thêm vào đó, Assassin's Creed còn đưa vào phim bộ môn parkour độc đáo. Nhưng một đặc trưng của dòng game sát thủ, các nhân vật phải phi thân qua các tòa nhà cao tầng hay di chuyển trên những mép tường cheo leo và nhấp nhô mang lại cảm giác "lạnh sống lưng" cho khán giả. Dù vậy, lối di chuyển thông minh mang đến những thước phim gây cấn và không kém phần phú vị. Sự kết hợp cả chiến đấu và parkour chắc chắn sẽ khiến Assassin's Creed trở nên nghẹt thở và hưng phấn hơn bội phần.

Đặc biệt nhất chính là cú nhảy Leap of Faith nổi tiếng thế giới của dòng game Assassin's Creed cũng được tái hiện một cách cực kì chân thật. Các diễn viên thực hiện cú nhảy thật ở độ cao 38 mét mà không có bất kì sự bảo hộ nào. Đồng thời, đoàn làm phim cũng hạn chế tối đa CGI trong các cảnh parkour nguy hiểm. Kết quả cuối cùng là những cảnh hành động mạo hiểm nghẹt thở và chân thật tới từng chi tiết.

Dàn diễn viên hoành tráng

5 ly do khong the bo qua assassins creed

Dàn diễn viên của Assassin's Creed cũng là một điểm nhấn sáng giá cho bộ phim. Thủ vai chính, sát thủ Aguilar de Nerha và hậu nhân Callum Lynch, là Michael Fassbender. Nam diễn viên đã quá quen thuộc với người xem qua vai diễn Magneto trẻ tuổi của vũ trụ điện ảnh X-Men của Fox. Với diễn xuất nội tâm đa dạng và đầy cảm xúc, chắc chắn anh sẽ mang tới chiều sâu cho cả 2 nhân vật mà mình đảm nhận. Michael Fassbender cũng sẽ không làm người xem thất vọng về mảng hành động bởi anh từng sử dụng vũ khí vô cùng thành thạo trong 300 hay Centurion,...

5 ly do khong the bo qua assassins creed

Đặc biệt, Assassin's Creed còn đánh dấu sự kết hợp lần thứ 2 giữa anh với Marion Cotillard sau Macbeth hồi năm ngoái. Nữ diễn viên đa tài sẽ là mảnh ghép tuyệt vời cho bộ phim. Ngoài ra, Alfred Jeremy Irons cũng sẽ góp mặt trong vai trò phản diện chính Alan Rikkin. Sự cứng rắn và lạnh lùng của ông chắc chắn sẽ mang tới một nhân vật phản diện hay bậc nhất điện ảnh 2016.

Link Trailer:

5 ly do khong the bo qua assassins creed Những điều thú vị làm nên thương hiệu Michael Fassbender

Vũ Liên