5 tình bạn giữa con người – robot đặc sắc nhất trên màn ảnh rộng

(TGĐA) – Tình bạn giữa con người và robot tuy chỉ tồn tại trên những thước phim nhưng cũng đủ để người xem có cho mình những bài học sâu sắc về cuộc sống. Cùng điểm qua 5 bộ phim Hollywood nổi tiếng khai thác chủ đề thú vị này.

5 tinh ban giua con nguoi robot dac sac nhat tren man anh rong Ba bí mật ẩn giấu về siêu bom tấn 'Bumblebee' không phải ai cũng biết…
5 tinh ban giua con nguoi robot dac sac nhat tren man anh rong John Cena mong muốn ‘Transformers’ và ‘G.I. Joe’ sẽ cùng một vũ trụ điện ảnh

1. RobotCop (1987)

RobotCop chính là bức tranh điển hình cho một tương lai khoa học phát triển vượt bậc khi những cảnh sát như Alex Murphy (Peter Weller) từ việc bị giết hại dã man, người ta có thể khiến anh hồi sinh trong thân xác của một “cảnh sát người máy” được gọi là RobotCop.

5 tinh ban giua con nguoi robot dac sac nhat tren man anh rong
Tình cảm đồng đội sâu nặng không bỏ mặc lẫn nhau

Ngoài những cảnh phim đẫm máu cùng việc khai thác một xã hội tụt hậu, đầy rẫy tội phạm, người xem còn bị ấn tượng giữa tình cảm đồng nghiệp sâu đậm của Alex và cô cảnh sát Anne Lewis (Nancy Allen). Trong khi tất cả chỉ xem Alex là cỗ máy chết chóc thì riêng Anne vẫn luôn sát cánh và coi trọng anh là người bạn tri kỷ cô từng yêu mến nhất. Cô kiên trì không ngừng nghỉ để khiến anh nhớ lại những ký ức cũ và ý thức được mình từng là một con người hoàn thiện.

2. Terminator 2: Judgment day (1991)

Terminator 2: Judgment day được xem là tập phim hay nhất trong loạt series Terminator kéo dài hơn 3 thập kỷ. Không chỉ có những cảnh hành động cháy nổ mãn nhãn, phim tập trung khai thác tình bạn giữa người máy T-800 (Arnold Schwarzenegger) cùng cậu bé John Connor (Edward Furlong), người sau này trở thành vị cứu tinh nhân loại và được T-800 hết mực bảo vệ.

5 tinh ban giua con nguoi robot dac sac nhat tren man anh rong
Tác phẩm hay nhất trong loạt phim Terminator

Mồ côi từ nhỏ, người mẹ là Sarah Connor thì phải vào trại tâm thần, hơn ai hết cậu bé John hiểu thế nào là những mất mát và cô đơn. Cậu dạy cho T-800 cảm xúc vui buồn của một con người và việc được ông bảo vệ đã khiến cậu nhớ về khao khát muốn có một người cha. Để đáp lại tình cảm đó, trước sự tấn công dữ dội của kẻ muốn ám sát John, T-800 kiên cường che chở cho John mặc cho thân hình người máy bị tàn phá nặng nề.

3. The Iron Giant (1999)

The Iron Giant lấy bối cảnh Chiến tranh Lạnh năm 1957, kể về cậu bé Hogarth Hughes (Eli Marienthal) phát hiện và kết bạn với một người máy khổng lồ rơi xuống từ ngoài vũ trụ được gọi là Iron Giant (Vin Diesel).

5 tinh ban giua con nguoi robot dac sac nhat tren man anh rong
The Iron Giant góp phần truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những tác phẩm cùng thể loại sau này

Cuộc chạy trốn của họ dưới sự truy đuổi của quân đội Hoa Kỳ, đặc biệt là tên đặc vụ Kent Mansley gian ác đã góp phần làm nổi bật hàm ý tố cáo chiến tranh phi nghĩa, đề cao hòa bình và nhân đạo. Tình bạn với Hogarth cũng khiến Iron Giant có những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu trong phim vì chú luôn tỏ ra ngây thơ và lương thiện khi tiếp xúc với con người dù bị săn lùng ráo riết sau đó.

4. Big Hero 6 (2014)

Trong câu chuyện ở thành phố giả định San Fransokyo (tên viết tắt của 2 thành phố San Francisco của Mỹ và Tokyo của Nhật Bản), cậu bé thần đồng Hiro Hamada (Ryan Potter) đã biến Baymax (Scott Adsit), một robot chăm sóc sức khỏe thành công cụ chiến đấu chống lại kẻ ác.

5 tinh ban giua con nguoi robot dac sac nhat tren man anh rong
Bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2014

Mang dáng vẻ tròn trịa, ngộ nghĩnh cùng những bước đi chập chạm và giọng nói rè rè khi sắp hết pin là những yếu tố khiến Baymax trở thành robot đáng yêu nhất màn ảnh năm 2014.

Ý nghĩa tình bạn giữa Hiro và Baymax không hẳn là điều gì quá sâu sa nhưng bất kỳ ai cũng cần phải chiêm nghiệm một lần khi đạo diễn muốn truyền tải tới người xem thông điệp gia đình và bạn bè luôn là quan trọng nhất, giúp ta khơi dậy những sức mạnh tiềm tàng cùng niềm tin vượt qua mọi chông gai.

5. Bumblebee (2018)

Thời điểm Hollywood đang dần cạn kiệt ý tưởng với những bộ phim remake từ tác phẩm cũ mà không hay biết rằng, khán giả chỉ cần thưởng thức những câu chuyện giản đơn như tình bạn giữa chú robot “ong nghệ” Bumblebee cùng cô bạn Charlie Watson (Hailee Steinfeld) trong bộ phim cùng tên.

5 tinh ban giua con nguoi robot dac sac nhat tren man anh rong
Bumblebee mang đến sự khác biệt so với các phim Transformers về trước

Không còn những trường đoạn hành động cháy nổ liên miên như loạt phim Transformers tiền nhiệm. Phần ngoại truyện Bumblebee của đạo diễn Travis Knight mang đến một tình bạn thuần khiến, trong trẻo, với đầy ắp những khoảnh khắc ấm lòng khi nhân vật được xây dựng rõ ràng cùng tính cách có chiều sâu.

Như trường đoạn cô gái Charlie bé nhỏ sẵn sàng đứng lên bảo vệ chàng người máy còn lạ lẫm với trái đất khi bị con người xua đuổi cũng đủ làm khán giả cảm thấy muốn rơi nước mắt, khá giống với The Iron Giant xuất sắc năm nào của đạo diễn Brad Bird.

Bumblebee hiện đang khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 21/12/2018.

5 tinh ban giua con nguoi robot dac sac nhat tren man anh rong Ba bí mật ẩn giấu về siêu bom tấn 'Bumblebee' không phải ai cũng biết…
5 tinh ban giua con nguoi robot dac sac nhat tren man anh rong John Cena mong muốn ‘Transformers’ và ‘G.I. Joe’ sẽ cùng một vũ trụ điện ảnh

Vũ Anh