'5 vòng vàng kỳ ảo': Gameshow truyền hình công nghệ hiện đại bậc nhất đến Việt Nam

(TGĐA) - Chiều 26/11, tại cụm rạp Mega GS, 19 Cao Thắng, Quận 3, TP.HCM, Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Mega GS tổ chức họp báo công bố gameshow công nghệ 5 Gold Rings - 5 vòng vàng kỳ ảo.

5 vong vang ky ao gameshow truyen hinh cong nghe hien dai bac nhat den viet nam Điểm danh 3 gameshow thi tài năng và kiến thức đáng xem trong tháng 10
5 vong vang ky ao gameshow truyen hinh cong nghe hien dai bac nhat den viet nam 'Đấu trường võ nhạc': Chương trình giải trí kết hợp võ thuật và vũ đạo đầu tiên tại Việt Nam

Trong bối cảnh người người, nhà nhà nhắc đến cụm từ cách mạng công nghiệp 4.0, lĩnh vực văn hóa – giải trí cũng không đứng ngoài xu hướng ấy. Và, một hệ quả tất yếu là sự ra đời của những chương trình truyền hình, gameshow với công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến. 5 Gold Rings - 5 vòng vàng kỳ ảo lần đầu ra mắt tại Việt Nam được xem là bước đột phá ấn tượng.

5 vong vang ky ao gameshow truyen hinh cong nghe hien dai bac nhat den viet nam

Sân khấu được thiết kế với một màn hình led cực lớn, hình ảnh sắc nét, ánh sáng hiện đại và đặc biệt hệ thống phần mềm điều khiển thông minh, linh hoạt là những phác họa ngắn gọn về 5 vòng vàng kỳ ảo. Chương trình được mua bản quyền từ Talpa (Hà Lan) - một trong những tập đoàn sản xuất và phân phối format chương trình truyền hình hàng đầu trên thế giới và hiện chỉ một số quốc gia mới đủ điều kiện đưa vào sản xuất. Việt Nam là quốc gia châu Á đầu tiên hiện thực hóa giấc mơ đó.

Nói về lý do quyết định mua bản quyền chương trình về Việt Nam, bà Vũ Thị Bích Liên – Giám đốc tổ hợp giải trí và truyền thông Mega GS, đơn vị thực hiện chương trình này tại Việt Nam cho biết: “Truyền hình thực tế, gameshow đã có lúc bước vào thời kỳ bão hòa vì không tìm được hướng đi mới, cuốn hút khán giả. Chính vì lý do đó chúng tôi luôn muốn tìm kiếm những chương trình có sự đột phá, ấn tượng. Và lần này, với một gameshow ‘made in 4.0’ không có lý do gì để chúng tôi không đưa chương trình về Việt Nam mặc dù quá trình sản xuất là không hề đơn giản”.

5 vong vang ky ao gameshow truyen hinh cong nghe hien dai bac nhat den viet nam

5 vòng vàng kỳ ảo là hình thức trò chơi kết hợp giữa bổ sung kiến thức và giải trí thông qua việc trả lời các câu hỏi. Tuy nhiên, thay vì việc lựa chọn các đáp án A, B, C, D như thường thấy, người chơi phải vận dụng kiến thức, sự hiểu biết, sự nhanh nhạy và phán đoán dựa trên tình hình thực tế ngay tại hiện trường để đưa ra câu trả lời trong thời gian quy định. Với 5 câu hỏi, người chơi có 5 chiếc vòng vàng, kích thước ngày càng nhỏ dần tương ứng với số tiền thưởng ngày càng tăng dần.

5 vong vang ky ao gameshow truyen hinh cong nghe hien dai bac nhat den viet nam

Mỗi đội chơi gồm 2 người: 1 người có nhiệm vụ quan sát, chỉ dẫn và người còn lại sẽ tìm vị trí đặt vòng vàng vào đúng vị trí câu trả lời đúng trên màn hình led tại sân khấu. Nếu trả lời sai, đội đối thủ có quyền trả lời và sẽ giành toàn bộ số tiền nếu tìm ra được đáp án.

Nói về tính hấp dẫn của chương trình, bà Bích Liên bổ sung thêm: “Luật chơi khá đơn giản nhưng quá trình trả lời trong 30 hay 15 giây mới thực sự mang đến cho khán giả những giây phút giải trí vừa hồi hộp vừa sảng khoái. Người chơi không chỉ vận dụng kiến thức, trí nhớ… mà còn phải vận động liên tục trên mặt màn hình led lớn tại sân khấu, thậm chí là cả nằm, bò, nhảy… để đưa ra câu trả lời đúng. Do đó, chúng tôi tự hào vì chương trình kết hợp được cả 3 yếu tố: tri thức, giải trí, vận động trong một gameshow truyền hình. Bên cạnh đó, giải thưởng chương trình cũng hấp dẫn, lên đến 100 triệu đồng. Số phát sóng nào cũng có người chơi giành chiến thắng và có phần thưởng mang về”.

5 vong vang ky ao gameshow truyen hinh cong nghe hien dai bac nhat den viet nam

Theo ông Đặng Hồng Thái – Giám đốc sản xuất chương trình, 5 vòng vàng kỳ ảo sử dụng công nghệ tương tác thông minh giữa những chiếc vòng và hệ thống phần mềm điều khiển, kết nối thông qua một thiết bị camera cảm biến thông minh (được gắn ở vị trí topshot). Camera này sẽ định vị vị trí của chiếc vòng để gửi thông tin về cho hệ thống phần mềm điều khiển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Phần mềm này giúp nhận diện hình ảnh, tọa độ của chiếc vòng và so sánh vị trí đúng của câu trả lời, cho ra kết quả đúng/sai của vị trí chiếc vòng.

5 vong vang ky ao gameshow truyen hinh cong nghe hien dai bac nhat den viet nam

Một trong những đột phá đặc biệt đó là, thay vì việc phải nhập khẩu hoàn toàn phần mềm, phần cứng từ nhà cung cấp ở Anh quốc (đối tác của Talpa) ekip Việt Nam gồm đơn vị mua bản quyền Mega GS và đối tác công nghệ - công ty Âu Lạc đã tự nghiên cứu, thiết kế từ những chiếc vòng vàng để chương trình có thể vận hành sớm và tiết kiệm nhất. Sau quá trình chạy thử nghiệm, kết quả đạt độ chính xác lên đến 98%, vượt xa sự mong đợi của cả ekip.

5 vong vang ky ao gameshow truyen hinh cong nghe hien dai bac nhat den viet nam

Trong quá trình thử nghiệm, vận hành các chuyên gia nước ngoài luôn theo sát mọi công đoạn cũng như thời gian ghi hình. Kết quả, họ đã vô cùng bất ngờ trước sự sáng tạo, thông minh của ekip Việt Nam bởi tính chính xác rất cao, tương đương phiên bản gốc trong khi chi phí rẻ hơn rất nhiều. Đặc biệt, nước bạn Thái Lan – quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á đã mua bản quyền chương trình trước Việt Nam nhưng chưa thể đưa vào sản xuất vì chi phí quá cao đã cử chuyên gia sang Việt Nam theo dõi quá trình thực hiện và tỏ ra nể phục với thành quả từ ekip. Họ cho rằng, ekip Việt Nam đã làm được điều không tưởng và thành tựu này xứng đáng để học hỏi. Thái Lan hy vọng, với những bài học từ Việt Nam, họ cũng sẽ sớm đưa chương trình này vào quá trình sản xuất để phục vụ khán giả.

5 vòng vàng kỳ ảo với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Chí Tài, Minh Nhí, Minh Tiệp, Việt Anh, Minh Khang, Thúy Hạnh, Hoàng Bách, Xuân Nghị, Vinh râu… sẽ lên sóng lúc 20h00 tối thứ Bảy hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 1/12/ 2018.

Trailer 5 vòng vàng kỳ ảo:

5 vong vang ky ao gameshow truyen hinh cong nghe hien dai bac nhat den viet nam Điểm danh 3 gameshow thi tài năng và kiến thức đáng xem trong tháng 10

(TGĐA) - Văn minh, gần gũi, chân thực, hài hước và giàu kiến thức chính ...

5 vong vang ky ao gameshow truyen hinh cong nghe hien dai bac nhat den viet nam 'Hát mãi ước mơ': Gameshow truyền hình trở lại với số lượng người đăng ký gấp 3 lần mùa 1

(TGĐA) - Hát mãi ước mơ mùa 2 – gameshow ca hát đậm tính nhân văn ...

Vũ Liên