6 đồ vật mang lại tài lộc cho năm mới

(TGĐA) - Cuối năm, ai cũng muốn dọn dẹp lại nhà để đón năm mới. Dù ở văn phòng hay nhà riêng thì bạn cũng đều nên biết một vài nguyên tắc phong thủy bài trí để mọi việc trong năm được thuận lợi. Việc xác định được vị trí tài lộc rất cần thiết nhưng quan trọng hơn, bạn phải biết đặt đồ vật gì ở đó để đem lại may mắn. TGĐA kỳ này mách bạn 8 món đồ nên trưng bày ở góc tài lộc để dem lại thịnh vượng.

Nước

1._Nc

Sự luân chuyển của nước ngoài cân bằng, ổn định luồng khí trong nhà thì về mặt tài lộc nó còn mang ý nghĩa thu hút tiền bạc. Bạn có thể để ở góc này một thác nước nhỏ hay đài phun nước. Ngoài ra, bạn có thể để ở đây một bể cá. Ngoài ý nghĩa tài lộc, trang trí, bể cá còn là biểu tượng cân bằng của 5 yếu tố cơ bản trong phong thủy: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Chuông gió

2._Chung_gi

Chuông gió để hoá giải hung khí, biến hung thành cát, đem lại cát khí, sự an lành và may mắn khi căn nhà không may bị phạm những cấm kỵ. Nên dùng chuông gió có 6 thanh để mang lại năng lượng mạnh nhất. Nếu chuông gió làm bằng kim loại nên đặt ở hướng Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. Trong khi chuông gió làm từ tre, gỗ có thể đặt ở hướng Đông, Đông Nam và Hướng Nam. Còn đối với loại chuông được làm bằng chất liệu sứ, đất sét nung… là hiện diện của mệnh thổ, do đó, nên được đặt ở vị trí trung tâm, Tây Nam, Đông Bắc, Đông và Đông Nam của ngôi nhà.

Ông Thần tài

3._Thn_ti

Là biểu tượng tiền tài, ông Thần Tài là đồ vật không thể thiếu trong phong thủy mang lại may mắn và tiền bạc. Không quan trọng lớn hay nhỏ, miễn là phù hợp với không gian căn nhà mà bạn bài trí.

Đá

4._a

Bạn có hai lựa chọn: Đá quý và Đá phong thủy. Tất cả đều mang đến sự phú quý, sang trọng và giàu có. Nếu là đá quý, nên để trong một hộp bọc vải màu tím và vàng. Nếu đá phong thủy nên chọn Thạch anh nguyên khối. Còn nếu bình thường khắc phục tình trạng tài chính trong gia đình nên đặt đá nặng màu đen hoặc trắng hình tròn ở góc tài lộc này.

Cây lá tròn

5._Cay_la_tron

Ở góc này, một phương án rất tốt nữa là cây lá tròn. Ngoài điều hòa không gian sống thì cây lá tròn còn mang ý nghĩa kích thích tài lộc và tái tạo năng lượng thịnh vượng. Tránh cây lá kim mang sát khí ở những đầu nhọn. Các loại cây được lựa chọn thì cây Kim tiền (hay Tài lộc) là ưu tiên hàng đầu. Kế đó là đa lá tròn, cây Trầu bà, Ngũ da bì hay Thiên niên kiện…

Xâu tiền hoặc ếch (cóc) may mắn

6._Coc_phong_thuy

Bạn hãy dùng 9 đồng tiền xu, kết nối chúng bằng một sợi dây màu đỏ, sau đó tại góc tài lộc, nó có ý nghĩa tiền bạc sinh sôi phát triển. Ngoài ra, có thể thay thế bằng một tượng ếch ngậm tiền. Tượng ếch có ý nghĩa thu hút và bảo vệ tiền bạc.

Góc tài lộc thường được xác định là góc nằm phía tay trái của bạn, tính từ cửa trước khi ta bước vào.

Thu Huyền