9 bí quyết phong thủy cho người giảm cân

(TGĐA) - Ngoài chế độ tập luyện và ăn uống theo khoa học thì phong thủy cũng là một yếu tố nên lưu ý trong việc giảm cân. Bạn có tin vào điều đó không? Hãy xem 9 điều mà TGĐA gợi ý cho bạn trong công cuộc giảm trọng lượng thừa của mình nhé!

Healthy-Weight-Loss

Ngạn ngữ có câu: “Bữa sáng dành cho chính bạn, bữa trưa dành cho bạn bè và bữa tối là dành cho kẻ thù”. Với người giảm cân, ăn nhiều vào bữa tối là tối kị. Phong thủy khuyên rằng, để hỗ trợ giảm cân, hãy dùng màu đen – màu có tác dụng giảm sự thèm ăn trong tiềm thức. Hãy dùng bát đen, đũa đen và khăn trải bàn màu đen để kiềm chế thèm ăn. Ngược lại, nếu dùng bữa sáng, hãy dùng bát màu trắng và khăn trải bàn màu đỏ để kích thích cảm giác ngon miệng.

lose-weight

Rau là món ăn tuyệt vời cho việc giảm cân. Và màu sắc của một đĩa rau củ quả nhiều màu sắc sẽ kích thích vị giác khiến bạn có thể ăn no mà không thèm nhòm ngó tới món ăn giàu đạm và calories. Hãy biến tấu rau thành món chính.

tte

Mầu sắc sáng sủa tạo động lực cho trí não. Vậy nên khi tập thể dục, bạn hãy lưu ý màu sắc quần áo tập để kích thích sự vận động của bản thân.

Trong phong thủy, hướng Nam là hướng Hỏa, mang tính dương, ấm áp và kích thích năng lượng tốt. Nếu bạn tập chế độ ở nhà, hãy chọn góc phía Nam. Ngoài ra, bạn có thể treo một thân hình mà bạn ao ước đạt được để tăng hưng phấn khi tập.

home-gym

Tương tự, hãy đặt một quả cầu thạnh anh đen ở góc chính phía Đông của ngôi nhà, ngoài tác dụng giúp bạn khỏe mạnh, thạch anh đen sẽ giúp bạn loại bỏ trọng lượng thừa của cơ thể khá nhanh.

Tránh để khu tập trùng hoặc đối diện với nhà bếp, phòng ăn hay tủ lạnh chứa đồ ăn. Điều này sẽ khiến bạn mất tập trung.

Nhà cửa luôn sạch sẽ, thoáng đãng với mùi hương dễ chịu để tránh tâm lý buồn chán, thèm ăn, đặc biệt là nhà bếp. Nên đặt trên bàn một giỏ hoa quả tươi gợi nhắc đến sự khỏe mạnh và sức sống. Các cửa sổ nên mở thoáng cho không khí lưu thông, nên sắp xếp nhiều không gian xanh mát trong nhà.

Gương là thứ không thể thiếu khi bạn giảm cân. Hãy đặt một chiếc gương lớn ở phòng bếp, gần tủ lạnh. Nó sẽ giảm sự thèm ăn của bạn, thêm động lực khi thấy mình trong gương hàng ngày.

Trong thời gian giảm cân, hãy chọn những bản nhạc sôi động hoặc nhạc không lời mang tính tĩnh tâm, tránh nghe những bài hát ủy mị gây buồn bã tác động xấu tới động lực tập luyện. Ngoài ra, buồn bã cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Phong thủy chỉ hỗ trợ bạn, tạo động lực, tâm lý thoải mái trong công cuộc giảm cân. Điều cốt yếu vẫn là nghị lực và sự khoa học trong cách tập luyện cũng như ăn uống mà bạn đang thực hiện. Nên nhớ, giảm cân nhưng vẫn phải đảm bảo cơ thể đủ năng lượng để hoạt động. Qúa cực đoan trong việc giảm cân có thể mang đến tác dụng ngược, khiến trí não thiếu năng lượng, mất động lực phấn đấu.

Thu Huyền