Á hậu Diễm Trang: Mang lạc quan của mình truyền cho con gái

(TGĐA) - Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng sang trọng, thời gian gần đây, nàng Á hậu này còn lấn sân sang lĩnh vực MC và rất đắt show. Ngoài ra Diễm Trang còn là một người phụ nữ hạnh phúc với gia đình và con  gái hơn 1 tuổi. Được ngợi khen với nụ cười tỏa nắng, người đẹp này còn biết mang cả sự lạc quan đó vào trong ngôi nhà của mình…

a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai Ca sĩ Diệu Hiền: Hạnh phúc khi thức dậy với nụ cười của con
a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai Dương Cẩm Lynh: Hạnh phúc ngập tràn khi tự tay chăm con
a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai MC Quốc Bình: Dạy con đôi lúc cũng phải dùng roi!
a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai Huỳnh Trang Nhi: Xóa áp lực nuôi con mọn bằng tình thương yêu
a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai Nghệ sĩ Cẩm Tiên và cách làm bạn với hai con
a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai
2 mẹ con Diễm Trang và bà ngoại

Diễm Trang đã đọc rất nhiều tài liệu về việc mang thai và làm mẹ nên hiểu được tâm lý người mẹ rất quan trọng cho con sau này. Vì thế, Diễm Trang tự động viên mình lúc nào cũng phải lạc quan, không được suy nghĩ tiêu cực. Hơn nữa, trong quá trình mang thai và sinh con, điều quan trọng nhất với phụ nữ là được chồng quan tâm, cảm thông. Và Trang cũng thường xuyên dành thời gian để chia sẻ với chồng và người thân nên gần như Trang không gặp những vấn đề stress nào quá lớn.

a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai
Á Hậu Diễm Trang và con gái Julia

Hai vợ chồng Diễm Trang thống nhất đặt tên con là Julia có tên và Gia Hân. Gia Hân có nghĩa là niềm hân hoan của gia đình vì việc có 1 thiên thần nhỏ xuất hiện trong gia đình là sự may mắn và là niềm vui lớn đối với gia đình Trang nên Trang quyết định đặt tên con là Gia Hân. Ngoài ra thì bé còn có tên ở nhà là Julia cho chồng Trang đặt mang ý nghĩa là một cô gái nữ tính đáng yêu.

a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai
Ngày mới sinh bé Julia, Trang áp dụng nuôi con theo cách hiện đại

Ngày mới sinh bé Julia, Trang áp dụng nuôi con theo cách hiện đại còn bà ngoại thì muốn chăm cháu theo những phương pháp truyền thống, chủ yếu là từ kinh nghiệm xa xưa nên Trang và mẹ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc thống nhất quan điểm.

Sự khác nhau giữa 2 thế hệ vẫn sẽ tạo nên những mâu thuẫn không thể tránh khỏi trong việc nuôi dạy con cái. Hiểu rõ như vậy nên Diễm Trang chủ động chia sẻ ý kiến và lắng nghe tất cả cũng vì mục đích nuôi dạy con cái khỏe mạnh thì mọi chuyện cũng dần được giải quyết.

a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai

Đang mùa nắng nóng có khi tiết trời đổ mưa bất chợt, Diễm Trang chia sẻ bí quyết gì trong việc chăm trẻ đó là luôn ưu tiên việc bổ sung nước cho bé, hạn chế đưa bé tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng bởi bé rất dễ say nắng dẫn đến những hậu quả lớn như say nắng thậm chí là sốt cao, ói mửa.

Nếu phải có việc đi đâu ra ngoài nắng thì Trang sẽ trang bị thêm cho bé áo khoác chống nắng, kính râm và cho bé mặc quần áo thoáng mát, vệ sinh để bé thấy thoải mái, không bị bí bách mà vẫn an toàn.

a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai

Một căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ đó là biếng ăn, bé nhà Diễm Trang may mắn hiếm khi rơi vào trường hợp này. Theo Trang tuỳ vào thể trạng của bé nhưng hầu hết các cha mẹ thường ép con ăn vì sợ bé không đủ cân.

Diễm Trang quan niệm phải tạo cho bé sự hứng thú khi ăn. Trẻ tuỳ vào thời điểm khi ăn nhiều khi ăn ít, thường thì con mọc răng, hay trong người không khoẻ sẽ biếng ăn hơn so với bình thường, nhưng lúc như vậy Diễm Trang không ép để bé không có tâm lý sợ hãi khi ngồi bàn ăn, mà cho con ăn những món con thích, dần dà điều chỉnh lại chế độ ăn cũ.

a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai
Diễm Trang quan niệm phải tạo cho bé sự hứng thú khi ăn

Quan trọng là tâm lý ba mẹ không quá căng thẳng thoải mái trong việc ăn của con, đa dạng món ăn và nhất là tạo thói quen ăn uống tốt cho con, hạn chế cho bé ăn vặt để bé chịu ăn bữa chính và đúng bữa.

Khi nói về định hướng nghề nghiệp cho con sau này, hai vợ chồng Diễm Trang chia sẻ: Vợ chồng Diễm Trang luôn tạo điều kiện cho con phát triển một cách tự nhiên tốt nhất để tìm ra con thích nhất điều gì chứ mình cũng không áp đặt.

a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai

Một nền tảng gia đình bền vững như thế sẽ tạo cho con cái một chỗ dựa tinh thần vững chắc vào tương lai.

Trang luôn cảm thấy hạnh phúc là khi cảm nhận được bình yên bên ông xã cùng nhau chia sẻ và đặc biệt là luôn được tin tưởng bởi người bạn đời của mình. Một nền tảng gia đình bền vững như thế sẽ tạo cho con cái một chỗ dựa tinh thần vững chắc vào tương lai.

a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai MC Hoài Hương: Hai vợ chồng phải là chỗ dựa cho con
a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai Thu Trang & Trần Vũ: Mặn nồng hơn khi con chào đời…
a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai Hải Yến: Tôi là người mẹ nghiêm khắc!
a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương chia sẻ bí quyết chăm con
a hau diem trang mang lac quan cua minh truyen cho con gai Đăng Khôi: Để con tự lập và không áp đặt ước mơ

Tâm Uyên