Á hậu Hoàng Oanh tham gia khánh thành cầu cho người nghèo

(TGĐA Online) - Ngày 9/1/2015, cây cầu Một Thước tại ấp Mỹ Trinh B, xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang (do quỹ Nam Phương Foundation và nhà tài trợ Kinh Đô thực hiện) được chính thức khánh thành sau 4 tháng xây dựng, trong đó có 2 tháng gặp khó khăn do mùa nước nổi. Đây là cây cầu đầu tiên trong dự án “Kiến tạo nhịp cầu” của Quỹ thiện nguyện Nam Phương Foundation.

Từ nhiều năm nay, người dân của xã Mỹ Trinh B đều phải qua lại kênh Một Thước bằng đường vòng hoặc những chiếc cầu ván tạm bợ, không an toàn. Cầu Một Thước được khởi công từ tháng 8/2014 với kinh phí đầu tư là hơn 400 triệu đồng, trong đó có 70% do quỹ Nam Phương - quỹ thiện nguyện của học sinh thế giới đầu tiên cho Việt Nam - đóng góp, 30% còn lại là sự chung sức của chính quyền và người dân địa phương. 4 tháng thi công, trong đó có 2 tháng rất vất vả vì ngay mùa nước nổi nhưng cầu Một Thước vẫn hoàn thành đúng tiến độ trong sự hồ hởi của người dân nơi đây.

A_hau_Hoang_Oanh_gian_di_giu_vai_tro_dan_dat_chuong_trinh_3

Á hậu Hoàng Oanh giản dị giữ vai trò dẫn dắt chương trình

Tại buổi lễ khánh thành cây cầu mới, đại sứ Nam Phương Foundation – Á hậu Hoàng Oanh với vai trò MC đã dẫn dắt chương trình để người dân tại xã Hậu Mỹ Trinh có thể chung vui với sự xuất hiện của cây cầu mới. Phó chủ tịch xã Hậu Mỹ Trinh, ông Lê Văn Lâm cho biết đây là chiếc cầu nằm trên tuyến đường chính phục vụ việc đi lại và vận chuyển hàng hóa cho người dân ở xã Hậu Mỹ Trinh. Ông chia sẻ: “Bà con nông dân rất vui mừng khi từ nay con em sẽ không gặp nguy hiểm khi đi qua con kênh này, bà con vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn và cây cầu trở thành phương tiện kết nối văn hóa và thay đổi diện mạo cho địa phương”.

“Cầu Một Thước hoàn thành trong khoảng thời gian bước qua năm mới 2015 như một món quà dành cho bà con ở đây. Chương trình Kiến tạo nhịp cầu sẽ còn thực hiện thêm nhiều cây cầu như Một Thước hơn nữa nhưng cảm xúc về cây cầu đầu tiên sẽ là sự tiếp sức quý giá cho quỹ Nam Phương Foundation trong các dự án tiếp theo”. Đây là chia sẻ của em Đinh Bá Khang, học sinh trường quốc tế Sài Gòn, đồng sáng lập quỹ Nam Phương Foundation.

CauMotthuoc

Cùng với Á hậu Hoàng Anh, 3 vũ công đến từ chương trình Thử thách cùng bước nhảy là quán quân Sơn Lâm, top 4 Phạm Lịch, Xuân Thảo cũng tích cực tham gia sự kiện đặc biệt ý nghĩa này.

Sự xuất hiện của cây cầu Một Thước tại xã Hậu Mỹ Trinh là khởi đầu cho sự thay đổi trong cuộc sống của người dân nơi đây. Bên cạnh đó, đây còn là khởi đầu cho dự án Kiến tạo nhịp cầu với sứ mệnh xây dựng nên những cây cầu mới trên khắp Việt Nam, mang lại cuộc sống thuận tiện và an toàn hơn cho mọi người.

Cầu Một Thước (do Quỹ Nam Phương Foundation và công ty Kinh Đô thực hiện) là một trong bốn cây cầu của dự án Kiến tạo nhịp cầu, 3 cây cầu tiếp theo sẽ được xây dựng tại 2 xã An Thái Trung và Thiện Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, dự tính hoàn thành trong năm 2015.

Hồng Liên