ABBA tiếp tục một huyền thoại?

ABBA sẽ không bao giờ tái hợp!

(TGĐA) - Bộ phim nhạc kịch này được lồng ghép vào những giai điệu bởi hầu hết các ca khúc nổi tiếng nhất của ABBA một cách khéo léo khiến cho người xem có thể vừa theo dõi phim, vừa lẩm bẩm theo những bản tình ca một thời vang bóng của ban nhạc lừng danh này một cách đầy thích thú.


Sự tái xuất của 4 thành viên ban nhạc ABBA huyền thoại Benny Andersson, Bjorn Ulvaeus, Anni Frid Lyngstad và Agnetha Faltskog tại Stockhol trong buổi ra mắt bộ phim “Mamma Mia!” hôm 4/7 tại Thụy Điển sau nhiều năm vắng bóng đã khiến hàng ngàn fan phấn khích và chờ đợi sự tái hợp của ABBA trên sân khấu.

Tuyên bố của Bjoern Ulvaeus, cựu thành viên nhóm ABBA như một quyết định chính thức, dù rằng họ đã “đoàn tụ” để ôn lại những tháng năm vinh quang và hát lại những bài tình ca bất hủ.

Benny Andersson nói ABBA muốn những người hâm mộ nhớ về ban nhạc của cái thời “trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết và đam mê”. “Chúng tôi sẽ không bao giờ xuất hiện trên sân khấu lần nữa. Đơn giản là vì chẳng có đông cơ nào cho việc tái hợp. Tiền chẳng phải là yếu tố cơ bản và chúng tôi muốn mọi người nhớ về ABBA như chúng tôi đã từng như thế”, Bjorn Ulvaeus khẳng định.

“Khởi nghiệp” từ chiến thắng trong cuộc thi ca nhạc Eurovision năm 1974. Cho đến bây giờ ABBA - nhóm tứ tấu disco-pop của Thuỵ Điển - vẫn là 1 trong những ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới ở mọi thời đại. ABBA là một trong những ban nhạc thành công nhất trong lịch sử, với con số tiêu thụ lên tới 370 triệu album. Trong khi nhóm không còn biểu diễn cùng nhau kể từ năm 1982, lượng thu âm tiêu thụ tiếp tục ở mức 3 triệu bản một năm và nhạc kịch Mamma Mia! - do Andersson và Ulvaeus viết dựa trên các hit của nhóm - thu hút được tới 27 triệu khán giả khắp nơi trên thế giới thưởng thức.

Mặc dù đã có lời đề nghị trị giá 1 tỉ USD để ABBA thực hiện một tour diễn tái hợp nhưng đến giờ tất cả vẫn chỉ là lời đồn đại. Dù cho nhóm tan rã đã lâu, nhưng những gì mà ABBA cống hiến cho âm nhạc, đến tận bây giờ vẫn được yêu chuộng. Bằng chứng là vở nhạc kịch “Mamma Mia” được dàn dựng từ đầu năm 2000 đến nay vẫn được công chúng thế giới đón chào nồng nhiệt. Những giai điệu của ABBA đã trở thành nguồn cảm hứng cho những bộ phim nhạc kịch ra đời và nối tiếp thành công của ban nhạc lừng lẫy một thời này.

Bật mí về “Mamma Mia!”

Bộ phim ca nhạc “Mamma Mia!” có sử dụng tới 22 ca khúc của nhóm ABBA trong đó có những bài đã vô cùng nổi tiếng như: Dancing Queen, Take a Chance on Me, The Winner Takes It All.. Một điều đáng ngạc nhiên và lí thú là toàn bộ các bài hát trong phim đều do các diễn viên gạo cội thủ vai chính trình bày một cách xuất sắc không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, những tên tuổi như Meryl Streep, Pierce Brosman hay Colin Firth cũng chính là một trong những lý do bảo đảm doanh thu cao ngất cho phim khi công chiếu.

Cốt truyện xoay quanh Sophie (Amanda Seyfried thủ vai) vô tình tìm thấy nhật kí ngày xưa của mẹ mình Donna Sheridan (Meryl Streep). Qua những lời tâm sự của mẹ, cô muốn tìm hiểu xem người cha thật sự của mình là ai trong ba tình nhân xưa kia của bà do Pierce Brosnan, Colin Firth và Stellan Skarsgard thủ vai.

Bộ phim nhạc kịch này được lồng ghép vào những giai điệu bởi hầu hết các ca khúc nổi tiếng nhất của ABBA một cách khéo léo khiến cho người xem có thể vừa theo dõi phim, vừa lẩm bẩm theo những bản tình ca một thời vang bóng của ban nhạc lừng danh này một cách đầy thích thú.

Album nhạc phim “Mamma Mia” sau khi được phát hành, nhờ tác động tích cực của phim, đã nhanh chóng thống lĩnh các bảng xếp hạng trên toàn thế giới. Album soundtrack này được download nhiều nhất trên iTunes trong tuần đầu phát hành và hạng nhất tại nhiều quốc gia khác nhau như New Zeland, Hy Lạp. Đặc biệt, nhạc phim “Mamma Mia” còn đánh bật Coldplay để giành ngôi vị quán quân tại Úc.

NNT