Ai là giáo viên ấn tượng trên phim Việt?

(TGĐA) - Đã từ lâu, nghề giáo luôn là một nghề cao quý trong xã hội. Dù là ở vùng cao hay thành thị thì những người giáo viên rất vẫn tâm huyết với nghề. Đó là những cô giáo dịu dàng, hiền lành như cô giáo Hoài An của Hồ Ngọc Hà (Chiến dịch trái tim bên phải). Hay hình ảnh nghiêm khắc, khó tính và hài hước như của cô giáo Phương Thanh, Hồng Nhung (Giải cứu thần chết) đều rất xinh đẹp và tận tụy với học sinh của mình. Lại có những thầy giáo mộc mạc nhưng yêu nghề như Quốc Tuấn (12A và 4H),... Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hãy cùng điểm lại những vai diễn thầy cô cá tính nhất trên màn ảnh Việt.

ai la giao vien an tuong tren phim viet Chuyện những người thầy của nghệ sĩ
ai la giao vien an tuong tren phim viet Những giáo viên ấn tượng trên phim Hollywood
ai la giao vien an tuong tren phim viet Dead Poets Society - Bài thơ về nghề giáo

1. NSƯT Đức Hải vai thầy giáo lịch sử trong phim Chuyện nhà Mộc

ai la giao vien an tuong tren phim viet

Dù chỉ nhận một vai nhỏ trong bộ phim, nhưng NSƯT Đức Hải đã làm cho khán giả không thể quên được hình ảnh thầy giáo dạy lịch sử sai khiến cho học sinh cười ồ lên khi được phụ huynh chỉnh đốn lại. Và điều khiến người ta phải cười nhiều hơn là hình ảnh NSƯT Đức Hải ném bộ tóc giả xuống bàn.

2. Ca sĩ Hồng Nhung vai cô giáo chủ nhiệm trong phim Giải cứu thần chết

ai la giao vien an tuong tren phim viet

Nữ ca sĩ Hồng Nhung vào vai cô giáo chủ nhiệm tên Thảo. Cô giáo chủ nhiệm lúc nào cũng phải giải quyết những trò nghịch phá của mấy em học sinh đam mê ca hát. Dù lúc nào cũng dịu dàng, điệu đà nhưng cô giáo Thảo vẫn không tránh khỏi những tai nạn nghề nghiệp đáng thương.

3. Ca sĩ Phương Thanh vai cô giáo giám thị trong phim Giải cứu thần chết

ai la giao vien an tuong tren phim viet

Trong Giải cứu thần chết, nữ ca sĩ hóa thân thành một cô giáo giám thị khó tính và trở thành “cơn ác mộng” của các học sinh trong trường. Cô giám thị Phương Thanh và cô chủ nhiệm Hồng Nhung cùng yêu chung thầy thể dục đã khiến cho những tình huống dở khóc dở cười thêm phần hấp dẫn.

4. NSƯT Thành Lộc vai thầy Hiệu trưởng trong phim Giải cứu thần chết

ai la giao vien an tuong tren phim viet

Tham dự chung dự án phim Giải cứu thần chết với ca sĩ Hồng Nhung và Phương Thanh còn có NSƯT Thành Lộc. NSƯT Thành Lộc vào vai thầy Hiệu trưởng ưa thành tích. Tuy không có nhiều đất diễn, nhưng cũng đủ để cho khán giả nhớ tới thầy Hiệu trưởng cá tính này.

5. Diễn viên Hiền Mai vai cô giáo Mai trong phim Tuổi thần tiên

ai la giao vien an tuong tren phim viet

Vốn là dân sư phạm, cộng với gương mặt hiền lành, phúc hậu, diễn viên Hiền Mai đã hóa thân vào một nhân vật cô giáo rất thành công trong bộ phim Tuổi thần tiên.

6. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà vai cô giáo Hoài An trong phim Chiến dịch trái tim bên phải

ai la giao vien an tuong tren phim viet

Cô giáo Hoài An (Hồ Ngọc Hà), một cô giáo trẻ mới về nhận lớp đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của các cô cậu học trò, và trở thành thần tượng của bọn trẻ. Những cô cậu học trò tinh nghịch đã khiến cô Hoài An lâm vào nhiều tình huống “dở khóc dở cười”. Nhưng chính điều đó đã giúp cô giáo Hoài An hạnh phúc bên người yêu.

7. Diễn viên Quốc Tuấn vai thầy giáo Minh trong phim: 12A&4H

ai la giao vien an tuong tren phim viet

Thầy Minh là thầy dạy môn Ngữ Văn đồng thời là chủ nhiệm của lớp 12A. Phải đối mặt với những rắc rối của lứa tuổi học trò mới lớn, của rất nhiều cá tính khác nhau. Sự ngây thơ, hồn nhiên, trong trẻo của Hằng thu hút thầy Minh, khiến thầy vướng vào lưới tình với cô học trò. Như một lẽ dĩ nhiên, chuyện tình của Hằng và thầy giáo cũ không thể có một kết thúc đẹp. Bởi giữa họ có quá nhiều rào cản, về cả pháp lý và đạo đức.

8. NSƯT Hữu Mười vai ông giáo Thứ trong bộ phim Làng Vũ Đại ngày ấy

ai la giao vien an tuong tren phim viet

Nói đến Làng Vũ Đại ngày ấy, chắc hẳn nhiều khán giả yêu điện ảnh vẫn còn nhớ hình ảnh ông giáo Thứ – một người đàn ông dáng cao, thanh mảnh, khuôn mặt chữ điền hơi nghiêm nghị, giản dị và chân thành, đã từng làm nên một diện mạo thầy giáo trong điện ảnh Việt Nam "Chỉ đến vai giáo Thứ, tôi mới tìm được đất diễn. Đây là vai dài hơi đầu tiên của tôi", NSƯT Hữu Mười chia sẻ vậy. Sau vai giáo Thứ, Hữu Mười tiếp tục thành công với vai giáo Khang trong phim Bao giờ cho đến tháng 10 của đạo diễn Đặng Nhật Minh. Vai diễn đem đến cho ông Bông Sen Vàng hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim quốc gia lần thứ bảy, năm 1985.

9. Ca sĩ Maya vai cô giáo Thu Huyền trong Cô dâu đại chiến 2

ai la giao vien an tuong tren phim viet

Trong Cô dâu đại chiến 2, Maya vào vai Thu Huyền – một cô giáo quái dị và là thành viên của “Hội quả phụ áo đen” – một hội gồm 4 phụ nữ hợp vì cùng chịu chung cảnh bị lừa tình dẫn đến căm hận và muốn trả thù đàn ông. Với phương châm “giết nhầm hơn bỏ sót”, hội trở thành một nỗi khiếp đảm của cánh đàn ông khắp nơi. Thế mạnh của hội này là những cô gái “Đẹp, Độc, Quái”. Và cô giáo Thu Huyền (Maya) cũng không phải là một ngoại lệ.

10. Diễn viên Angela Phương Trinh vai cô giáo vùng cao trong phim Sứ mệnh trái tim

ai la giao vien an tuong tren phim viet

Trong vai diễn này, Angela Phương Trinh vào vai cô giáo tiểu học Phong Linh ở vùng cao, yêu thương và gắn bó với vùng đất mình đang sinh sống.

ai la giao vien an tuong tren phim viet Angela Phương Trinh: Những va vấp giúp tôi trưởng thành!

(TGĐA) - Năm 2016 có vẻ là năm bản lề đánh dấu sự trưởng thành của ...

ai la giao vien an tuong tren phim viet Dead Poets Society - Bài thơ về nghề giáo

(TGĐA) - Cho dù nội dung phim khá giống với các tác phẩm điện ảnh ...

ai la giao vien an tuong tren phim viet Thầy ơi, tin vào chúng con - Đã tin và còn hơn thế!

(TGĐA) - Dựa trên cuốn tự truyện của Ototake Hirotada, Thầy ơi, tin vào chúng ...

Thanh Hải