Aiden (ST.319): ‘Erik cần xem lại nhân phẩm khi gửi ảnh nóng cho nhiều người’

(TGĐA) - Mới đây, "ông bầu" đình đám của công ty ST.319 - Aiden đã chính thức lên tiếng về những thông tin xoay quanh lý do thực sự Erik rời khỏi MONSTAR và những câu chuyện phía sau đó.

aiden st319 erik can xem lai nhan pham khi gui anh nong cho nhieu nguoi Min - Erik: Hai nghệ sĩ cùng rời bỏ ‘ông bầu’ Aiden ở thời đỉnh cao
aiden st319 erik can xem lai nhan pham khi gui anh nong cho nhieu nguoi Sau tất cả, Sơn Tùng M-TP vẫn lễ phép chào hỏi nhạc sĩ Huy Tuấn
aiden st319 erik can xem lai nhan pham khi gui anh nong cho nhieu nguoi Sơn Tùng M-TP và Quang Huy "đường ai nấy đi"?

Erik đã nghiên cứu hợp đồng 1 tháng trước khi đặt bút ký kết chấp thuận

Mới đây, Erik đã chính thức lên tiếng về vụ lùm xùm xoay quanh chuyện chấm dứt hợp đồng với ST.319 và rời nhóm MONSTAR. Aiden đã đọc bài phỏng vấn này chưa và cảm xúc hiện tại của anh như thế nào?

Khi Erik lên tiếng, tôi đang ở trường quay The Voice. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy quá bất ngờ. Tôi cho rằng thay vì bức xúc lên tiếng thì nên bình tĩnh giải quyết vấn đề. Là người đại diện cho ST.319 - một công ty giải trí chuyên nghiệp, tôi không muốn đôi co trên mạng và chỉ muốn tập trung xử lý bằng pháp luật. Những ngày qua, phía công ty cũng nhận được rất nhiều yêu cầu phỏng vấn từ truyền thông về scandal tình cảm của Erik nhưng chúng tôi đều từ chối. Chỉ đến hôm nay, khi Erik gây hoang mang cho dư luận nói chung và fanclub nói riêng, ST.319 mới quyết định lên tiếng một lần cuối cùng vì trách nhiệm của công ty là phải giải đáp thắc mắc của dư luận.

Trong bài phỏng vấn, Erik tiết lộ phía công ty đã thất hứa khá nhiều, cụ thể là yêu cầu nam ca sĩ bảo lưu việc học dù trước đó hứa sẽ để Erik vừa đi diễn vừa đi học. Thực hư chuyện này ra sao?

Về vấn đề này, tôi xin khẳng định các điều khoản trong hợp đồng và trách nhiệm của công ty không phải lo những vấn đề cá nhân cho Erik như đi học hoặc nghĩa vụ quân sự. Từ thời điểm ra mắt, công ty vẫn sắp lịch diễn phù hợp với lịch của Erik. Mỗi khi đưa ra lịch diễn, công ty đều hỏi trước và Erik đều đồng thuận. Chỉ đến khi mẹ của Erik có được số điện thoại của tôi và gọi điện về việc Erik nghỉ học quá nhiều và sắp bị đuổi học thì tôi mới biết chuyện này. Lúc đó, tôi và gia đình Erik mới bàn bạc và đưa ra phương án bảo lưu kết quả học tập và chờ đến tháng 6 năm nay Erik thi vào Nhạc viện TP.HCM.

Hơn nữa, tiền học của Erik cũng sẽ do chính bản thân tôi chi trả vì tình cảm chứ không phải thuộc trách nhiệm của công ty. Hiện tại, cũng có những thực tập sinh của ST.319 được tôi hỗ trợ tiền học. Chính vì thế, tôi rất bất ngờ khi Erik bỗng đưa ra thông tin một cách mâu thuẫn như vậy.

aiden st319 erik can xem lai nhan pham khi gui anh nong cho nhieu nguoi
Aiden - Giám đốc công ty giải trí ST.319

Vậy còn việc không minh bạch tiền hợp đồng quảng cáo với các thành viên?

Thứ nhất, tôi khẳng định hợp đồng giữa công ty và Erik hoàn toàn hợp pháp và bản thân Erik cũng đủ tuổi để ký kết. Thậm chí, bản hợp đồng còn được Erik nghiên cứu 1 tháng trước khi đặt bút kí. Trong đó, nghệ sĩ phải tuân thủ sự sắp xếp công việc (hợp pháp) của công ty nên các hợp đồng quảng cáo, chúng tôi không có nghĩa vụ phải cho nghệ sĩ tham khảo. Đó là ký kết giữa công ty và đối tác.

Bản thân tôi cảm thấy khi Erik công bố số tiền hợp đồng quảng cáo của MONSTAR, dù không nói rõ tên nhãn hàng nhưng điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công ty và các thành viên còn lại vì sự thiếu chuyên nghiệp.

Hơn nữa, khi nhận hợp đồng này, MONSTAR còn chưa ra mắt chính thức nên không thể đòi hỏi cát-xê cao. Mà bản thân công ty muốn thông qua quảng cáo để hình ảnh MONSTAR rộng rãi hơn. Mặt khác, giá trị hợp đồng này bao gồm cả chi phí sản xuất của ST.319. Cát-xê cho MONSTAR từ hợp đồng quảng cáo được chi trả làm 2 đợt, trước và sau Tết (cuối tháng 02/2017) theo yêu cầu của MONSTAR. Các thành viên đều đồng thuận và không hề phàn nàn với việc công ty chia thành 2 đợt thanh toán.

Thứ hai, Erik nói phải làm việc quần quật trong 6 tháng nhưng thực tế, MONSTAR chỉ thực hiện 2 buổi quay và 1 buổi chụp hình kéo dài 2 tiếng. Tôi có đầy đủ giấy tờ để chứng minh mức lương hàng tháng không hề thấp khi Erik hoạt động dưới sự quản lý của ST.319. Ngoài ra, Erik được công ty chi trả toàn bộ tiền ăn ở, phục trang, make up,..

Nhiều người cho rằng mức ăn chia: nghệ sĩ 10% - công ty 90% của ST.319 là quá cao. Aiden nghĩ gì về điều này?

Ở Việt Nam, người ta đã quen với khái niệm quản lý - ngôi sao, mang tính cá nhân. Ngôi sao nổi tiếng cần một người quản lý sắp xếp công việc. Còn ST.319 chúng tôi là mô hình đào tạo - quản lý, mang tính “công nghiệp” như các công ty giải trí ở Hàn Quốc. Chúng tôi đầu tư 100%, tạo ra danh tiếng cho nghệ sĩ từ con số 0 và quản lý họ.

Có thể nhiều người chưa biết, ở Hàn Quốc, trong 2 năm đầu, nghệ sĩ hoàn toàn không nhận được lợi nhuận trước khi hoàn vốn. Vì toàn bộ rủi ro vốn đầu tư đều do công ty lãnh. Trong khi ST.319 cũng đầu tư 100%, nhưng chúng tôi vẫn chia lại 10% cho nghệ sĩ dù vốn đã hoàn vốn đâu. Ví dụ như sản phẩm ra mắt của MONSTAR tại Hàn Quốc có chi phí lên tới 1 tỷ rưỡi cũng hoàn toàn do công ty chi trả.

aiden st319 erik can xem lai nhan pham khi gui anh nong cho nhieu nguoi

Cũng trong chia sẻ, Erik lên tiếng “tố” công ty ST.319 chỉ trả lương cho 1 số người làm công tác quản lý chính còn những staff đi theo hỗ trợ ở cả 2 miền Nam - Bắc đều không được nhận lương. Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với lý do công ty lấy 90% lợi nhuận để hỗ trợ cho nhân viên công ty?

Đây lại là một phát ngôn thiển cận của Erik. Phải hiểu rằng để đưa Erik từ số 0 đến nay, là công sức của cả một công ty lẫn những mối quan hệ bên ngoài. Không phải chỉ một vài người làm công tác quản lý chính hay nhóm nhỏ những người theo bên cạnh mà Erik thấy.

Mặt khác, nhân viên trong công ty được phân loại là việc bình thường: có những người thử việc không lương. Sau một thời gian cố gắng, những nhân viên này sẽ trở thành chính thức và có lương cứng.

Tôi cho rằng nếu công ty có gì khuất tất thì các nhân viên đã tố cáo từ lâu chứ không phải đợi đến hôm nay “đục nước béo cò”.

Bên cạnh đó, không ít người chỉ trích khi biết công ty chỉ hỗ trợ 35 nghìn/bữa, ngày 3 bữa cho các thành viên. Một số fan vô cùng tức tối vì số tiền này “ăn còn không đủ no nói chi tiền uống nước”?

MONSTAR muốn chủ động trong vấn đề ăn uống hằng ngày nên công ty đã chi trả tối thiểu 3 triệu/tiền ăn 1 tháng và các thành viên đều không phàn nàn. Nhưng khi có lịch diễn thì công ty vẫn lo ăn uống nhẹ cho các bạn.

Erik cần xem lại nhân phẩm khi nhắn tin lời lẽ dung tục, thậm chí gửi ảnh nóng cho nhiều người

Erik nói rằng khoảng thời gian hoạt động dưới vai trò nghệ sĩ của công ty ST.319 đã phải hứng chịu rất nhiều những lời miệt thị, mỉa mai, thậm chí là xúc phạm nhân phẩm. Aiden có muốn giải thích với người hâm mộ?

Trước hết, Erik phải xem lại nhân phẩm của mình. Tháng 03/2016, công ty phát hiện Erik đã nhắn tin lời lẽ nhạy cảm dung tục, gửi ảnh nóng thông qua mạng facebook với nhiều người khác nhau, thậm chí cả những người trong nghề. Điều này ảnh hưởng rất nhiều không chỉ tới Erik mà toàn bộ các thành viên và công ty. Nếu như Erik cảm thấy điều tôi vừa nói không đúng, chúng tôi khuyến khích Erik kiện để chúng tôi có cơ hội mang những bằng chứng ra trước toà.

aiden st319 erik can xem lai nhan pham khi gui anh nong cho nhieu nguoi
Erik đã gửi nhiều lời lẽ dung tục, thậm chí ảnh nóng cho nhiều người cùng lúc

Đến tháng 04/2016, sau khi hoàn thành các lịch trình, công ty mới ngồi nói chuyện với Erik và cho Erik cơ hội tiếp tục hoạt động đến hiện tại bất chấp những rủi ro có thể xảy đến. Tháng 06/2016, Erik tiếp tục vướng phải chuyện tình cảm và đòi rời nhóm để hết mình với tình yêu. Nhưng sau đó lại không nhắc đến nữa nên công ty cũng bỏ qua. Tháng 12/2016, Erik bắt đầu công khai nhiều những hình ảnh với người yêu, đến mức fan và khán giả biết nên công ty mới căng thẳng đến vấn đề này. Tuy nhiên, Erik vẫn tiếp tục cương quyết không cho yêu thì không hát. Erik đã quá trẻ con khi nói công ty từng miệt thị mình.

Trong chia sẻ trước đó, Aiden từng tiết lộ Erik vi phạm đạo đức làm việc khi tự ý nhận show diễn ngoài dù chưa có sự đồng ý của công ty. Tuy nhiên, Erik đã phủ nhận và cho biết anh đã vu khống, thậm chí còn có bằng chứng khẳng định điều này. Ý kiến của Aiden về chuyện này?

Bằng chứng bằng tin nhắn thì không thể nào tính là bằng chứng vì rất dễ nguỵ tạo. Hôm đó Erik có diễn không thì khán giả đã xem đều biết rõ.

aiden st319 erik can xem lai nhan pham khi gui anh nong cho nhieu nguoi

Hai thành viên còn lại của MONSTAR đã tiết lộ lý do Erik rời nhóm là vì chuyện tình cảm bị công ty khiển trách. Thế nhưng, Erik dường như đang úp mở Aiden là người dàn xếp thông tin này khi nói rằng “mọi hoạt động hay phỏng vấn của Monstar đều do Aiden sắp xếp”?

Tôi khẳng định bài phỏng vấn đều do 2 thành viên tự trả lời. Hơn nữa, những nội dung trong bài phỏng vấn này đều không đả kích đến Erik và mang tính bảo vệ cho cả 3 thành viên. Key và Nicky đều đủ 18 tuổi nên công ty không ép buộc bất kì điều gì. Chuyện tình cảm của Erik trong công ty ai cũng biết vì chính Erik từng nói trước toàn công ty. Đây còn là lần thứ 2 Erik xin ra khỏi nhóm vì chuyện tình cảm.

Vậy còn tin đồn Erik đang có mối quan hệ đặc biệt với Sơn Ngọc Minh?

Tôi không bình luận về vấn đề này.

Trên mạng đang chia sẻ một đoạn status nói rằng nếu hợp đồng giữa Erik và ST.319 bị tiết lộ thì không còn ai sẽ dám hợp tác với công ty nữa vì những điều khoản quá nghiêm khắc. Anh đã đọc chưa và những điều này có đúng không?

Mời phía Erik công khai. Hợp đồng này được soạn trong nửa năm bởi 3 luật sư, trong đó có một người đứng đầu về kiện tụng soạn nên sẽ hoàn toàn hợp pháp về nhân quyền. Hơn hết, việc công khai hợp đồng là vi phạm điều khoản bảo mật trong chính hợp đồng này.

Hiện tại, hợp đồng giữa Erik và ST.319 đang được xử lý đến giai đoạn nào, đã có kết quả ngã ngũ chưa?

Chúng tôi đang thu thập toàn bộ chứng từ liên quan đến những sự đầu tư cho Erik. Bên phía toà án sẽ sớm gửi giấy gọi cho gia đình của Erik vì đến hiện tại Erik vẫn chưa trực tiếp đối mặt với công ty để giải quyết. Nếu Erik không làm đúng theo những điều khoản trên hợp đồng thì chúng tôi sẽ chính thức khởi kiện.

aiden st319 erik can xem lai nhan pham khi gui anh nong cho nhieu nguoi Min - Erik: Hai nghệ sĩ cùng rời bỏ ‘ông bầu’ Aiden ở thời đỉnh cao

(TGĐA) - Nếu Min được Aiden chủ động đề nghị ngừng hợp tác thì trường hợp ...

aiden st319 erik can xem lai nhan pham khi gui anh nong cho nhieu nguoi ‘Vượt mặt’ nhiều đàn anh, Sơn Tùng là nghệ sĩ được nói đến nhiều nhất tháng 1

(TGĐA) - Không phải Trấn Thành hay Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng trở thành người nổi ...

aiden st319 erik can xem lai nhan pham khi gui anh nong cho nhieu nguoi Trong 3 ngày, kênh Youtube của Sơn Tùng có thể kiếm đến 1,2 tỷ nhờ Sky ‘cày view’

(TGĐA) - Đến thời điểm hiện tại, chỉ mới sau 4 ngày ra mắt, MV Nơi ...

aiden st319 erik can xem lai nhan pham khi gui anh nong cho nhieu nguoi Sau tất cả, Sơn Tùng M-TP vẫn lễ phép chào hỏi nhạc sĩ Huy Tuấn

(TGĐA) - Sơn Tùng M-TP không ngừng trò chuyện vui vẻ với người thầy đáng kính ...

Theo saostar.vn