Alden Ehrenreich: Những điều gì có thể bạn chưa biết?

(TGĐA) - Solo: A Star Wars Story đang vất vả thu hồi vốn tại rạp và Alden Ehrenreich, dù bị nhận xét là vẫn không thể vượt qua cái bóng quá lớn mà Harrison Ford để lại nhưng có hề gì, bởi đang từ một diễn viên vô danh, cái tên Alden Ehrenreich đã tăng vọt lên tới con số hơn 8 triệu kết quả tìm kiếm. Alden Ehrenreich là ai? Dưới đây là những điều thú vị về anh chàng có mái tóc bồng bềnh này mà khán giả nên biết?

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet Mùa hè sôi động cùng Lotte với sự trở lại của ‘Deadpool’
alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet Chủ nhân 'This is America' hóa thân thành tay cờ bạc 'nhọ' nhất dải ngân hà trong 'Solo: Star Wars ngoại truyện'
alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet ‘Solo: A Star Wars Story’ có màn trình diễn ngoạn mục tại Cannes 2018
alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet Điểm mặt dàn diễn viên tài năng trong siêu phẩm phiêu lưu hành động 'Solo: Star Wars ngoại truyện'
alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet Những lời khen đầu tiên dành cho ‘Solo: A Star Wars Story’
alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet ‘Solo: A Star Wars Story’ sẽ chiếu giới thiệu tại Liên hoan Phim Cannes 2018

1. Alden Caleb Ehrenreich (tên đầy đủ: Alden Caleb Eihenrich) ra đời vào ngày 22/11/1989 tại California, Mỹ. Năm nay anh 29 tuổi.

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet
Alden là người Do Thái nhưng tổng hợp lại có trong mình 4 dòng máu từ cha và mẹ: Nga, Áo, Ba Lan và Hungary.

2. Sinh ra, Alden là người Do Thái nhưng tổng hợp lại có trong mình 4 dòng máu từ cha và mẹ: Nga, Áo, Ba Lan và Hungary.

3. Chiều cao của Alden rất khiêm tốn. Alden cao 1 mét 76, thấp hơn Harrison Ford 0,13 mét.

4. Cái tên Alden được đặt theo Phillips Alden Anderson - đạo diễn tài năng giành giải Oscar (1990) và Emmy (2001) với phim Fields of Dreams.

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet
Alden học đóng phim ngay từ lúc ngồi xem ở rạp của Marx Brother

5. Alden học đóng phim ngay từ lúc ngồi xem ở rạp của Marx Brother, anh kể rằng thuở nhỏ thường hay được cha mẹ đưa đi xem phim: “Đó cũng là lúc mà mơ ước trở thành diễn viên ngập tràn trong tôi”.

6. Cả đời Alden là để dành cho nghệ thuật. Cấp 1, anh học ở trường Palisades - một trường nghệ thuật ở California. Tiếp theo, anh học lên trường Crossroads ở Santa Monica. Anh tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật ở trường Đại học New York, dù rằng anh chưa bao giờ hoàn thành chứng chỉ.

7. Alden bắt đầu viết kịch từ năm học lớp 3 và anh đã đạo diễn vở kịch ở trường: Các cô gái tìm kiếm đồ vật trên đường ray.

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet
Alden Ehrenreich được phát hiện ra bởi đạo diễn Steven Spielberg

8. Alden Ehrenreich được phát hiện ra bởi đạo diễn Steven Spielberg. Một lần, cậu bé Alden 13 tuổi đến nhà người bạn thực hiện bộ phim chúc mừng sinh nhật và cha con Spielberg ngẫu nhiên làm khách mời. Sau khi xem xong đoạn phim, cậu bé được Spielberg mời đến trường quay DreamWorks.

9. Alden từng tham gia các bộ phim truyền hình trên kênh AXN bao gồm series tưởng tượng Supernatural (2005) và series hình sự CSI: Crime Scene Investigation (2006)...

10. Năm 2009, Alden cùng với người bạn Zoe Worth sáng lập ra trường Collectin, một nhóm các bạn trẻ diễn viên, biên kịch, sản xuất - với ý tưởng chia sẻ kĩ năng phim ảnh và thực hành từ trong các làng phim và trên sân khấu.

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet
Alden cùng với người bạn Zoe Worth sáng lập ra trường Collectin

11. Trong buổi thử vai Bennie Tetrocini trong phim Tetro (2009) của đạo diễn Francis F.Coppola, Alden phải đọc một phần đoạn văn trong cuốn “Bắt trẻ đồng xanh” trong buổi diễn vào năm 2007. Anh đã phải mượn về trước đó hàng đống “phim tài liệu” bao gồm cả của Coppola, để biết được rằng đạo diễn đã bắt diễn viên đọc như thế nào. Kết quả là, Alden được nhận thêm cả vai diễn Flamingo của phim Twixt (2011) do Coppola sản xuất.

12. Adlen Ehrenreich từng kể lại câu chuyện về làm phim với đạo diễn huyền thoại Francis F.Coppola - cũng là người đầu tiên nâng đỡ anh trong những bộ phim đầu tiên: “Tôi còn nhớ đạo diễn Francis Coppola nói một bộ phim phải giống như một trò ma thuật và nếu nó ra hồn thì tất cả sẽ hoạt động tốt và nếu không thì chẳng có gì hoạt động được cả…

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet
Được biết, hiện nay anh đang hẹn hò với diễn viên Kelsey McNamee

13. Alden nói về triết lý xây dựng phim trong điện ảnh: “Đạo diễn Coppola luôn nói trong ngành công nghiệp điện ảnh, hàng đầu là tính chân thực. Và ông giữ mãi niềm tin đó và đưa nó vào tất cả mọi thứ xung quanh - dù rằng điều đó có vẻ kỳ dị. Và tôi, tôi cố gắng giữ cho niềm tin ấy đứng vững tiếp”.

14. Alden Ehrenreich là người rất chịu học hỏi từ các diễn viên khác, anh nói về cuộc gặp huyền thoại điện ảnh Warren Beatty: “Tôi gặp Warren khi mới 19 ngày sau phim Tetro… nếu bạn cho tôi 9 tiếng, tôi có thể viết được cả một cuốn sách về những điều học được từ người này”.

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet
Alden Ehrenreich là người rất chịu học hỏi từ các diễn viên khác

15. Alden từng thử vai hai lần cho cả hai phần phim The Amazing Spiderman nổi tiếng. Lần đầu, Alden thử vai Peter Parker/Người Nhện ở phim The Amazing Spiderman (2012), vị trí này sau đó thuộc về Andrew Garfield. Phần thứ hai, Alden thử vai cho Harry Osborn ở phần phim The Amazing Spiderman 2 (2014) và lại vào tay Dane DeHaan.

16. Năm 2013, Alden tham gia vai Ethan Wate - nam chính trong phim Beautiful Creatures, một bộ phim lãng mạn. Tuy rằng bộ phim không hề thành công về doanh thu, nhưng Alden rất tự hào về quyết định mình chọn: “Lý do mà tôi đóng bộ phim Beautiful Creatures cũng giống như tôi đóng nhiều phim khác. Cho dù đó chỉ là một bộ phim bình thường và lên hình ở một số rạp chiếu thôi, nhưng kịch bản và nhân vật của nó thì hoàn toàn tuyệt vời”. Alden sau đó được đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc và Nam diễn viên có thành tích đột phá ở Teen Choice Awards (2013)

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet
Dấu ấn quan trọng của Alden là bộ phim Hail, Ceasar! (2016)

17. Năm 2013, Alden xuất hiện trong bộ phim Stoker (2013) và tham gia diễn cùng hàng loạt ngôi sao Mia Wasikowska, Nicole Kidman - đó là lần đầu tiên có nhiều minh tinh cùng đóng phim với Alden đến thế.

18. Dấu ấn quan trọng của Alden là bộ phim Hail, Ceasar! (2016). Trong kịch bản của đạo diễn Joel và Ethan Coen, Alden phải vào vai một chàng cao bồi miền Tây có cái tên Hobie Doyle. Để chuẩn bị cho vai diễn, Alden phải tham gia huấn luyện cùng con ngựa trong sáu tuần, để tham gia một vài cảnh mạo hiểm sau đó.

19. Cũng trong phim Hail, Ceasar! (2016), anh cũng phải dành thời gian để học cách dùng dây thừng (cao bồi) chuyên nghiệp. Miêu tả lại nhân vật mình đóng vai, Alden cho biết: “Ngay khi tôi nhận được vị trí, tôi phải đi học cưỡi ngựa, nhảy dây, dùng súng có hộp đạn quay, guitar. Và quăng dây, đó là cái khó nhất”.

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet

Ngoài đóng phim, Alden Ehrenrich còn làm người mẫu cho nhiều hãng thời trang GUCCI, Channel.

20. Ngoài đóng phim, Alden Ehrenrich còn làm người mẫu cho nhiều hãng thời trang GUCCI, Channel.

21. Được biết, hiện nay anh đang hẹn hò với diễn viên Kelsey McNamee. Trước đó, là cô bạn đồng nghiệp Zoe Worth từ năm 2008 đến 2011.

22. Trong số hơn 3.000 ứng viên thử vai Han Solo, có hàng tá diễn viên mang nhiều thành tích hấp dẫn được đánh giá cao hơn Alden Ehrenreich bao gồm Miles Teller, Ansel Elgort, Dave Franco, Jack Reynor... Nhưng Alden đã vượt qua tất cả, chiến thắng với phần thưởng vai diễn Han Solo.

23. Để chọn được Alden cho vai diễn Han Solo, đạo diễn Phil Lord cho biết họ cần tìm kiếm “một tay ngạo mạn nhưng có trái tim thật lớn”.

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet
Alden Ehrenreich trong vai Han Solo

24. Alden từng phải học ngôn ngữ Wookie (gọi là Shyrriiwook) trước khi diễn xuất trong Solo: A Star Wars Story. Tiếng nói của Wookie bao gồm tổ hợp âm thanh của cá heo, cá voi và sư tử cùng nhiều loài vật khác.

25. Một lần, trong lúc Alden Ehrenreich đang tập nói, Harrison Ford bước vào phòng đứng ngay sau anh, vỗ vai một cái và bông đùa: “Biến ra khỏi ghế của tôi. Biến ra khỏi cuộc đời tôi”. Sau đó Alden đã nhảy lên và nói thật sung sướng, Ford đã ôm anh chàng này.

26. Trong bữa trưa với Ehrenrich, để chuẩn bị trước việc cánh phóng viên sẽ phỏng vấn Alden, Harrison Ford nói: “Nếu bất cứ ai hỏi anh câu gì, hãy nói tôi đã nói với anh tất cả mọi điều cần biết”.

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet
Alden Ehrenreich trong vai Han Solo

27. Alden là fan của Star Wars từ nhỏ, trong bộ đồ chơi của anh có đầy đủ hình Han Solo, Chewbacca và con tàu Millenium Falcon.

alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet Emilia Clarke 'Mẹ rồng' uy nghiêm lột xác thành đả nữ nóng bỏng trong 'Solo: Star Wars ngoại truyện'
alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet 'Solo: A Star Wars Story' – Những điều có thể bạn chưa biết
alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet Điểm mặt dàn diễn viên tài năng trong siêu phẩm phiêu lưu hành động 'Solo: Star Wars ngoại truyện'
alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet Tựa chính thức của bộ phim nói về Han Solo là 'Solo: A star wars story'
alden ehrenreich nhung dieu gi co the ban chua biet Ron Howard đạo diễn phim ‘Han Solo’

Lê Quang