"Đại phong thủy" - bom tấn Hàn trên màn ảnh Việt

(TGĐA Online) - Bộ phim Đại phong thủy từ khi bấm máy đã được xếp hàng là “bom tấn” cổ trang với sự đầu tư kinh phí lên đến 20 triệu đô. Đây là bộ phim tái hiện lịch sử của triều đại Goryeo và thời kỳ đầu lập quốc của triều đại Joseon tiền thân của Đại Hàn dân quốc ngày nay.

Vua Gong Min là vị vua hèn nhát, vì ông chịu sự chi phối của Đại Nguyên làm cho dân chúng lầm than, lòng dân phẫn nộ. Ông không có chính kiến để chiến đấu vì dân mà tin vào Thần Mẫu tìm kiếm “Tử vi viên quốc” một vùng đất được cho là có quyền năng mang đến sức mạnh, sự thịnh vượng cho vương triều lúc bấy giờ. Cuộc tìm kiếm “Tử vi viên quốc” đã làm cho thâm cung nội chiến, nhà vua nhu nhược tạo nên sự thao túng quyền hành của các tướng quân trong triều, Thần Mẫu trở thành tay sai của Đại Nguyên. Trong tình thế loạn lạc, ai cũng muốn lật đổ triều đình, dân chúng khốn cùng… Lee Sung Gye một hữu quân Đô thống lĩnh cuối triều đại Goryeo quyết định làm cuộc chính biến dưới sự trợ giúp của Ji Sang – thầy phong thuỷ tài ba, tinh thông địa lý, mệnh lý tử vi - lập nên triều đại Joseon tiền thân của Đại Hàn dân quốc ngày nay.

daiphongthuy

Dàn diễn viên gạo cội

Lịch lãm và rất duyên, Ji Jin Hee hiện là ngôi sao Hàn Quốc được yêu thích nhất tại Đài Loan, Trung Quốc, Hong Kong và cả Việt Nam. Từ sau thành công của bộ phim Nàng Dae jang Gum với vai diễn Min Ho thì tên tuổi của anh ngày càng được đánh bóng. Trong Đại Phong Thủy, anh như lần nữa làm nức lòng các fan hâm mộ khi vào vai một tướng quân dũng mãnh, oai hùng, yêu nước thương dân, vì không chịu được cảnh lầm than của dân chúng nên quyết định xua quân lật đổ triều đại suy tàn Goryeo, lập nên triều đại mới với cuộc sống phồn thịnh.

Ji Sung là diễn viên khá kỹ tính trong việc chọn vai diễn, không màng diễn vai chính hay phụ mà chỉ quan trọng vai diễn cho anh nhiều cảm xúc để không lặp lại chính mình ở các phim anh đã tham gia. Chính vì thế Ji Sung đem lại cho khán giả nhiều bất ngờ ở vai thầy phong thủy Ji Sang tài ba. Vì tìm kẻ thù giết cha và người mẹ thất lạc, anh đã dần dấn thân vào Thư Văn Quán và giữ chìa khóa cho cuộc chính biến sau này…

daiphong2

Bên cạnh 2 diễn viên nam tài hoa còn có sự trở lại của Lee Jin - ca sỹ thần tượng thập niên 90 của nhóm Fin.K.L. Cô vào vai quận chúa Young Ji (mẹ ruột của Ji Sang). Cô khắc họa hoàn hảo nhân vật người mẹ kiên cường, khi gặp lại người yêu trong ngục đến lúc lén lút sinh con …

Ngoài ra, sự góp mặt của các diễn viên Song Chang Ui, Kim Soo Yeon, Lee Yoon Ji… cũng là một trong những lý do tạo nên “bom tấn” cho Đại Phong Thủy.

Một bộ phim cổ trang hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn qua 50 tập được phát sóng lúc 19h30 các ngày trong tuần từ ngày 25/6 duy nhất trên kênh Let’s Viet.

M.T