"Vượt ngục" tái ngộ khán giả truyền hình

(TGĐA) - Kể từ cuối tháng 7. bộ phim dài 81 tập Vượt ngục (Prison Break) từng làm mưa làm gió trên các đài truyền hình quốc tế trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam qua kênh Giải trí tổng hợp SCTV4.

Vượt ngục (4 phần) là loạt phim truyền hình dài tập được sáng lập bởi Paul Scheuring và được kênh truyền hình FOX công chiếu vào ngày 29/8/2005. Nội dung xoay quanh hai anh em: một người bị kết án tử hình vì một tội ác mình không gây ra, và người kia lập kế hoạch để giải thoát anh trai. Bộ phim do Adelstein-Parouse Productions, Original Television và hãng 20th Century Fox Television hợp tác sản xuất.

Năm 2003, FOX từng từ chối sản xuất bộ phim. Sau sự thành công của các loạt phim dài tập khác như Mất tích24h, FOX đã quyết định quay lại sản xuất bộ phim trong năm 2004. Phần 1 của bộ phim nhận được các nhận xét tích cực nói chung, và giữ vị trí cao trong các xếp hạng. Ban đầu phần 1 được thiết kế gồm 13 tập, nhưng sau đó được tăng thêm chín tập do sự thành công ngoài sức tưởng tượng của loạt phim. Vượt ngục đã được đề cử cho một số giải thưởng, giành giải People's Choice Award và được đề cử cho Giải Quả cầu vàng năm 2005 cho phim phim truyền hình hay nhất. Tất cả bốn phần của bộ phim đã được phát hành dưới dạng DVD và Bluray. Bộ phim cũng được trình chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Prisonbreak18

Thành công của bộ phim là cảm hứng để sản xuất những video ngắn cho điện thoại di động cũng như một số game ăn theo trên Internet. Phần 4 của Vượt ngục trở lại màn ảnh nhỏ vào ngày 17/4/2009 với sáu tập phim cuối. Hai tập bổ sung có tiêu đề The Old Ball and ChainFree cũng được sản xuất, và sau đó được gom thành một tập phim độc lập có tiêu đề The Final Break.

Diễn viên và vai diễn

Vượt ngục quy tụ một dàn diễn viên hùng hậu trong mỗi phần cùng với các diễn viên khách mời định kỳ. Phần một gồm 10 diễn viên chính tập trung chủ yếu ở Chicago hoặc Fox River. Phần hai gồm 9 diễn viên chính; ba nhân vật bị chuyển từ vai chính sang vai phụ, một nhân vật khác chuyển thành nhân vật chính và một nhân vật mới xuất hiện. Phần ba giới thiệu thêm 4 nhân vật mới; 2 trong số đó là các tù nhân tại nhà tù Sona.

Đa số các thay đổi trong dàn diễn viên là do cái chết của các nhân vật. Nhà sáng lập bộ phim, Paul Scheuring, giải thích việc các nhân vật chết đi “làm khán giả thêm sợ hãi các nhân vật chính” và cho rằng “điều đó thật sự giúp chúng tôi cô đọng lại cốt truyện”. Hai nhân vật chính của bộ phim, Lincoln Burrows và Michael Scofield là hai nhân vật duy nhất luôn luôn xuất hiện trong tất cả các tập của bộ phim.

Wentworth Miller (vai Michael Scofield) (Phần 1–4): Michael là em trai của Lincoln và từng là một kỹ sư kết cấu trước khi dành toàn bộ thời gian của mình nghiên cứu vụ án của anh trai. Trong suốt thời gian đó, Michael đã vạch ra một kế hoạch vượt ngục để đưa anh trai mình thoát khỏi nhà tù.

Prisonbreak15

Trong một cuộc phỏng vấn, Paul Scheuring nhớ lại rằng đa số các diễn viên đến thử vai “sẽ tham gia một trò hơi bí ẩn, nhưng trò chơi đó vô cùng tồi tệ và giả tạo”. Một tuần trước khi bắt đầu sản xuất, Miller đến thử vai và Scheuring vô cùng ấn tượng về màn trình diễn của Miller. Anh được chọn vào ngày hôm sau.

Dominic Purcell (vai Lincoln Burrows) (Phần 1–4): Lincoln là một người ít hiểu biết và bị cáo buộc giết chết Terence Steadman, em trai Phó Tổng thống Hoa Kỳ.

Purcell được chọn ba ngày trước khi bộ phim bắt đầu sản xuất và vì thế, anh là diễn viên tham gia đoàn làm phim muộn nhất. Anh tham gia thử vai trong lúc đang đóng vai Tommy Ravetto (phim North Shore). Ban đầu, Scheuring không tin rằng Purcell phù hợp với vai diễn vì kiểu tóc và nước da của anh trong buổi thử vai. Tuy nhiên, khi anh đến phim trường trong ngày khởi quay với một cái đầu cạo trọc, Scheuring vô cùng ấn tượng với vẻ ngoài khá giống với tạo hình nhân vật.

Robin Tunney (vai Veronica Donovan) (Phần 1–2): Veronica là bạn thân từ thuở bé của Lincoln và Michael. Trước sự khẩn cầu của Michael, cô quyết định xem lại vụ án của Lincoln và trở thành luật sư biện hộ cho Lincoln.

Wentworth_Miller_Dominic_Purcell

Sarah Wayne Callies (vai Sara Tancredi) (Phần 1–2, 4): Sarah là bác sĩ tại nhà tù Fox River và là con gái của thống đốc Frank Tancredi, người có dính líu đến việc đưa Lincoln vào Fox River. Cô có cảm tình với Michael và cũng tiếp tay cho anh trong cuộc vượt ngục. Cuối cùng cô cũng tham gia bỏ trốn cùng những người khác.

Callies là nữ diễn viên đầu tiên đến thử vai và cũng là người đầu tiên được chọn vào dàn diễn viên chính.

Thể loại: Hành động - Tâm lý xã hội

Sản xuất: Adelstein-Parouse Productions, Original Television & 20th Century Fox Television

Diễn viên: Dominic Purcell (Lincoln Burrows 2005-2009), Wentworth Miller (Michael Scofield 2005-2009), Amaury Nolasco (Fernando Sucre 2005-2009), Robert Knepper (Theodore 'T-Bag' Bagwell 2005-2009), Sarah Wayne Callies (BS Sara Tancredi 2005-2009), Wade Williams (Brad Bellick 2005-2008), William Fichtner (Alex Mahone 2006-2009), Paul Adelstein (Paul Kellerman 2005-2009), Marshall Allman (LJ Burrows 2005-2008), Rockmond Dunbar (Benjamin Miles 'C-Note' Franklin 2005-2009), Jodi Lyn O'Keefe (Gretchen Morgan 2007-2009)…

Trailer: http://www.youtube.com/watch?v=_mubJEKCeyk

Phát sóng lúc 21h30 mỗi ngày trên SCTV4 – Kênh Giải trí tổng hợp (Kênh số 44).

Minh Tuyền