An Nguy: ‘Người ta nghĩ hay ho, còn tôi lại thấy mình nhạt…’

(TGĐA) - Bước sang năm mới 2017, An Nguy tự hứa với lòng mình sẽ phải chín chắn hơn và bớt nhoi.

an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat An Nguy: Đạo diễn tin tưởng, tôi "đánh liều"
an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat Will 365 "hộ tống" An Nguy ra mắt phim "Chờ em đến ngày mai" tại TP.HCM
an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat An Nguy cũng có ngày trở nên vô cùng nữ tính, thì đúng là cái gì cũng có thể thay đổi!
an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat Lily Nguyễn nóng bỏng, An Nguy cực nữ tính trong buổi ra mắt phim “Chờ em đến ngày mai”
an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat

An Nguy tên đầy đủ là Ngụy Thiên An sinh năm 1987, được đông đảo giới trẻ yêu thích trên mạng xã hội với những vlog thu hút hàng triệu người xem. Sở hữu gương mặt trẻ trung, thân hình nhỏ nhắn, chẳng ai nghĩ An Nguy đã gần bước sang tuổi 30.

Năm 2016, cô nàng còn thử sức mình trong lĩnh vực nghệ thuật khi quyết định tham gia chương trình The Face - Gương mặt thương hiệu rồi đóng phim Chờ em đến ngày mai.

Hẹn gặp An Nguy vào một ngày cuối năm 2016, cũng là thời điểm bộ phim Chờ em đến ngày mai với vai diễn đầu tay của cô ra mắt. Trái ngược sự tưng tửng trong các vlog triệu view, An Nguy ở ngoài đời lại là con người đầy tâm trạng.

“Ăn ở tốt nên gặp may mắn”

Năm 2016 có lẽ là năm đánh dấu mốc quan trọng cho An Nguy khi gây được chú ý qua cuộc thi The Face, hay bộ phim Chờ em đến ngày mai. Giữa làng giải trí đào thải ngày một khắc nghiệt, chẳng ai nghĩ một cô gái 29-30 tuổi lại chập chững những bước đi đầu tiên với nghệ thuật.

Nhiều người đặt dấu hỏi lớn phải chăng cô đang có một chiến lược gì đó cho mình? Nhưng không, theo An Nguy, tất cả mọi thứ cô làm đều theo sở thích: “Tôi rất ngại mỗi khi có ai đó hỏi mình về tuổi tác. Chưa bao giờ tôi lo lắng về việc mình già hay trẻ bởi lúc nào cũng tưởng mình 18-19 tuổi. Khi bắt đầu công việc gì đó, tôi không nghĩ trước bất cứ điều gì, chỉ đơn giản là mình thích thì mình làm!”.

“Tôi nổi tiếng trên mạng nhưng không phải ai trong nghề cũng biết đến tôi, ngoài các bạn trẻ. Từ Mỹ về Việt Nam, tôi không biết bắt đầu từ đâu, cũng chẳng quen biết ai để có thể giúp đỡ mình nên tôi chọn tham gia The Face - Gương mặt thương hiệu. Thật không ngờ, dù mình dừng chân sớm nhưng vẫn nhận được nhiều sự yêu thương của khán giả. Có lẽ đó là may mắn của tôi!” - An Nguy nói thêm.

Nhắc đến The Face, An Nguy thừa nhận dù được chỉ dạy rất nhiều việc tạo dáng chụp ảnh nhưng không hiểu sao đến bây giờ vẫn không đâu vào đâu: “Tôi là người ngại camera, rất ít khi chụp ảnh, cứ nhìn thấy ống kính là bị đơ. Giờ bạn bảo tôi tạo dáng chụp ảnh là chịu luôn… Mọi người thấy tôi nói nhiều trên các V-blog nghĩ mình tự tin lắm nhưng có ai biết khi quay là có 1 mình tôi nên mới thoải mái. Chứ đứng trước quá nhiều người chắc tôi không thể thực hiện được”.

An Nguy còn chia sẻ mình là người khép kín nên sau cuộc thi cô ít khi hỏi thăm các thành viên trong đội cũng như HLV. Tuy nhiên, không phải vì thế mà tình cảm của “gia đình The Face” dành cho nhau giảm đi: “Đôi khi người mà bạn thường tiếp xúc cũng chưa chắc là đã thân, với tôi chỉ cần thi thoảng mọi người gặp nhau cười chào là đủ!”.

an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat

Sợ ống kính nhưng An Nguy vẫn quyết thử sức với vai diễn Ly Cún trong Chờ em đến ngày mai của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Có lẽ với tính cách “mình thích thì mình làm” đã thôi thúc cô đến với con đường nghệ thuật thứ 7.

Do chưa được đào tào, học hành qua bất kỳ trường lớp diễn xuất nào nên An Nguy không ngạc nhiên khi có ai đó nói ê-kíp phim mời cô tham gia để câu view, tạo sự chú ý với khán giả. Tuy nhiên, chính sự tin tưởng, đấu tranh của đạo diễn khiến An Nguy tự tin hơn vào vai một “bánh bèo” có tâm hồn thuần khiết. Song cô lại chỉ dám chấm cho mình 6 điểm: “Ngày xưa đi học mà được cô giáo chấm 6 điểm là học dốt lắm rồi….”.

The Face dừng chân sớm, phim điện ảnh lại chỉ chấm mức trung bình vậy điều gì mang lại thành công cho An Nguy? Không mất thời gian quá lâu suy nghĩ trả lời, An Nguy cho rằng may mắn đã quyết định một phần không hề nhỏ: “Chắc do ăn ở tốt, ở hiền gặp lành nên may mắn luôn đến với tôi. Tôi nghĩ tất cả mọi thứ đều do số trời, trước sau cái tốt nó cũng sẽ đến với bạn. Giống như trong phim có một câu mà tôi rất tâm đắc: “Những điều tốt đẹp sẽ quay trở lại nên còn sống tốt”. Nói gì thì nói, may mắn là 1 chuyện còn mình làm được tốt hay không lại là chuyện khác…”.

an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat

Người ta nghĩ tôi hay ho, còn tôi lại thấy mình nhạt…

Sức nóng của cái tên An Nguy không thể phủ nhận, chỉ cần cô đăng vlog nào lên mạng xã hội là thu hút hàng triệu lượt xem, chia sẻ và bình luận. Thế nhưng, bản thân người trong cuộc lại có cái nhìn hoàn toàn khác. An Nguy tự nhận mình nhạt: “Chẳng hiểu sao người ta nghĩ tôi hay ho, còn tôi thấy mình nhạt lắm… Nhà tôi cũng có mấy chị em tính cách như tôi, cứ mỗi lần nói chuyện là tôi không thể nào chịu nổi, nhạt kinh khủng….”.

Càng trò chuyện, An Nguy càng khiến người viết bất ngờ với sự nhút nhát, đôi mắt đượm buồn đằng sau tính cách tưng tửng trên mạng xã hội. “Nếu mọi người gặp tôi mấy năm trước có lẽ thấy trẻ trung và “deep” hơn, còn giờ đã 29-30 tuổi rồi. Hình ảnh An Nguy trên mạng đã làm vỏ bọc che đậy đi con người với quá nhiều suy nghĩ. Hoặc cứ cho tôi đang làm quá!” - nữ diễn viên nói.

Trải qua những thăng trầm, biến cố trong cuộc sống, dường như An Nguy ngày càng chai lì cảm xúc hơn. Thậm chí, cái cách cô nhìn đời cũng rất khác: “Có nhiều thứ ập đến nên tôi mặc kệ hết. Tôi thấy cái gì cũng đều bình thường, chẳng suy nghĩ nhiều. Bị chửi hay bị khen cũng thấy bình thường, nếu được khen nhiều nhiều thì mới vui 1 tí. Còn với ai ghét mình thì cũng kệ, họ có ở trong hoàn cảnh của tôi đâu, không thể nào đi giải thích được. Thú thực, sống như thế cũng hay nhưng nhiều lúc thấy mình vô cảm quá. Thi thoảng tôi cũng thử ngồi ngẫm nghĩ lại nhưng được 5 phút lại thôi, chả suy nghĩ gì nữa.”.

an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat

Đúng vậy, khi chúng ta đã qua hết các giai đoạn đau khổ thì đến một lúc nào đó thấy mọi thứ rất bình thường. Và ở trường hợp của An Nguy cũng không ngoại lệ!

Cô chẳng đặt gánh nặng cơm áo gạo tiền như nhiều người khác vì biết chắc kiểu gì thì không thể chết đói: “Tôi không nhất thiết phải sống chết kiếm tiền như nhiều người khác. Tôi không có như cầu hàng hiệu, tiêu pha xa xỉ. Mọi thứ bây giờ chỉ cần đơn giản là đủ ăn, ngủ đủ. Tôi không quan tâm nhiều thứ trên mạng xã hội, chỉ bận tâm những cái xung quanh, cảm xúc của mình hơn. Chắc thế nên tôi mới nhạt. Nhiều lúc ngồi với người khác bị lệch, không hiểu gì. Có lẽ giờ tôi phải tập hóng.”.

an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat

Không biết xếp hình ảnh mình vào đâu!

Ở tuổi 30, An Nguy chẳng còn yêu cuồng nhiệt, lúc nào cũng lo lắng chăm sóc cho người kia như khi còn trẻ nữa. Tình yêu với cô bây giờ đơn giản, nhẹ nhàng hơn rất nhiều, chỉ cần ở bên nhau vui vẻ, thoải mái, ủng hộ nhau là đủ: “Ngày xưa tôi vẫn luôn phân vân yêu một người là như thế nào? Liệu bản thân tôi đã từng biết yêu thương chưa? Cho đến khi gặp được người cho mình biết yêu thương là gì… Yêu một người là luôn có sự xuất hiện của họ trong từng bước đi của cuộc đời, từng kế hoạch cho tương lai”.

Nói vậy không có nghĩa An Nguy là người không biết ghen nhưng quan điểm rõ ràng hơn, khi biết đối phương có vấn đề gì thì chia tay luôn, không cần níu kém. “Yêu, đôi khi bình dị như hơi thở, nhưng khi hơi thở cũng không giữ được, thì bạn liệu có thể giữ được gì cho cuộc đời mình nữa? Và tôi nghĩ, cái nào cảm thấy hợp lý hy sinh được thì làm, để rồi cả hai cùng nghĩ đến những thứ xa hơn, đặt mục tiêu nên làm và thực hiện như thế nào. Giờ kiếm được 1 người lúc nào cũng đi bên cạnh mình thì rất khó. Tôi thấy mình quá may mắn.” - An Nguy nói thêm.

an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat

Trước khi khép lại cuộc trò chuyện, An Nguy vẫn khá lăn tăn, lo lắng cho hình ảnh của mình. Mặc dù từ cô gái cá tính mạnh mẽ cũng thử đổi sang dịu dàng nhưng vẫn chưa biết nên gọi là gì: “Thật ra công chúng quan tâm mạng xã hội của tôi nhiều hơn là hình ảnh ở bên ngoài. Chính vì thế, nhiều khi hình ảnh của tôi không biết nên xếp vào đâu cho phù hợp… đã đến lúc tôi phải chín chắn hơn, bớt nhoi!”.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên Chờ em đến ngày mai tiết lộ bước sang năm 2017 cô sẽ dành thêm nhiều thời gian đi học về diễn xuất. Dĩ nhiên, An Nguy hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat
an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat An Nguy: Đạo diễn tin tưởng, tôi "đánh liều"

(TGĐA) - Nổi danh là một nữ Vlogger với cá tính riêng được biết đến ...

an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat Will 365 "hộ tống" An Nguy ra mắt phim "Chờ em đến ngày mai" tại TP.HCM

(TGĐA) - ​Sau buổi ra mắt phim tại Hà Nội trước đó 2 ngày, tối qua ...

an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat An Nguy cũng có ngày trở nên vô cùng nữ tính, thì đúng là cái gì cũng có thể thay đổi!

(TGĐA) - Những hình ảnh mới nhất của An Nguy trong buổi họp báo phim vừa ...

an nguy nguoi ta nghi hay ho con toi lai thay minh nhat Lily Nguyễn nóng bỏng, An Nguy cực nữ tính trong buổi ra mắt phim “Chờ em đến ngày mai”

(TGĐA) - Tối qua (27/12), bộ phim điện ảnh Chờ em đến ngày mai đã chính ...