Angela Phương Trinh: Những va vấp giúp tôi trưởng thành!

(TGĐA) - Năm 2016 có vẻ là năm bản lề đánh dấu sự trưởng thành của Angela Phương Trinh khi những dự án phim nghiêm túc cùng những lời khen tặng cho diễn xuất lấn át scandal – vốn xảy ra như cơm bữa với cô trong những năm “nổi loạn” trước đây. Nhìn Trinh những năm đó, lại thấy có chút gì đó của Lindsay Lohan, của Macaulay Culkin hay Drew Barrymore… những cái tên nổi tiếng từ rất nhỏ, sống trong o bế của truyền thông, của người hâm mộ, dồn nén sự nổi loạn, bản năng khi bước vào tuổi trưởng thành.  Trinh bảo, những va vấp đó đã giúp cô trưởng thành và người ta hy vọng rằng, một diễn viên thực lực của “bà mẹ nhí” năm nào sẽ trở lại, cùng những suy nghĩ đã được tôi luyện trong showbiz đầy phồn hoa nhưng cũng lắm bon chen, giành giật…

angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh Phim mới của Angela Phương Trinh ra mắt khán giả Hà Nội
angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh Ngắm Trường Giang cặp kè Angela Phương Trinh trong Taxi, Em tên gì?
angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh Angela Phương Trinh: Nụ hôn của Trường Giang rất cuồng nhiệt và cháy bỏng
angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh Angela Phương Trinh: Đẹp thanh lịch cùng phim mới
angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh

Lần trước, diễn viên - nhà sản xuất Thanh Thúy đã bảo vệ quyết liệt khi chọn bạn vào vai cô gái lái taxi Bình Chi trong Taxi em tên gì?. Còn lần này, bạn được chọn ra sao cho vai cô giáo Phong Linh?

Anh Đức Thịnh và chị Thanh Thúy là hai người Trinh rất yêu quí. Không chỉ luôn ưu ái dành cho Trinh các vai diễn hay mà cả hai còn luôn xem Trinh như một người em, tận tình hướng dẫn kĩ năng làm nghề cũng như cách ứng xử. Đặc biệt là trong những ngày quay phim ở xa gia đình, anh chị và cả đoàn phim luôn quan tâm, chăm sóc Trinh tận tình, làm Trinh luôn có cảm tưởng đây là gia đình thứ hai. Chính vì tình cảm gắn bó này nên trong bộ phim vừa qua, cả hai anh chị lại tiếp tục mời Trinh vào vai Phong Linh. Tuy nhiên, dưới góc độ chuyên môn, các vai diễn vừa qua của Trinh trong những dự án của anh Đức Thịnh và chị Thanh Thúy đều là những nhân vật mà cá nhân Trinh rất yêu thích và Trinh nghĩ, anh Đức Thịnh cùng chị Thanh Thúy cũng cảm nhận đó là những vai diễn phù hợp với Trinh nên mới giao. Ví như vai diễn Phong Linh, ngay từ ngày từ khi đọc những trang đầu tiên của kịch bản thì Trinh đã quyết định tham gia vì bị cuốn theo cảm xúc của nhân vật.

Sứ mệnh trái tim đã đóng máy khá lâu và sẽ ra mắt khán giả vào giữa tháng 11 này. Khi nhớ lại những ngày trên trường quay, bạn nhớ nhất điều gì?

Có rất nhiều kỉ niệm nhưng Trinh nhớ nhất là những ngày quay đêm trên vùng rừng núi Đắk Lắk. Trời cực lạnh, mỗi khi gần 2-3h sáng, các anh em trong đoàn thường nấu mì gói, cùng ăn và uống cà phê giữa rừng. Không khí rất ấm áp, như một gia đình vậy.

angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh

Tôi đã xem trailer của bộ phim. Nói thật, khi xem cảnh bạn vào vai cô giáo dắt tay học sinh tới trường, bộ trang phục quá đẹp và quá sang của bạn làm tôi gờn gợn. Nó khác với những cô giáo vùng cao mà tôi đã từng gặp. Bạn nghĩ gì về điều này?

Trinh nghĩ rằng phim chỉ phản ánh một phần của sự thật, dùng một ít chất liệu thực tế để nhào nặn, biến hóa, thông qua đó để truyền tải hết những giá trị nhân văn về cuộc sống. Thêm nữa, Trinh nghĩ hình ảnh bạn nhìn thấy trong trailer chỉ là một cảnh quay nhỏ của bộ phim thôi.

“So với vai Bình Chi của Taxi em tên gì? thì cô giáo Phong Linh có một số phận khác và tâm lý nhân vật cũng rất khác. Tôi đã cố gắng hết sức để có thể thể hiện được thông điệp câu chuyện mà đạo diễn muốn gửi gắm qua nhân vật. Đây có lẽ là bộ phim cực khổ nhất mà chúng tôi đã trải qua nhưng nó cũng sẽ là bộ phim đáng tự hào, vì từ việc nhỏ nhất và từ những người bé nhất cũng đều rất tận tâm tận lực cho nó”

Trước khi bộ phim bấm máy, bạn đã từng lên Đắk Lắk gần một tháng trời để trải nghiệm cuộc sống ở đây, nhằm có thêm kinh nghiệm cho vai diễn của mình. Bạn đã học được gì?

Trong một tháng đó, Trinh đi khắp các ngõ ngách của Đắk Lắk để trải nghiệm cuộc sống nơi đây, quan sát nếp sống, sinh hoạt hằng ngày, công việc của người dân. Bên cạnh đó, Trinh còn đến các trường học để theo dõi các giờ học trên lớp của trẻ em vùng cao. Chính hình ảnh bình dị, hết lòng vì học trò của các cô giáo nơi đây đã truyền cảm hứng mạnh cho Trinh khi tham gia bộ phim này.

Với một người quen với showbiz phồn hoa náo nhiệt, cuộc sống ở đây với bạn chắc buồn tẻ lắm nhỉ?

Những ngày quay phim ở Đắk Lắk là những ngày Trinh cảm thấy bình yên nhất. Ngoài thời gian ra phim trường, Trinh còn được hòa mình vào cuộc sống thanh bình của bà con nơi đây. Đặc biệt là phong cảnh thiên nhiên ở Đắk Lắk tuyệt đẹp, phù hợp với những người yêu du lịch như Trinh. Ở thành phố cũng vậy, những người bạn thân thiết của Trinh sẽ hiểu, trong những năm gần đây, ngoài thời gian dành cho công việc, đi học, Trinh rất ít khi đi đâu mà chỉ quanh quẩn ở nhà trò chuyện cùng gia đình, làm những gì mình thích. Trinh nghĩ, đôi lúc công việc mệt mỏi, ai trong chúng ta cũng đều mong muốn dành thời gian cho những khoảng lặng, nhất là đặc thù công việc trong thế giới showbiz vô cùng náo nhiệt.

angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh

Bạn có từng gặp các học trò thật ở đây không? Nếu có một câu chuyện chia sẻ, bạn sẽ chia sẻ điều gì?

Đây không phải là lần đầu tiên Trinh lên vùng cao, trước đó nữa Trinh cũng đã có những chuyến từ thiện về các tỉnh miền núi. Nói về điều ấn tượng nhất mà Trinh luôn nhớ hoài chắc có lẽ là ánh mắt, sự hồn nhiên của các bé nơi đây. Dù cuộc sống có khó khăn nhưng các em lúc nào cũng tươi cười, hồn nhiên tận hưởng những năm tháng tuổi thơ. Mỗi khi buồn vì vấn đề gì đó trong cuộc sống, Trinh thường nghĩ đến nụ cười của các bé và như cảm thấy được tiếp thêm động lực.

Trong Taxi em tên gì?, bạn chia sẻ về Trường Giang “hôn như chưa từng được hôn”. Còn ở phim này với Võ Cảnh, hai người có cảnh hôn nào không? Nó… như thế nào?

Một trong những điểm thú vị của Sứ mệnh trái tim lần này là qui tụ được một dàn mỹ nam. Đặc biệt đó đều là những anh chàng sống tình cảm, biết quan tâm. Được làm việc với những người cộng sự như thế dĩ nhiên rất tuyệt vời nên dù cho không hôn cũng… rất lãng mạn. Trinh bật mí một tí là trong phim Trinh và Võ Cảnh sẽ có những phân đoạn diễn xuất cùng nhau rất thú vị, các bạn nhớ đón xem nha.

Sau phim, không biết thật hay chiêu bài PR nhưng người ta đồn bạn và Võ Cảnh “phim giả tình thật”….

Đúng như bạn nói, từ hôm Sứ mệnh trái tim công bố dự án cho đến nay Trinh gặp rất nhiều câu hỏi và các lời đồn đoán xoay quanh vấn đề “phim giả tình thật”. Trong showbiz đây cũng không phải là điều mới mẻ với nhiều nghệ sĩ. Tuy nhiên Trinh khẳng định giữa Trinh và Võ Cảnh chỉ là những người bạn bè, đồng nghiệp thân thiết mà thôi. Võ Cảnh là một anh chàng đẹp trai, có đam mê và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Tuy nhiên với Trinh, hai người để trở thành người yêu của nhau thì ngoài sự hoàn hảo của đối phương, còn đòi hỏi nhiều yếu tố khác nữa như chữ duyên, sự đồng điệu trong tính cách…

angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh

Bạn thường bị hấp dẫn gì ở người đàn ông nhất? Bạn sẽ chủ động tấn công hay là bắn tín hiệu và… chờ nếu thấy đối tượng thích hợp?

Trinh luôn dành sự ngưỡng mộ cho một người đàn ông thông minh và hài hước. Trinh nghĩ nếu gặp một người mà mình thích và anh ấy cũng thích mình thì việc ai tấn công ai chẳng còn quan trọng nữa (Cười)

Những mối tình của bạn đều là người lớn tuổi và là đại gia. Bạn thích sự chín chắn của họ hay đơn giản là mẫu thành đạt?

Đó đều là những chuyện đã qua từ lâu, ở mỗi giai đoạn trong cuộc đời mỗi người lại có suy nghĩ khác nhau. Trinh nghĩ không chỉ cá nhân Trinh, phần lớn các bạn gái đều mong muốn người mình yêu thương sẽ là một người đàn ông có suy nghĩ chín chắn và cầu tiến trong sự nghiệp.

Năm 2016 có vẻ là năm “chín chắn” của bạn khi scandal giảm bớt và thay thế bằng những dự án nghệ thuật, khẳng định bản thân trong diễn xuất. Bạn nói rằng, thời gian trước đây là sự bồng bột. Vậy, điều bồng bột nhất mà bạn từng làm và muốn xóa bỏ đó là gì?

Trinh chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ thay đổi quá khứ cả và đó cũng là điều không thể. Trinh chỉ nghĩ đơn giản những va vấp sẽ giúp mình trưởng thành hơn.

Nếu bạn đã bước qua giai đoạn đó, thì là một người chị, câu chuyện “kinh nghiệm” cho cô em gái của mình thế nào?

Dĩ nhiên, là chị em gái với nhau Trinh thường chia sẻ rất nhiều với em gái, dành thời gian bên cạnh em và gia đình. Trinh luôn mong muốn em gái của mình hiểu được tầm quan trọng của gia đình, nơi giúp em có những quyết định sáng suốt trước mỗi cột mốc trong cuộc đời.

angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh

Bạn có một hình mẫu nghệ sỹ nào để mình theo đuổi không?

Một trong những nghệ sĩ mà Trinh yêu quí là Natalie Portman. Người được mệnh danh là “nàng maja” của điện ảnh Hollywood, với nét quyến rũ mê hồn tỏa ra từ vẻ đẹp tri thức và tài năng. Trinh ấn tượng với Natalie Portman ở gương mặt thánh thiện, ánh mắt trong trẻo và nụ cười tinh khôi bước ra từ vai diễn trong Léon (1994). Khi đó cô chỉ là một cô bé 12 tuổi.

Trong showbiz, bạn cũng bị mang tiếng là không được lòng đồng nghiệp. Bạn ứng xử với chuyện này thế nào?

Để được lòng tất cả mọi người là chuyện không thể. Những người bạn thân thiết với Trinh sẽ hiểu rõ cá nhân Trinh là một người thẳng thắn. Thích thì nói thích và không thích cũng vậy. Tuy nhiên thích hay không cũng phải có lí do rõ ràng. Trinh cảm thấy không thoải mái khi phải “thảo mai” với ai đó. Vài năm trở lại đây Trinh nghĩ nếu mình không thích ai thì mình sẽ không trò chuyện nhiều, hạn chế gặp mặt… như vậy cũng khỏi phải bận tâm nhiều.

Trinh cảm thấy không thoải mái khi phải “thảo mai” với ai đó. Vài năm trở lại đây Trinh nghĩ nếu mình không thích ai thì mình sẽ không trò chuyện nhiều, hạn chế gặp mặt… như vậy cũng khỏi phải bận tâm nhiều.

Bạn chơi thân với ai nhất? Bạn kể về người đó thế nào?

Trinh có rất nhiều bạn bè thân thiết, đặc biệt phần lớn trong số họ không hoạt động trong showbiz hoặc chỉ là những người “ẩn nấp” ở sâu hậu trường.

Lúc rảnh rỗi, bạn thường làm gì?

Trong thời gian gần đây, rảnh rỗi Trinh tập trung học ngoại ngữ và đọc kịch bản phim.

Bạn cũng là người ham thích đọc sách. Bạn thích cuốn sách nào nhất?

Một trong những quyển sách mà Trinh thích nhất là Socrates in love. Đó là một câu chuyện tình yêu rất lạ của tuổi 17. Một câu chuyện về tình yêu học trò vừa hồn nhiên nhưng cũng hết sức nồng nhiệt của Sakutaro và Aki. Đây không chỉ đơn thuần là một quyển sách viết về tình yêu, mà còn giống như một quyển nhật kí ghi lại những cảm xúc về với mối tình đầu đẹp đẽ của mỗi người, với những rung động tuy nhỏ, nhưng chứa đầy sự ngây ngô của tuổi trẻ lần đầu biết yêu.

Dự án sắp tới của bạn là gì?

Nói trước bước không qua. Hiện tại Trinh đang tham khảo ít nhất 3 kịch bản điện ảnh. Trinh đang cố gắng để mang đến nhiều vai diễn thú vị hơn nữa cho các khán giả của mình trong thời gian tới.

Bạn có còn nghĩ tới con đường ca hát của mình nữa không?

Hiện tại Trinh đang tập trung cho các dự án điện ảnh nên tạm thời vẫn chưa nghĩ đến.

Xin cảm ơn Trinh!

angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh Đạo diễn Đức Thịnh: Nếu không cần khán giả, tôi làm phim về đời mình!
angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh Angela Phương Trinh: Nụ hôn của Trường Giang rất cuồng nhiệt và cháy bỏng
angela phuong trinh nhung va vap giup toi truong thanh Angela Phương Trinh: “Đừng vội đánh giá tôi chỉ vì ai đó nói…”

Thuận Nhân, Stylist: Mì gói, Make up: Hi Won, Photo: Milor Trần