Anh chàng đa tình với "Duyên tình sân khấu"

(TGĐA Online) - Để kỷ niệm 20 năm gắn bó với sân khấu, 20 năm ăn cơm tổ nghiệp và 20 năm được sự yêu mến của khán giả, vào lúc 20h00 ngày 29/12/2015, nghệ sỹ hài Tiết Cương sẽ tổ chức Liveshow tại sân khấu Trống Đồng với chủ đề Duyên tình sân khấu qua những tiết mục vui nhộn, hài hước về đề tài Tình yêu đúng chất Tiết Cương đa tình, nhẹ nhàng nhưng thâm thúy. 20 năm là một chặng đường khá dài để Tiết Cương nếm trải được những thăng trầm trong sự nghiệp diễn viên của mình.

t._cuong_resize

Từ khi bước chân vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (1993) đến khi lần đầu tiên được bước chân lên Sân Khấu hài 135 Hai Bà Trưng, tình yêu sân khấu lúc nào cũng cháy bỏng trong Tiết Cương cho đến tận bây giờ..

Ngày xưa, từ quê Long An lên Sài gòn, chàng trai Mai Ngọc Cương không biết gì về sân khấu, chưa bao giờ đứng trên sân khấu, chỉ biết võ vẽ ôm đàn hát vài câu dân ca, học trường Hàng Hải nhưng không theo nghề, số phận run rủi cho anh bước chân vào trường sân khấu không ngờ đúng Duyên. Anh học rất giỏi và được thầy Minh Nhí cho làm lớp trưởng và đặt cho nghệ danh Tiết Cương.

Học hết năm thứ nhất, Tiết Cương được thầy tin tưởng giao một vai nhỏ trong vở kịch Rể tây của thầy Nguyễn văn Phúc, được diễn chung với thầy Minh Nhí, nghệ sỹ Mai Thanh Dung, Hữu Châu, Hữu Nghĩa là các ngôi sao và thần tượng lúc bấy giờ, Tiết Cương như nằm mơ, mỗi lần đứng trong cánh gà chuẩn bị ra sân khấu là tim đập thình thịch, vừa hồi hộp vừa sung sướng.

Hết năm hai, Tiết Cương, Việt Hương và Thúy Nga đã là diễn viên hài của sân khấu kịch Cà phê quận 10 cho sinh viên trường sân khấu với vở diễn Con ruồi đã làm khán giả cười ngặt nghẽo.

Sau đó, Tiết Cương về sân khấu hài 135 phụ làm việc lặt vặt cho đến năm 1998 được nghệ sỹ Hữu Châu kêu đi tấu hài. Tuy chỉ đóng vai nhỏ xíu bước ra sân khấu nói vài câu rồi đi vô nhưng Tiết Cương rất hạnh phúc vì được đứng trên sân khấu và đó là bước đệm để Tiết Cương đến với sân khấu hài sau này..

Năm 1999, Hữu Châu về sân khấu Idecaf. Trước tình hình đó. Tiết Cương mạnh dạn thành lập nhóm hài thêm hai thành viên Quốc Thuận và Phương Uyên là bạn học chung lớp với Tiết Cương. Bước đầu đi diễn rất khó khăn phải xin diễn phụ và đi tiếp thị nhóm hài khắp nơi để được đứng trên sân khấu… Năm 2000, may mắn đến khi có chương trình Gặp nhau cuối tuần của VTV3, khán giả cả nước đã bắt đầu biết đến Tiết Cương với chàng Giang Đông lạnh và Ông già trong Tiếp thị Nông thôn… Nhóm hài Tiết Cương có nhiều cơ hội chạy show các tụ điểm hài và quán bar khắp Sài gòn..

Thêm vào đó, năm 2003, khi chương trình Gala cười ra mắt, khán giả biết đến Tiết Cương là anh chàng đa tình với tiểu phẩm Bắt cá hai tay… Và biệt danh anh chàng đa tình đã làm cho Tiết Cương “ế” đến bây giờ vì phụ nữ nghe tới “anh chàng đa tình” Tiết Cương là… chạy dài!

Năm 2005, song song với tấu hài, Tiết Cương về sân khấu kịch Sài Gòn làm kép đẹp với Trai nhảy là vở kịch hot nhất lúc đó..

tiet_cuong_duyen_tinh

Cho đến hôm nay khi sân khấu bị thu hẹp vì truyền hình bùng nổ gameshow và nhiều yếu tố nữa, các tụ điểm diễn hài càng ít dần, quán bar cafe đóng cửa, giới trẻ thích lên mạng và đến rạp xem phim hơn, khiến cho sân khấu vắng dần khán giả, TiếtCương vẫn gắn bó với sân khấu Nụ Cười Mới, vẫn âm thầm diễn hài khi có yêu cầu của khán giả trong những chương trình từ thiện..

Lần này Tiết Cương làm liveshow để kỷ niệm một chặng đường đã qua với nhiều nghệ sỹ khách mời. Khách mời đầu tiên là người thầy của anh - nghệ sỹ Minh Nhí, và người bạn cùng lớp nhiều kỷ niệm nhất - Việt Hương, cùng với đứa em cùng thầy -Thu Trang, bạn đồng môn là Long đẹp trai.

Bên cạnh đó còn có Nhật Cường, Trấn Thành, Tú Sương, Minh Luân, Nam Thư, Hứa Minh Đạt, Quách Ngọc Tuyên, Mai Nguyễn, Thanh Tân, Khả Ngân, Gia Linh, Y Nhu, Dương Lâm và các học trò Tiết Cương là Phương Tiền, Minh Huyền, Huỳnh Vy.

Liveshow gồm 5 vở kịch do chính Tiết Cương viết:

Tình ảo nói về tình yêu thời buổi trên mạng nhiều cạm bẫy, thể hiện tích cách đa tình của Tiết Cương.

Kiếm vợ với nội dung không phải có tiền là mua được tình yêu.

Anh hùng cứu mỹ nhân có những bất ngờ thú vị với dàn diễn viên trẻ và Tiết Cương sẽ thể hiện khả năng võ thuật của mình

Kén rể nói về tính tham lam tính toán trong hôn nhân sẽ không bao giờ thành công, với sự kết hợp duyên dáng của Trấn Thành và Thu Trang.

Tình quê là sự kết hợp trở lại của Tiết Cương và Việt Hương sau một thời gian dài.

Xen kẽ là các tiết mục ca nhạc do ca sỹ Hoàng Châu, Hồ Việt Trung, ca nhạc sỹ Quách Beem thể hiện. Trong chương trình, Tiết Cương còn thể hiện khả năng ca hát và vũ đạo của mình với 1 ca khúc sôi động cùng vũ đoàn, một bài hát trữ tình lãng mạn và hát vọng cổ với nghệ sỹ cải lương Tú Sương..

Mặc dù cuối năm các nghệ sỹ đều bận chạy show, nhưng khi nghe Tiết Cương mời, ai cũng vui vẻ nhận lời và ưu tiên lịch cho Tiết Cương. Đây cũng là niềm khích lệ rất lớn cho Tiết Cương trong quá trình chuẩn bị chương trình.

Quốc Thuận đang bận túi bụi những dự án cuối năm nhưng cũng hào hứng nhận là đạo diễn chương trình cho Tiết Cương

Liveshow lần này Tiết Cương dành nhiều tâm huyết thể hiện tình cảm của mình đối với khán giả đã ủng hộ mình.

Qua liveshow Tiết Cương mong muốn khán giả hiểu hơn về nghệ sĩ hài, luôn thiệt thòi trong nghề, hay bị các người trong nghề coi thường.

Giá vé: 120.000 đ - 200.000 đ - 300.000 đ

Minh Tuyền