Anne Hathaway: Em bây giờ đã khác!

(TGĐA) - Xuất thân từ gia đình danh giá ở Brooklyn thành phố New York, xinh đẹp và sớm nổi tiếng, Anne Hathaway từng là một quí cô kiêu kỳ sẵn sàng 'xù lông' với những người, những việc không đúng ý mình. Khi bị săm soi, bị phê bình thậm chí là bị ghét bỏ, cô đã dựng lên một bức tường làm rào chắn để bảo vệ mình. Nhưng qua thời gian, cùng với các 'tai nạn' trong công việc và cuộc sống, giờ đây cô đã đằm tính hơn, chấp nhận cuộc đời này không có gì là toàn mĩ. Cô cũng sẵn sàng đối mặt với những cơn giận của bản thân…Bài viết của nữ nhà báo Anh dưới đây đem đến cái nhìn sâu sắc về chân dung nữ diễn viên hạng A ở Hollywood.

anne hathaway em bay gio da khac Điểm gì ở 'Ocean’s 8' đã thu hút khán giả ra rạp trong tháng 6 này?
anne hathaway em bay gio da khac Cate Blanchett có quá tham lam với ‘Ocean's 8’?
anne hathaway em bay gio da khac Các nữ quái kiệt trong 'Ocean’s 8' sẽ diện trang sức, đồng hồ của Cartier
anne hathaway em bay gio da khac Matt Damon nguy cơ bị loại ra khỏi bộ phim ‘Ocean's 8’
anne hathaway em bay gio da khac Anne Hathaway: Cuộc chiến lấy lại tình yêu của người hâm mộ

Không có nhiều địa điểm đẹp và thú vị như Cafe Luxembourg ở thành phố New York. Đó là nơi mà những chiếc ghế mây độc đáo được treo ngược lên khi không sử dụng và có giá treo áo khoác riêng, khiến cho thực khách cảm nhận rõ sự tinh tế của quán. Đây cũng là nơi mà bạn có thể uống nhiều hơn 1 ly rượu vang vào bữa trưa và là nơi bạn có thể nói với người chủ quán là bạn đang có một cuộc họp.

Anne Hathaway nhún vai, nói “Tôi đã đến đây hàng triệu lần.” Và quả thực, khi Hathaway bước vào, không có sự thay đổi đáng chú ý nào ở trong phòng. Không ai ngoái đầu lại hoặc lôi từ trong túi ra một chiếc iPhone. Có lẽ những vị khách quen khác đã hàng triệu lần gặp người chiến thắng giải Oscar ở đây. Hoặc có thể mọi người đều là người Pháp.

anne hathaway em bay gio da khac
Anne Hathaway

Trong 5 năm kể từ khi trào lưu #HathaHate giống như cơn bão nổi lên trên các phương tiện truyền thông năm 2013 khi Hathaway giành giải Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Fantine trong Les Misérables và giải này được coi là quá nhạt, quá thiên vị hoặc quá gì đó – nữ diễn viên 35 tuổi đã bình thản hơn với nhận thức đơn giản. Đó là không quan trọng việc mọi người có thích cô không, mà là vì cô ấy thực sự thích bản thân mình. “Tôi muốn sống một cuộc sống thành thật với cảm xúc của bản thân. Tôi không biết điều đó có khiến mình trở thành một người nhàm chán hay không nhưng tôi không thực sự quan tâm,” cô nói sau khi chúng tôi tranh luận về giá trị của hai loại rượu vang Pháp. “Sẽ dễ dàng hơn nếu tôi giỏi chống chế hơn hoặc biết lẩn trốn. Nhưng biết làm thế nào khi tất cả những thứ đó cùng diễn ra. Tôi không phải là một kẻ ngốc khờ khạo. Tôi biết nếu mình có chút ý nghĩa nào đó với mọi người, thì người ta sẽ nói, ‘Ồ, cô ấy rất vui vẻ. Tôi thích cô ấy. Hãy đến gặp và cùng uống 1 ly”. Còn bản thân tôi chỉ thích, 'Chúng ta có thể uống cùng nhau nhưng đừng bóc mẽ, làm tổn thương nhau”.

Anne, tên thân mật là Annie, được sinh ra ở Brooklyn. Khi Anne lên sáu tuổi, cha mẹ cô, Gerald, một luật sư, và Kate, một cựu diễn viên, đã chuyển gia đình đến Millburn, New Jersey. Cô có hai người anh, một trong số đó là người đồng tính. Đó cũng là lý do tại sao tín đồ công giáo Hathaway đã cải đạo sang Episcopalianism (Giáo Hội Anh giáo Mỹ). Mặc dù hiện nay, Hathaway không tuyên bố mình thuộc tôn giáo nào, nhưng việc “sở hữu sự thật” đã trở thành một phương châm sống của cả gia đình cô. “Khi tôi còn là một thiếu niên và bắt đầu biết nhận thức, bố tôi nói với tôi:“ Ba lời hứa con phải thực hiện. Không có hình xăm cho đến lúc 23 tuổi. Không cưỡi lên xe máy - chúng tôi có tiền sử gia đình về tai nạn xe máy — “và đừng nói dối”, cô nói. "Tôi đã thực sự, thực sự nhận thức điều đó sâu sắc." (Anne có một hình xăm, một chữ M nhỏ ở bên trong cổ tay trái, khi cô 28 tuổi). Sau khi tốt nghiệp trung học, Hathaway ghi danh vào Cao đẳng Vassar và theo học một thời gian.

Sau đó cô đăng ký học tại Gallatin School of Individualized Study – một trường có uy tín thuộc Đại học New York nhưng không lấy bằng tốt nghiệp bởi cũng trong thời gian đó Anne nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong sự nghiệp diễn xuất. Sau khi tham gia loạt phim ngắn của Fox, Get Real, cô đã tỏa sáng với vai chính trong The Princess Diaries. Tiếp đến, cô chính thức lọt vào danh sách diễn viên hạng A với vai diễn trong bộ phim nổi tiếng Brokeback Mountain – một tác phẩm được đánh giá và nghiêm túc, nghệ thuật - trước khi tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình trong dự án phim thương mại The Devil Wears Prada.

anne hathaway em bay gio da khac
Anne Hathaway chính thức lọt vào danh sách diễn viên hạng A với vai diễn trong bộ phim nổi tiếng Brokeback Mountain

Và tất nhiên, cô cũng đã bị “tổn thương”. Ngoài việc bị tẩy chay bởi phong trào “Hathahate” hậu Oscar, cô còn gặp đen đủi trong chuyện tình cảm khi anh chàng người yêu đương thời lộ nguyên hình là kẻ lừa đảo. Trong suốt bốn năm rưỡi yêu nhau, gã này đã lợi dụng tên tuổi của Anne để cuỗm hơn 6 triệu USD từ các nhà đầu tư. Chia tay kẻ tồi tệ, Anne dần phục hồi tinh thần và kết hôn với nhà thiết kế kiêm sản xuất đồ trang sức Adam Shulman vào năm 2012. Bốn năm sau, họ có một con trai, Johnny. Làm mẹ, cô nói, là một kinh nghiệm chữa bệnh. "Cách mà Johnny cảm thấy về bản thân mình như thế nào sẽ giống với cách tôi cảm thấy về bản thân mình trước mặt cậu bé," cô nói. “Nếu tôi cảm thấy không an toàn, tôi rất cẩn thận vì tôi không thể hiện điều đó. Nhưng tôi cũng làm việc rất chăm chỉ để thừa nhận điều đó, nhường chỗ cho điều đó, và sau đó tự giải thoát khỏi điều đó. Bây giờ tôi biết yêu thương nhiều hơn, và tất nhiên là bao gồm cả bản thân tôi.”

Chứng minh bằng tất cả những gì mà mình đã và tiếp tục làm, Hathaway đã xuất hiện trong hơn 35 bộ phim. "Tôi đã rất cố ý. Ở độ tuổi hai mươi, tôi cố gắng làm nhiều loại vai khác nhau, nếu có thể, và với các đạo diễn khác nhau, chỉ để trở thành một diễn viên tốt hơn", cô nói. “Nếu như có một mục tiêu, thì đó sẽ luôn là chỉ đóng các nhân vật cho đến khi mọi người nhận xét - Ồ, cô ấy đã có thể hóa thân thật sự vào vai diễn.’” Mọi thứ không luôn luôn hoàn hảo - và cô đã chứng kiến sự lạm dụng quyền lực trực tiếp. "Tôi đã có sự nghiệp dài 20 năm và cũng đã có một số trải nghiệm vô cùng tồi tệ", cô nói, "nhưng tôi cũng đã có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời - với các thành viên của cả hai giới." Hathaway dường như hạnh phúc hơn khi nói về những trải nghiệm tích cực, và về những gì chúng ta có thể học hỏi từ chúng. “Đã có rất nhiều dự án giống như thế. Serenity, với đạo diễn Steven Knight là một ví dụ. Anh ấy không hề phân biệt mình ở vị trí khác, trong mọi tình huống, mà hành xử như thể chúng tôi là hai con người đang cố gắng kể cùng một câu chuyện.

anne hathaway em bay gio da khac
Hathaway đã xuất hiện trong hơn 35 bộ phim.

Tôi không bao giờ cảm thấy áp lực quyền hành khi làm việc; đúng hơn, đó là một sự hợp tác trong nghệ thuật và tôn trọng lẫn nhau. Điều đó cũng tương tự với các đồng nghiệp diễn viên là Matthew McConaughey, Jason Clarke, và cả ekip làm phim.” Anne vẫn đang sử dụng những kinh nghiệm đó cho tất cả các dự án phim sau này. Ở phương diện cá nhân, cô hiểu rằng một bộ phim có thể thắng hay thua không quan trọng bằng sự hài hòa trong toàn bộ ekip. Và đó là một trong những lý do để cô nhận lời tham gia. “Là một nữ diễn viên, một phụ nữ 35 tuổi đã từng trải qua trạng thái mất cân bằng, sống trong môi trường bị lạm dụng… đã khiến tôi muốn trở thành một phần của phong trào thay đổi… Tôi biết thế giới có thể tệ hơn nhiều đối với những người khác so với tôi, nhưng tôi cho rằng, giống như hầu hết mọi người đã bị tổn thương, tôi muốn bảo vệ những người khác để họ vượt qua những điều tồi tệ nhất bằng chính những gì tôi đã trải qua. Kinh nghiệm luôn là một thứ chuẩn mực, vì nó luôn luôn là như vậy.” Về vấn đề phụ nữ bị lạm dụng, Anne cho biết cô đã suy nghĩ rất nhiều về việc nó có thể đã ăn sâu như thế nào trong ngành công nghiệp giải trí.

Hathaway đang thúc đẩy bản thân mình tìm kiếm những yếu tố mới và khác biệt. "Có một điều mà tôi đang đối mặt với chính mình là sự thiên vị của bản thân và sự thật mong muốn trở thành một phần của ngành công nghiệp giải trí mà không cần phải hình dung nó sẽ như thế nào nếu như ta ở trong đó. Nhưng nếu có sự thay đổi xảy ra, chúng ta phải cảm nhận được sự không thoải mái” cô nói. “Có ai đó đã nói với tôi rằng lời tiên tri không thể được truyền lại bằng DNA. Chúng ta học hỏi bằng cách kể cho nhau nghe những câu chuyện khác nhau .” Và khi đóng vai trò nhà sản xuất, cô hy vọng sẽ trở thành một kiểu người có thể kể câu chuyện khác. Tuy nhiên, bây giờ, cô đang là tâm điểm của sự chú ý với Ocean’s 8. Trong phim, Hathaway vào vai Daphne Kluger, một nữ diễn viên và không phải là thành viên trong băng cướp của Sandra Bullock, Cate Blanchett và Rihanna. Bộ phim hoàn toàn thỏa mãn khán giả khi họ được xem một nhóm phụ nữ thông minh xinh đẹp với phi vụ cướp động trời. Khi được hỏi liệu có cảm giác siêu thực khi đóng vai Người nổi tiếng tham dự Met Ball - một sự kiện mà cô đã tham dự nhiều lần – hay không, Anna trả lời: "Tôi rất vui mừng được tham gia vào đoàn làm phim. Đó là một lời mời hết sức quý giá, ngoài mong muốn của tôi. Lúc đó tôi đã nghĩ, 'Đừng ngại ngùng trước mặt những người hùng của bạn. Đừng làm gì khiến bản thân mình xấu hổ.” Cô nói đến đây thì dừng lại, như thể im lặng tự phê bình – phê bình chính mình.

Tôi nhắc đến video ghi hình Anne đang tập luyện mà gần đây, cô ấy đã tải lên Instagram. Cô giãi bày “Tôi đang tăng cân cho vai diễn mới trong phim mới và có vẻ như mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp”. Đó cũng là cách Anne kiểm soát loại tin tức giả mạo mà bất kỳ người nổi tiếng nào cũng gặp phải. "Tôi không cảm thấy thoải mái với những tin đồn mang thai", cô nói. “Tôi biết là những người như mình có thể phải đối mặt với những cơn bão tin đồn, nhưng quả thật tôi có một “lịch sử bị xấu hổ và bị làm nhục”, vì nhiều lý do khác nhau.”

anne hathaway em bay gio da khac
Anne Hathaway đang là tâm điểm của sự chú ý với Ocean’s 8.

Các đồng nghiệp của Anne cũng đã chứng kiến quá trình cô phải vật lộn với những khó khăn. Và họ đã cho Anne lời khuyên kiểu như: "Đôi khi cô nên coi đó là một trò đùa thú vị,” hoặc “Bạn nên tweet hoặc đưa nó lên Instagram, Annie!” Nhưng Anne đều trả lời: “Tôi không thể, Rebel Wilson,” cô đã nói như thế với người bạn diễn trong bộ phim hài mới, The Hustle nhưng một mặt, cô vẫn làm theo lời khuyên của bạn. Anne đã nghĩ ra những thứ như thế mọi lúc, mọi nơi. Có lẽ rất nhiều người không biết mặt này trong con người của cô.

Trong buổi chiều cùng nhau, tôi thấy thoáng nhìn thấy khía cạnh này của Anne Hathaway. Cô uống rượu vang hồng, ăn hết gia vị tẩm trên con hàu. Cô bị nổi mề đay trên cổ khi lo lắng. Cô lưu giữ một bức ảnh rất bình thường trên điện thoại và chú thích “sẵn sàng lao động”. “Tôi không có ai là người lạ trong cuộc đời. Mọi người cũng không thường xuyên đối xử với tôi như một người lạ, ”cô nói. "Tôi thích lặn biển. Và mỗi khi cần một khoảng thời gian tĩnh lặng, tôi lập tức đi ra biển để gặp gỡ những người trong đội lặn."

Và giống như tất cả chúng ta, đôi khi cô cũng cảm thấy tức giận thật sự. “Như đã nói, tôi từng cảm thấy bực tức thường xuyên. Trong một tháng, tôi làm tốt 29 ngày, nhưng sang ngày thứ 30, tôi cho phép bản thân mình thả lỏng, không kìm chế với bất cứ ai, về bất cứ điều gì. Nhưng sau này, tôi nhận ra rằng nếu mình thực sự có thể đối phó với cảm xúc của bản thân ở tất cả mọi thời điểm, tôi không cần thêm ngày nào để xả cả. Cơn thịnh nộ không dẫn bạn đến chỗ hòa bình. Và đối với tôi, mục tiêu cuộc sống không phải là hạnh phúc mà là hòa bình. Nhưng hòa bình, cũng như thành công, giống như một hành trình hơn là một điểm đến.

Cate Blanchett đã từng nói một ý tương tự kiểu ‘Tôi không bao giờ muốn cảm thấy mình đã đến, bởi vì ngay sau khi bạn đến nơi, bạn sẽ phải đi,’ cô nói. “Đó là cách tôi luôn cảm nhận về nó. Tôi không muốn lên đỉnh núi. Tôi hy vọng rằng, ở đỉnh núi, chỉ có một ngọn núi khác thôi.” Anne cho biết cô thỉnh thoảng muốn nhìn lại bản thân, và nhớ lại khoảnh khắc quan sát màn hình sau khi quay một cảnh cho The Hustle. “Chris Addison, đạo diễn, lúc đó đã thấy tôi giật mình và hỏi, 'Có chuyện gì vậy?' Và tôi nói, 'Không có gì. Tôi chỉ cần một khuôn mặt mới, ”cô nói. Cảm giác tiêu dường như đến một cách quá quen thuộc. “Tôi vừa mới trải qua thời điểm: Bạn biết con đường này dẫn đến đâu. Và bạn biết điều đó không làm cho bạn trở thành một diễn viên giỏi hơn. Vì vậy, chúng ta có thể vui lòng không đánh bại chính mình, không đẩy chúng ta ra khỏi chính chúng ta ngày hôm nay và làm việc giống như một sự lựa chọn. Như vậy mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều.”

anne hathaway em bay gio da khac
Anne là diễn viên biết nhận thức bản thân, là người tự nhận thức rõ mình

Sau tất cả, sự tự phân tích này đã giúp Anne trở nên tốt hơn - một người mẹ tốt hơn, một nữ diễn viên tốt hơn, một con người tốt hơn. "Anne là diễn viên biết nhận thức bản thân, là người tự nhận thức rõ mình," Gary Ross, đạo diễn của Ocean’s 8, nói. “Điều khiến tôi hứng thú nhất khi làm việc với Anne là sự dũng cảm của cô ấy. Cô ấy cam kết hoàn toàn với nhân vật. Với sự dũng cảm và không thỏa hiệp, cô ấy hiểu rằng một màn trình diễn tuyệt vời không bao giờ là một màn trình diễn rụt rè.”

Chúng tôi trả tiền và đi bộ qua hai khối nhà dài để đến căn hộ cùng khu phố, nơi Anne và Shulman cùng con trai Johnny sống khi họ không ở Los Angeles. Ngay trước khi cô quay trở lại cuộc sống đầy sự nổi tiếng và mâu thuẫn cùng tiếng la hét của đứa trẻ mới biết đi và sự tự phê bình, chúng tôi ôm nhau. Đó là một kiểu ôm bạn bè thân thiết, không hề rụt rè!

Những mảnh ghép về Anne Hathaway

Với chồng cô - Adam Shulman: Anh ấy đã thay đổi khả năng của tôi để tôi được ở trong thế giới thoải mái. Tôi nghĩ có nhiều phụ nữ hiện nay có quan điểm chỉ cần sống cho bản thân, không cần ai cả. Nhưng tôi thì khác, tôi cần chồng tôi. Tình yêu đặc biệt và độc đáo của anh ấy đã thay đổi tôi.

Về vai trò làm cha mẹ: Tôi không thể hình dung nếu không có con trai thì sẽ như thế nào. Khi con trai tôi, Johnny, ra đời được một tuần, tôi đã ôm cậu bé vào lòng và cảm giác như đang ở cấp độ thứ chín lúc ngậm… thuốc lắc. Tôi nghĩ, những người mẹ mắc lỗi trên đời này là phát minh vô nghĩa của thượng đế. Chúng ta được khuyến khích để đánh giá lẫn nhau, nhưng chúng ta nên chuyển trọng tâm của mình sang những người và các tổ chức cần sự hỗ trợ chúng ta.

anne hathaway em bay gio da khac
Gia đình Anne Hathaway

Về vai diễn trong Ocean's 8 và làm việc với một dàn diễn viên chính toàn nữ

Hollywood không phải là nơi bình đẳng. Tôi không nói điều đó với sự giận dữ hay phán xét; đó là một thực tế đã được thống kê. Và mặc dù từng tham gia một số bộ phim mà nhân vật chính là nữ giới nhưng tôi chưa bao giờ tham gia một bộ phim như thế này. Nó chỉ là điều khiến cho bạn nhận thức thay đổi chính mình để phù hợp với kịch bản nhất định. Nó không tốt hơn hay tệ hơn... đúng hay sai, nhưng có một số điều giúp bạn hiểu về nhau nhờ những trải nghiệm mà bạn đã có với nhau. Chỉ cần được tham gia trong bộ phim mà mình là một trong những người sở hữu cảm giác thoải mái này, điều đó thực sự rất thú vị.

anne hathaway em bay gio da khac Các nữ quái kiệt trong 'Ocean’s 8' sẽ diện trang sức, đồng hồ của Cartier
anne hathaway em bay gio da khac Jessica Chastain bí mật tổ chức đám cưới tại Ý
anne hathaway em bay gio da khac Đạo diễn Jonathan Demme của “Silence of the Lambs” qua đời
anne hathaway em bay gio da khac Anne Hathaway thú nhận cô từng không tin vào các đạo diễn nữ
anne hathaway em bay gio da khac Nhiều sao Hollywood ủng hộ bà Hillary Clinton làm tổng thống

Thiên Thanh