Arang sử đạo truyện - Thú vị truyền thuyết cải biên!

(TGĐA) - “Làm mưa làm gió” trên màn ảnh Hàn Quốc hiện không còn là những bộ phim tình cảm hiện đại đầy chất lãng mạn như Secret garden, hay những bom tấn Irish, Athena mà là những bộ phim cổ trang đi kèm yếu tố tâm linh. Mặt trăng ôm mặt trời, Hoàng tử gác mái, Faith… là những bộ phim như thế. Và sẽ là thiếu sót nếu như không đề cập đến Arang sử đạo truyện (Arang and the magistrate), một bộ phim hiện đang tạo nên sức hút lớn với những người đam mê phim Hàn….

Nội dung: Thú vị truyền thuyết cải biên

Cái hay của phim nằm ở cốt truyện được dựng lên từ truyền thuyết của người dân Hàn Quốc về ma nữ Arang. Đối với người dân Hàn Quốc, cũng như Việt Nam, truyền thuyết vốn là một món ăn tinh thần không thể thiếu và việc biên kịch sử dụng truyền thuyết làm nền đã giúp cho phim chiếm được cảm tình của người xem. Cũng giống như một bộ phim được xây dựng trên nguyên tác là truyện tranh hay tiểu thuyết, người xem đều sẽ tự đặt cho mình câu hỏi, liệu rằng diễn biến có giống với những gì mình đã biết hay không? Và hẳn rằng, nhiều người sẽ tò mò theo dõi một nhân vật mà trước giờ mình chỉ có thể tưởng tượng một cách thích thú. Cũng chính nhờ điều này mà ngay từ những ngày đầu ra mắt, Arang sử đạo truyện đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả.

arang1

Thêm vào đó, phim cũng không chỉ đơn thuần dựa vào yếu tố truyền thuyết, mà có thể nói, những nhà làm phim đã rất khéo léo khi khai thác triệt để yếu tố tâm linh. Dễ thấy rằng, trong những phim Hàn Quốc gần đây, kể cả là phim cổ trang hay phim hiện đại, yếu tố tâm linh cũng đều được chú ý tới. Song, Arang sử đạo truyện là phim sử dụng nhiều nhất, và cũng hiệu quả nhất. Bình thường thì các yếu tố tâm linh sẽ chỉ xoay quanh các nhân vật chính, nhưng với Arang sử đạo truyện thì lại xoay quanh toàn bộ các nhân vật. Ngoài cô nàng ma nữ, còn có thêm một nữ pháp sư, rồi cả Thượng Đế lẫn Diêm Vương đều xuất hiện. Đặc biệt hơn nữa, những nhân vật thần bí này lại không giống như trong hình dung của mọi người mà ngược lại. Khán giả không thể dừng cười, dừng chú ý một cô ma nữ mà chẳng có gì đáng sợ, thậm chí còn rất xinh đẹp và còn là một cô nàng vụng về quá đỗi dễ thương, cũng không thể thôi ngạc nhiên trước một Thượng Đế không mang chòm râu dài cùng tính cách uy ngiêm mà lại là một anh chàng đẹp trai nhất thiên đình, có phần hơi tưng tửng. Chút cải biên này khiến khán giả không thể ngừng theo dõi bộ phim, bám theo từng chặng đường và “đoán già đoán non” xem điều gì sẽ diễn ra tiếp theo cũng như đón chờ những khoảnh khắc phá ra cười hay trầm xuống cùng tâm lí nhân vật.

OSTPart1

Diễn viên: Toàn sao lại còn ấn tượng!

Sự có mặt của dàn sao “khủng” như anh chàng Lee Jun Ki đẹp trai, đa tài, “cô cáo chín đuôi” Shin Min Ah hay “em trai quốc dân” Yoo Seung Ho đã mang lại cho Arang sử đạo truyện một lượng fan không nhỏ nhưng cái thực sự hấp dẫn người xem lại là diễn xuất của họ.

Arang sử đạo truyện xoay quanh hai nhân vật: cô ma nữ Arang và chàng phán quan Eun Oh. Arang chết một cách oan ức và hoàn toàn không nhớ gì về nguyên do cái chết của mình. Cô trở thành một hồn ma, chuyên dọa dẫm, đuổi đi những phán quan mới đến. Tới khi cô gặp được Eun Oh, một chàng phán quan có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại là người ấm áp, cô đã nhờ anh rửa oan cho mình. Những tình huống ly kì, thú vị giữa 2 người bắt đầu nảy sinh, đi kèm với đó là một tình yêu không khoảng cách.

Arang sử đạo truyện là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Lee Jun Ki sau 2 năm nhập ngũ. Trong phim, anh vào vai phán quan Eun Oh có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng lại mang trong mình một trái tim nhân hậu và một nỗi đau thầm kín. Diễn xuất của anh đã khiến người xem hứng khởi khi theo dõi Eun Oh từng chút tìm ra đáp án cho cái chết của Arang. Không những vậy, anh còn làm cho khán giả phải bật cười thích thú khi xem cảnh chàng phán quan lạnh lùng lại hăng say đấu khẩu với cô ma nữ bướng bỉnh đến quên cả hình tượng. Để vào vai diễn này, Lee Jun Ki đã làm việc rất cật lực. Mỗi ngày, anh phải ghi hình liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ. Tuy vậy, hiếm khi nào phán quan trẻ tỏ ra mệt mỏi. Thậm chí, “bạn diễn” ngựa của anh còn phải chào thua. Bằng chứng là ngay khi đoàn phim tạm dừng quay vì ngựa có dấu hiệu xuống sức - thì Jun Ki vẫn... hăng hái như thường.

ShinMinAhtrongvaimanuArang

Còn Shin Min Ah, những ai đã từng xem Bạn gái tôi là Gumiho đều không thể quên được cô “hồ ly” xinh đẹp dễ mến này. Trong Arang sử đạo truyện, Shin Min Ah vào vai ma nữ Arang. Nàng ma nữ này chẳng những không hề hại người, mà còn siêu cấp vụng về, có phần hơi đanh đá nữa. Trái với hình ảnh thiếu nữ trong sáng đẹp dịu dàng thường thấy, Min Ah trong phim này xuất hiện với tạo hình có hơi luộm thuộm và cũng hơi thiếu chút nữ tính. Thậm chí, có những phân cảnh cô nàng còn …tốc cả váy lên để chạy, chẳng còn sót lại chút nào vẻ tiểu thư đài các. Tuy vậy, sự thay đổi này chẳng những không gây ảnh hưởng đến hình tượng của cô, mà còn giúp cô ghi điểm với khán giả. Bằng diễn xuất tự nhiên của mình, cô “ma nữ” dễ thương này đã khiến cho người xem phải cười rúc rích mỗi khi theo dõi cô nàng vụng về, nhí nhách bên cạnh phán quan Eun Oh hay tĩnh lặng để hòa cùng tâm trạng của cô khi nghĩ về cái chết oan khuất của mình.

Tuy mới chiếu được khoảng 1 tháng, nhưng Arang sử đạo truyện đã chứng tỏ được sự hấp dẫn của mình đối với người xem đồng thời ngày càng tạo nên những diễn biến khiến người ta phải tò mò mà không dứt mắt khỏi phim. Những ai yêu thích phim Hàn hẳn là không nên bỏ lỡ bộ phim này.

Những ai đã theo dõi bộ phim này chắc sẽ luôn nhớ đến một chàng Ngọc hoàng cực kì điển trai dễ mến do “em trai quốc dân” Yoo Seung Ho diễn xuất. Vẫn hào hoa như các vai trước nhưng ở phim này, anh là một… “Thượng Đế hào hoa” có tính cách vui vẻ, phóng khoáng. Ban đầu, khi nghe anh đóng vai Ngọc Hoàng, ai cũng nghĩ anh sẽ trở thành một ông cụ cực kì nghiêm túc. Ấy thế mà Ngọc Hoàng Yoo Seung Ho chẳng những không già mà còn là chàng trai “hot nhất thiên đình” với sở thích là phụ nữ, những quả đào, hội họa, và đánh bạc. Thậm chí ma nữ Arang còn thường gọi anh là "tên già chuyên xuyên tạc"…./

Uông Nhung