'Avengers: Infinity War': Cuộc chiến không khoan nhượng

(TGĐA) - Giữ thông tin đến phút chót như rất nhiều dự án đình đám khác, Avengers: Infinity War tự tin là bom tấn mở màn mùa phim hè 2018.

avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong 'Ready player one: Đấu trường ảo' vô địch phòng vé tại quốc tế và Việt Nam
avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong 'Justice League': Đại chiến mùa thu
avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong 'Thor: Ragnarok' được khen nức nở
avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong 10 tình huống 'bất ngờ phát sinh' trong phim bom tấn nổi tiếng
avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong Bom tấn “Avengers: Infinity War” tung trailer tại nơi đầy bất ngờ

Nếu như Avengers: Infinity War có hai phần (phần tiếp theo sẽ ra rạp vào năm 2019) thì nội dung của nó sẽ là gì? Đây là thông tin được các fans vô cùng quan tâm. Dù không tiết lộ nhiều, nhưng đồng đạo diễn Joe Russo đã khôn khéo giải tỏa thắc mắc của dư luận: “Tôi nghĩ tập đầu tiên của Avengers: Infinity War sẽ là cuộc tàn sát khi Thanos cố gắng cướp các Infinity Stones. Còn phần phim thứ 2, sẽ là một “giai điệu” khác biệt rõ ràng so với phần đầu”.

avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong
Avengers: Infinity War quy tụ dàn diễn viên hạng A

Làm việc với hai bộ phim Avengers cùng lúc có lẽ là một nhiệm vụ phức tạp, nhưng các đạo diễn và nhà biên kịch đã có một kế hoạch rất hoàn hảo.

Theo Joe Russo tiết lộ, thông thường các nhà làm phim sẽ xác định chủ đề mà họ muốn làm ở mỗi phim, từ đó họ sẽ hiểu rõ những gì mình đang cố gắng thể hiện trong đó. Sau khi tìm ra các chủ đề, các nhà làm phim sẽ thảo luận về những ý tưởng chính mà họ muốn thấy nó xảy ra trong những bộ phim này cũng như nơi mà các nhân vật sẽ đến. Việc tiếp theo không kém phần quan trọng là xác định cái kết nên có đối với cả hai bộ phim. Họ thậm chí còn chuẩn bị phần kết phim trước khi triển khai các diễn biến tiếp theo trong phim. “Điều này rất quan trọng, bởi vì nếu 10 năm đầu tiên của phim Marvel là một cuốn sách, thì đây là các chương cuối cùng" Joe Russo giải thích.

Với cách làm việc này, Avengers: Infinity War thực sự là một bộ phim “kịch tính đến phút chót” bởi có những cảnh quay mà kịch bản chỉ vừa mới được hoàn tất trước đó không lâu.

avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong
Poster phim Avengers: Infinity War

Nam diễn viên Robert Downey Jr. thường xuyên phối hợp với các nhà làm phim trong việc hoàn thành hoặc chỉnh sửa kịch bản cho từng phân cảnh của anh. “Chúng tôi liên tục thay đổi những chi tiết nhỏ trong kịch bản,” đạo diễn Joe Russo xác nhận, “nếu như lịch hôm nay là một cảnh quay với Tom Holland và Robert, thì kịch bản chỉ được hoàn tất vào buổi sáng”. Khoảng 10 phút trước khi máy quay chạy trên đường ray, hai đạo diễn sẽ ngồi thảo luận với Robert Downey Jr để có được những khuôn hình xác thực nhất trên hiện trường đồng thời có được tất cả các mảng màu về Tony Stark mà Robert là người biết rõ hơn bất kỳ ai.

Mỗi ngày quay đều là một hợp tác suy nghĩ cao độ tại hiện trường nhờ vậy Robert Downey Jr. nhàn hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp khi anh chỉ tốn ít thời gian cho công tác chuẩn bị. Ví dụ Tom Holland mặc trang phục y như lúc xuất hiện trên phim thì Robert Downey Jr. chỉ cần mặc chiếc áo giáp bằng sắt Iron Man. Bên dưới, anh vẫn diện quần tây màu đen như thường, phần xử lý bằng kỹ thuật số ở giai đoạn hậu kỳ sẽ trợ giúp các công đoạn còn lại.

avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong
Cảnh trong phim

Avengers: Infinity War quy tụ dàn diễn viên hạng A, tuy nhiên, vấn đề “cái tôi cá nhân” không phải là cơn ác mộng đối với ekíp làm phim trên hiện trường. Theo đạo diễn Joe Russo thì việc quay phim này giống như một cuộc hẹn hò đi cắm trại giữa các diễn viên. Bởi khi những người hộ vệ dải ngân hà xuất hiện và một nửa trong số những siêu anh hùng xuất hiện cùng họ, sẽ tạo ra một nguồn năng lượng tuyệt vời.

"Chúng tôi có rất nhiều niềm vui bởi vì tất cả chúng tôi được làm việc cùng nhau. Thêm vào đó, mọi người đều hiểu được mục đích cuối cùng, vì vậy thực sự không có bất kỳ vấn đề cái tôi cá nhân nào”. Nhưng việc sắp xếp lịch quay cho các diễn viên quả là một cơn ác mộng với đội ngũ trợ lý.

avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong
Avengers: Infinity War thực sự là một bộ phim “kịch tính đến phút chót”

Từ khắp các phim trường trên thế giới, dù ở châu lục nào thì việc sắp xếp thời khóa biểu cho các diễn viên hạng A cùng ở hiện trường vào một thời điểm chưa bao giờ dễ dàng và không có trục trặc. Chính bản thân nam diễn viên Downey Jr. cũng xác nhận thành tựu thực sự của thương hiệu Avengers tại thời điểm này là lên kế hoạch quay cho các diễn viên tham gia trong phim của họ. “Tôi cũng không biết làm thế nào mà họ lại thực hiện được công việc này? Nó giống như việc tổ chức liên tục 35 chương trình trao giải Oscar", anh nói.

Trong Spider-Man: Homecoming, một trong những thành viên nhóm Decathlon của Peter Parker tên là Cindy đã bị cắn bởi cùng một loài nhện phóng xạ giống như Peter Parker. Từ chi tiết này, người hâm mộ bắt đầu suy đoán nhân vật này sẽ xuất hiện trong Avengers: Infinity War, nhưng đạo diễn Joe Russo cho biết Cindy sẽ gia nhập đội ngũ những người báo thù nhưng không phải ở trong tập phim này.

avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong
Trong phim, Shuri sẽ sát cánh cùng Scarlet Witch của Elizabeth Olsen và người khổng lồ xanh

Bù lại, Shuri, em gái của T'Challa và công nghệ biến hình siêu đẳng của hành tinh Wakanda do cô điều hành sẽ có một vai trò quan trọng trong Infinity War. Wakanda dự đoán là ngôi nhà thứ 6 và là Infinity Stone cuối cùng. Điều đó khiến hành tinh này trở thành mục tiêu mới của Thanos. Và Shuri buộc phải hành động để thu thập vibranium và bảo vệ đất nước của cô. Trong phim, Shuri sẽ sát cánh cùng Scarlet Witch của Elizabeth Olsen và người khổng lồ xanh, tiến sỹ Bruce Banner của Ruffalo trong cuộc chiến chống lại cuộc tấn công từ Thanos.

Ngoài ra, Avengers: Infinity War sẽ có nhiều địa danh mới được nhắc đến. Và vì Thanos đến từ hành tinh Titan thuộc dải thiên hà nên câu chuyện phim sẽ mở rộng ra các thiên hà với rất nhiều địa điểm kỳ lạ cùng các hành tinh mới xuất hiện.

Luôn là kẻ thù của các siêu anh hùng, Thanos trong Avengers: Infinity War vẫn xứng đáng với biệt danh kẻ hủy diệt đáng sợ. Khi nói đến nhân vật phản diện nổi tiếng của bộ phim, Tom Holland không có gì ngoài lời khen ngợi: "Thanos là nhân vật phản diện đáng sợ nhất của Marvel mà chúng ta gặp từ trước tới nay, Josh Brolin (vai Thanos) thật tuyệt vời”.

avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong
Avengers: Infinity War dự kiến công chiếu tại Việt Nam từ 27/4/2018 với tựa tiếng Việt là Avengers: Cuộc chiến vô cực.

Avengers: Infinity War do Marvel Studios sản xuất, được phân phối bởi hãng Walt Disney Studios Motion Pictures. Đây được coi là phần tiếp theo của bộ phim Avengers năm 2012 và Avengers: Age of Ultron, 2015 đồng thời là bộ phim thứ 19 trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Phim do anh em Anthony và Joe Russo làm đạo diễn, với kịch bản của nhóm các nhà biên kịch gồm Christopher Markus và Stephen McFeely.

Avengers: Infinity War quy tụ dàn diễn viên hạng A với các tên tuổi quen thuộc như: Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, Mark Ruffalo, Chris Evans, Scarlett Johansson, Benedict Cumberbatch, Don Cheadle, Tom Holland, Chadwick Boseman, Paul Bettany, Elizabeth Olsen, Anthony Mackie, Sebastian Stan, Danai Gurira, Letitia Wright, Dave Bautista, Zoe Saldana, Josh Brolin và Chris Pratt cùng các diễn viên khác trong các bộ phim siêu anh hùng Marvel.

avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong
Avengers: Infinity War quy tụ dàn diễn viên hạng A

Trong Avengers: Infinity War, các siêu anh hùng kết hợp với những người hộ vệ dải ngân hà Guardians of the Galaxy trong cuộc chiến ngăn chặn siêu ác nhân Thanos – kẻ đang hết sức nỗ lực thu thập những viên đá vô cực Infinity Stones nhằm có được quyền năng vô hạn.

avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong Những bộ phim sắp ra rạp của dàn diễn viên 'Black Panther'
avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong ‘Black Panther’ lập kỷ lục mới
avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong Marvel Cinematic Universe kỷ niệm sinh nhật thứ 10
avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong 10 phim Hollywood phải xem năm 2018
avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong Những bộ phim tập tiếp theo sẽ ra rạp năm 2018
avengers infinity war cuoc chien khong khoan nhuong Những bộ phim có thể vụt sáng trong năm 2018

Thùy Linh