Ba thế hệ, một tình yêu

(TGĐA Oline) - Đêm 16/8/2013, Cải lương phòng trà sẽ công diễn chương trình thứ 16, đêm diễn đặc biệt tôn vinh những đóng góp nghệ thuật của gia đình nghệ sỹ Trường Sơn và Thanh Loan trong suốt hơn 50 năm gắn bó sân khấu, nghiệp tổ với chủ đề Ba thế hệ, một tình yêu.

Nói về đêm diễn, nghệ sỹ Trường Sơn cho biết: "Khi nhận được lời mời của Cải lương Phòng trà thực hiện chương trình này, tôi thật sự mất ăn mất ngủ vì lo lắng. Vì đây là lần đầu tiên cả gia đình riêng của Trường Sơn cùng diễn trong một chương trình riêng. Đây cũng có thể là đêm diễn mà vợ chồng tôi tri ân khán giả yêu mến gia đình nhỏ của mình cũng như đại gia đình tuồng cổ Minh Tơ. Trong đêm diễn này, ba thế hệ gia đình tôi sẽ cùng nhau diễn các trích đoạn tuồng cổ nổi tiếng một thời".

vo_ching_NS_Truong_Son

Ngoài đôi nghệ sỹ kỳ cựu này, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ là con, rể trong gia đình như Ngọc Nga, Tú Sương, Lê Thanh Thảo, Thanh Uyên, Điền Trung,. Đặc biệt, bé Hồng Quyên, cháu ngoại của hai người, cũng góp mặt trong một trích đoạn mà cô bé chưa từng diễn qua.
Trong chương trình, gia đình nghệ sỹ này sẽ trình diễn 4 trích đoạn tuồng cổ nổi tiếng đã làm nên tên tuổi cho mỗi thành viên trong gia đình như Đào Tam Xuân, Trảm Trịnh Ân, Giang san mỹ nhânCâu thơ yên ngựa. Nghệ sỹ Trường Sơn xuất hiện với ba vai diễn Lý Đạo Thành, Ngũ Tử Tư và lần đầu tiên sẽ diễn vai Trịnh Ân trong trích đoạn Trảm Trịnh Ân.
Tiết mục ca cảnh Ba thế hệ một tình yêu, do tác giả trẻ Lâm Hữu Tặng viết, mở màn cho đêm diễn hứa hẹn sẽ gây xúc động và bất ngờ cho khán giả. Đôi nghệ sỹ này còn tâm tình với khán giả về tấm lòng của người con trong gia đình với cha mẹ, với nghiệp tổ mà mình đã và đang gắn bó.
Ngoài ra, đêm diễn còn có sự hiện diện của ca sỹ Hà My và các giọng ca Chuông vàng Vọng cổ Thanh Nhường, Minh Trường, Nhã Thi qua các ca khúc nhạc trữ tình và các bài vọng cổ Tần Quỳnh khóc bạn, Yêu cô gái miền Tây, Đêm bơ vơ...

Đặc biệt nghệ sỹ Vũ Luân, một người học trò của Trường Sơn, cũng góp mắt để mừng ngày vui của gia đình thầy. Chương trình diễn ra lúc 20h00 ngày 16/8 tại phòng trà Nam Quang (147 Cách Mạng Tháng Tám, Q. 3, TP. HCM).

M.Tuyền