‘Bác Leng Keng’ Nguyễn Nam: ‘Thích đặt cược bản thân vào những thử thách mới’

(TGĐA) - Đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng, gai góc, đúng chất một “tay chơi” thứ thiệt, đam mê tốc độ thì Nguyễn Nam còn được đánh giá là một “kẻ” làm phim không thích an nhàn. Điều lạ lùng là anh tự đặt mình vào những thử thách, thích chinh phục những thứ mạo hiểm và hơn hết luôn đặt cược bản thân để tìm cho mình những cảm xúc mới.

bac leng keng nguyen nam thich dat cuoc ban than vao nhung thu thach moi Lộ diện bốn cặp bố con trong 'Bố ơi! Mình đi đâu thế' mùa 4

“Kẻ ẩn danh” trong hàng loạt chương trình ăn khách

bac leng keng nguyen nam thich dat cuoc ban than vao nhung thu thach moi
Nguyễn Nam được biết đến là một D.O.P gạo cội của làng điện ảnh, truyền hình Việt Nam

Nhắc đến Nguyễn Nam, thoạt đầu có thể nhiều khán giả sẽ hoài nghi về cái tên dường như nghe khá xa lạ này. Thế nhưng, nếu ai đã trải qua thanh xuân của 10 năm trở lại đây, thần tượng với hàng loạt dự án phim điện ảnh, phim truyền hình như Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet, Hotboy nổi loạn thì sẽ thắc mắc rằng ai là người đã góp phần tạo nên những hình ảnh lung linh, tạo nên sức hút độc đáo của các dự án phim này? Không xuất hiện trước ống kính máy quay, “kẻ ẩn danh” ấy là Nguyễn Nam – một D.O.P gạo cội của làng điện ảnh, truyền hình Việt Nam.

bac leng keng nguyen nam thich dat cuoc ban than vao nhung thu thach moi
Anh còn là một “tay chơi” mô tô đích thực

Trong giới nghệ thuật, Nguyễn Nam được đồng nghiệp, bạn bè trong nghề biết đến là người luôn yêu thích mạo hiểm, chinh phục cái mới và thử thách bản thân. Bằng chứng cho việc này là anh vốn là một “tay chơi” mô tô đích thực khi thường xuyên chinh phục những chặng đường dài trong các chuyến đi phượt chỉ để tìm cảm hứng, nhằm tạo ra những điều mới mẻ. Và rồi, dù đã thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Nguyễn Nam vẫn thích đặt cược, thử thách khả năng của mình khi “chơi tiếp” những lĩnh vực mới như là người đứng sau hàng loạt show truyền hình ăn khách nhất nhì hiện nay.

bac leng keng nguyen nam thich dat cuoc ban than vao nhung thu thach moi
... khi thường xuyên chinh phục những chặng đường dài trong các chuyến đi phượt chỉ để tìm cảm hứng, nhằm tạo ra những điều mới mẻ

Từ một đạo diễn vốn sở hữu vẻ ngoài có chút…“giang hồ”, hét ra lửa ở phim trường lại hóa thân thành một ông bác Leng Keng có nhiệm vụ cầm chiếc chuông kêu leng keng gọi các cặp bố con thức dậy mỗi buổi sáng, người quản trò cho các cuộc chơi thử thách trong chương trình ăn khách Bố ơi! Mình đi đâu thế?. Với tình cảm ấm áp, chân thật, hài hước, bác Leng Keng trở thành thần tượng trong lòng rất nhiều em nhỏ xem truyền hình suốt nhiều năm qua. Rồi lại có ai nghĩ, nhân vật đặc biệt này chính là tổng đạo diễn của chương trình.

bac leng keng nguyen nam thich dat cuoc ban than vao nhung thu thach moi
Người quản trò cho các cuộc chơi thử thách trong chương trình ăn khách Bố ơi! Mình đi đâu thế?

Với hành trình dài gắn liền cùng ký ức đẹp đẽ trong Bố ơi! Mình đi đâu thế?, Nguyễn Nam tâm sự: “Có cọ xát với nhiều thể loại nội dung, kinh qua nhiều chương trình khác nhau mới thấy thế giới giải trí, điện ảnh, truyền hình là một thế giới cực kỳ đa dạng, và mỗi trải nghiệm mới đều khiến cho mình trưởng thành hơn, được dịp thử sức bản thân ở góc độ thú vị hơn. Và đó cũng là lý do vì sao mà khán giả thường hay thấy tôi nhận lời đảm nhiệm vai trò đạo diễn, tổng đạo diễn cho nhiều chương trình mới”.

Cá cược bản thân bằng cú “chơi liều” nhưng bài bản, có chiến thuật

Bản thân vốn không thích sự an nhàn, nói đến Nguyễn Nam phải nói đến ngoài những show truyền hình thực tế đòi hỏi cao cả về độ khó trong dàn dựng lẫn kịch bản, quay phim như Bật tung năng lượng hay Chiến binh Warrior Đặc biệt hơn 2 năm trở lại đây, lĩnh vực tưởng chừng như khó nuốt, khó chinh phục như những câu chuyện về kinh doanh lại tạo nên cú hit khủng khiếp khi Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ ra đời.

bac leng keng nguyen nam thich dat cuoc ban than vao nhung thu thach moi
Thương vụ bạc tỷ là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank dành riêng cho các startup Việt Nam

Thương vụ bạc tỷ là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank dành riêng cho các startup Việt Nam. Chương trình truyền cảm hứng cho các người chơi là doanh nhân khởi nghiệp thực hiện các bài thuyết trình về những sản phẩm độc đáo của họ trước một hội đồng các nhà đầu tư, tường thuật lại quá trình thương thuyết để thuyết phục các nhà đầu tư quyết định đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.

bac leng keng nguyen nam thich dat cuoc ban than vao nhung thu thach moi
Để có thể phối hợp nhịp nhàng, “ăn rơ” cùng các “Cá Mập”, Nguyễn Nam và ekip làm chương trình là những người đòi hỏi phải có bản lĩnh, sự khéo léo, thông minh, tinh tế trong cách xử lý

Để có thể phối hợp nhịp nhàng, “ăn rơ” cùng các “Cá Mập”, Nguyễn Nam và ekip làm chương trình là những người đòi hỏi phải có bản lĩnh, sự khéo léo, thông minh, tinh tế trong cách xử lý. Nguyễn Nam nói, dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, làm việc với những tầng lớp, địa vị nào, cứ tận tâm, chân thành thì rào cản nào cũng vượt qua hết. Và Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ những cuộc gọi vốn tiền tỷ của các start-up và nhà đầu tư “đại gia” trở thành thương hiệu riêng của Nguyễn Nam và Công ty Tv Hub suốt 2 năm gần đây.

Chia sẻ về dự án mới, đạo diễn Nguyễn Nam cho biết sắp tới anh sẽ cùng với Công ty Tv Hub cho ra mắt chương trình thực tế hoàn toàn mới về lĩnh vực ẩm thực mang tên Top Chef Việt Nam – Đầu bếp thượng đỉnh. Trước thắc mắc rằng, liệu có phải Top Chef Việt Nam sẽ là cú liều của Nguyễn Nam và ekip thì anh thẳng thắn cho biết “Tôi làm bất cứ việc gì cũng bài bản và có chiến thuật. Bất cứ khi nào bắt tay vào thực hiện chương trình hay dự án gì tôi cũng đều lăn xả hết mình vào để học hỏi, tìm hiểu và hoàn thành một cách tốt nhất. Nhiều năm theo đuổi công việc quay phim và đạo diễn, cho đến nay, những thử thách và mạo hiểm gần như đã trở thành cuộc sống của chính tôi. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp khi gặp những chương trình có độ khó và tính “liều mạng” cao cũng hay giới thiệu cho tôi tìm hiểu và hợp tác. Lâu dần, càng gặp thứ gì khó khăn tôi lại càng mê mải lao đầu vào nó, nếu phải thực hiện một dự án nào ít thử thách mình sẽ dễ cảm thấy chán, và lại càng muốn cải tiến nó để nó trở nên khó hơn, thách thức hơn, gai góc hơn và hấp dẫn hơn trong mắt khán giả”.

bac leng keng nguyen nam thich dat cuoc ban than vao nhung thu thach moi
Sắp tới, anh sẽ cùng với Công ty Tv Hub cho ra mắt chương trình thực tế hoàn toàn mới về lĩnh vực ẩm thực

Trước thành công của Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ hay sắp tới là Top Chef Việt Nam – Đầu bếp thượng đỉnh, Nguyễn Nam luôn tâm niệm rằng dù làm bất cứ lĩnh vực nào thì anh và ekip luôn hướng đến một mục tiêu chung đó là mang đến cho khán giả những chương trình mới giải trí, hấp dẫn và ý nghĩa.

bac leng keng nguyen nam thich dat cuoc ban than vao nhung thu thach moi Lần hiếm hoi dàn sao nhí 'Bố ơi! Mình đi đâu thế?' hội ngộ

Mi Ty