Bạch Bách Hà: Lần đầu tiên chia sẻ về mối quan hệ hôn nhân

(TGĐA) - Không thuộc tuýp sao nữ có nhan sắc, nhưng Bạch Bách Hà được mệnh danh là 'Nữ hoàng phòng vé', tên tuổi bảo chứng doanh thu bạc tỷ trên màn bạc Trung Quốc sau thành công của series phim Truy lùng quái yêu 1 – 2.  Đây là lần đầu tiên Bạch Bách Hà thoải mái chia sẻ với mọi người về cuộc hôn nhân thất bại giữa cô và Trần Vũ Phàm, nói đến cảm giác tin tưởng mà đối phương mang đến cho cô…

bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan 10 bộ phim điện ảnh Hoa ngữ được chờ đón năm 2018
bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan Lương Triều Vỹ, Lý Vũ Xuân và Dương Hựu Ninh mang lại thành công cho 'Truy lùng quái yêu 2'
bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan Phim chiếu Tết quyết liệt, 'Truy lùng quái yêu 2' qua mặt 'Tây du ký 3: Nữ Nhi quốc'
bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan 'Truy lùng quái yêu' - Hồ Ba trở thành nhân vật hoạt hình 3D đầu tiên được dựng tượng sáp
bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan Hé lộ những nhân vật mới trong 'Truy lùng quái yêu 2'

Tôi đã buông bàn tay anh ấy

Bạch Bách Hà đã dùng câu nói: “Cùng anh ấy đi vào rừng sâu tôi cũng không sợ” để biểu đạt cảm giác an toàn mà người đàn ông đem lại cho cô, khiến cô chiến thắng nỗi sợ hãi. Nhưng bây giờ, cô buộc phải nói với mọi người rằng cô đã buông bàn tay người dẫn cô vào rừng sâu, đó là một quyết định không dễ dàng gì, đã xảy ra cách nay hai năm.

bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan
Bạch Bách Hà

Mở đầu của các cuộc hôn nhân hầu như đều giống nhau, kết thúc cũng không khác nhau bao nhiêu. Nhưng, từ một khởi đầu đi đến một kết thúc, không phải người trong cuộc thì không thể biết được nguyên nhân toàn bộ. Nếu như có thể, hôn nhân chính là thứ mà Bạch Bách Hà muốn để dành riêng cho bản thân.

Rất ít người biết, Bạch Bách Hà có 2 người bạn thân trong làng giải trí: Lão Từ - Từ Tịnh Lôi và Tiểu Châu - Châu Tấn: Từ Tịnh Lôi là một người lập dị theo chủ nghĩa độc thân, đã cho trữ đông buồng trứng; Châu Tấn là cô gái kỳ quái, đã nhiều lần xả thân không màng hậu quả vì tình yêu, họ đều là những cô gái đặc biệt mà Bạch Bách Hà đang muốn nhắc đến.

bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan
Bạch Bách Hà nói, Từ Tịnh Lôi chính là loại người mà cô muốn trở thành

Bạch Bách Hà nói, Từ Tịnh Lôi chính là loại người mà cô muốn trở thành: “Lão Từ là một phụ nữ mà tôi vô cùng ngưỡng mộ, tôi cảm thấy cô ấy chính là người phụ nữ có cuộc sống thoải mái nhất mà tôi từng gặp, tôi cũng muốn mình được sống như cô ấy”.

Từ đó, Bạch Bách Hà có suy nghĩ: “Thời đại xã hội bây giờ thường hay nói phụ nữ phải độc lập, nam nữ bình đẳng, nhưng thật sự là sau khi phụ nữ tham gia vào xã hội, rồi sau đó quay về với gia đình đều không thấy được sự bình đẳng. Tôi cảm thấy chúng tôi thường hay bị người khác soi xét, mỗi ngày đều cố gắng làm việc như đang trả bài cho thầy cô, nhưng lại không ai thật sự quan tâm đến suy nghĩ của chúng tôi”.

bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan
Bạch Bách Hà có suy nghĩ: “Thời đại xã hội bây giờ thường hay nói phụ nữ phải độc lập, nam nữ bình đẳng

Không thích bị gán mác phụ nữ

Từ bộ phim Thất tình 33 ngày đến Hợp đồng chia tay, Năm năm bị đánh cắp, Cút ngay, u quân, dần dần Bạch Bách Hà bị “đóng khung” trong dạng vai cô gái bi thương: “Công ty tôi bắt đầu lo sợ những vai diễn của tôi bị trùng lặp, khi tôi nhận lời đóng bộ phim Cút ngay, u quân, họ đều phản đối, vì sợ mọi người lại nhìn thấy tôi mắc bệnh ung thư lần nữa. Nhưng, tôi cảm thấy dạng vai như thế có năng lượng rất lớn, có thể truyền cảm hứng cho người xem”.

Năm 2017, Bạch Bách Hà đã thực hiện một chương trình phát thanh mang nhan đề “Nói với cô ấy”, những chủ đề của từng kỳ phát sóng đều do đích thân cô đưa ra ý tưởng.

bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan
Đây là lần đầu tiên Bạch Bách Hà thoải mái chia sẻ với mọi người về cuộc hôn nhân thất bại giữa cô và Trần Vũ Phàm sau 2 năm ly hôn

Các chủ đề gồm: “Thừa nhận đi, có một số phụ nữ rất thích làm khó phụ nữ”, “Phụ nữ làm đẹp vì bản thân, tôi tự hào vì bản thân mình”, “Chúng tôi đâu phải sản phẩm thương mại, tại sao lại bị gán mác?”… Khoảng nửa năm trước, Bạch Bách Hà từng nói, không thích làm việc mà bị gắn mác phụ nữ; trong cuộc phỏng vấn nửa năm sau, cô vẫn còn nhớ rất rõ và nhắc lại: “Lần trước tôi cũng đã từng nói là không thích làm việc mà bị gắn mác phụ nữ”. Cho dù là vậy, cô vẫn tập trung nhiều vào những chủ đề về giá trị quan liên quan đến giới tính, sự độc lập...

Lúc người nhà cần tôi nhất là lúc tôi hạnh phúc và mãn nguyện nhất

Từ sau việc ly hôn, hai chữ “gia đình” trở thành từ ngữ nhạy cảm nhất đối với Bạch Bách Hà. Cô tốt nghiệp đại học năm 22 tuổi, sau đó lập tức kết hôn với Trần Vũ Phàm, lựa chọn ở nhà chăm sóc gia đình. Thời điểm đó, cô cảm thấy đây là một việc rất “cool”, hoàn toàn không nghĩ đến chuyện ra ngoài đóng phim, mỗi ngày chuyện lớn chuyện nhỏ trong nhà đều cần đến cô lo. Cô nói, bản thân đã trở thành quản gia của gia đình.

bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan
Bạch Bách Hà và con trai Nguyên Bảo, năm nay 9 tuổi

Giờ đây, mang trên người danh hiệu “Nữ hoàng phòng vé”, Bạch Bách Hà vẫn chưa từ bỏ được vai trò quản gia của mình trong gia đình. Cô kể: “Chẳng hạn khi mẹ bệnh, cha khuyên thế nào cũng không chịu đến bệnh viện, phải đợi tôi đi làm về mới được”.

Bé Nguyên Bảo - con trai của Bạch Bách Hà năm nay 9 tuổi, cô cảm thấy con giống cha Trần Vũ Phàm nhiều hơn, nhất là cá tính trầm tĩnh. Nói đến việc giáo dục của con, Bạch Bách Hà thẳng thắn nói muốn để con tự do trưởng thành, cô vẫn luôn tạo hoàn cảnh tốt để cho Nguyên Bảo được giáo dục theo hướng khích lệ.

Trong cuộc sống, con trai không bị phân biệt đối xử vì đến từ gia đình ngôi sao: “Tôi thường hay trò chuyện với phụ huynh và giáo viên trong lớp, không ai hỏi han tôi chuyện về làng giải trí, họ chỉ xem tôi là mẹ của Nguyên Bảo. Về điều này, tôi cảm thấy rất tốt”.

bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan
Bạch Bách Hà luôn toát ra khí chất hòa đồng và thân thiện

Bạch Bách Hà luôn toát ra khí chất hòa đồng và thân thiện nên rất được các nhãn hiệu thời trang yêu thích, mời làm người đại diện. Cô thẳng thắn nói, bản thân không phải là người xinh đẹp, điều mà các nhãn hiệu thời trang nhắm đến cô nhất định là ở tính cách sống thật với bản thân, và đây cũng là cái đẹp mà Bạch Bách Hà luôn hướng tới.

Đôi nét về Bạch Bách Hà Bạch Bách Hà sinh năm 1984, đến từ thành phố Thanh Đảo tỉnh Sơn Đông, tốt nghiệp khoa diễn xuất Học viện hý kịch Trung Ương. Năm 2006, cô bắt đầu gia nhập làng giải trí, đóng nữ chính trong bộ phim truyền hình Tuổi thanh xuân.

Năm 2011, nhờ bộ phim điện ảnh 33 ngày thất tình mà cái tên Bạch Bách Hà được khán giả biết đến nhiều hơn, đặc biệt cô đã nhờ bộ phim này đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc – Liên hoan phim Bách Hoa lần thứ 31, đồng thời còn được đề cử tranh giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Mã Đài Loan lần thứ 49.

bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan

Năm 2012, Bạch Bách Hà được đề cử tranh giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Bạch Ngọc Lan lần thứ 19 với bộ phim truyền hình Thăng trầm.

Năm 2013, Bạch Bách Hà “rinh” giải Nữ diễn viên xuất sắc Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 16 với bộ phim Năm năm bị đánh cắp.

Tháng 6/2015, Bạch Bách Hà thành lập văn phòng làm việc riêng, sau đó nhờ bộ phim Truy lùng quái yêu đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc Liên hoan phim Trường Xuân lần thứ 13.

Cùng năm, Bạch Bách Hà đoạt giải Nữ diễn viên ưu tú tại Liên hoan phim Hoa Biểu lần thứ 16. Với bộ phim Cút đi, u quân, Bạch Bách Hà đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh lần thứ 23 và Nữ diễn viên xuất sắc Hiệp hội đạo diễn điện ảnh Trung quốc lần thứ 7.

bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan

Năm 2016, Bạch Bách Hà vươn ra ảnh đàn quốc tế với bộ phim Anh hùng nồi lẩu và đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc Liên hoan phim điện ảnh Hoa ngữ quốc tế lần thứ 8 tại Australia.

bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan Phim chiếu Tết quyết liệt, 'Truy lùng quái yêu 2' qua mặt 'Tây du ký 3: Nữ Nhi quốc'
bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan Trần Vỹ Đình - Bạch Bách Hà thể hiện mối tình giằng xé trong phim 'Nam phương hữu kiều mộc'
bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan 'Truy tìm quái yêu 2' tung poster Lương Triều Vỹ, Tỉnh Bách Nhiên, Bạch Bách Hà…
bach bach ha lan dau tien chia se ve moi quan he hon nhan Nữ diễn viên Trung Quốc Bạch Bách Hà chính là chị em sinh đôi của Suzy?

Trịnh Nghi