Bạch Công Khanh đoạt giải quán quân Gương mặt thân quen 2016

(TGĐA Online) - Lựa ch ọ n tiết mục cải lương cho đêm Gala chung kết, Bạch Công Khanh hóa thân thành NSND Bạch Tuyết với trích đoạn Kiểu N guyệt N ga đã xuất sắc giành giải quán quân Gương mặt thân quen 2016.

Đêm Gala chung kết Gương mặt thân quen 2016 đã diễn ra tối ngày 16/7 với top 4 gồm Võ Hạ Trâm, Phan Ngọc Luân, Hà Thúy Anh và Bạch Công Khanh. Đây là những thí sinh đã bộc lộ được khả năng về thanh nhạc, sự nhạy bén trong cách nghiên cứu nhân vật cũng như kỹ năng diễn xuất nổi trội trong dàn thí sinh.

gmtq bach cong khanh

Mở đầu đêm Gala chung kết là tiết mục của Đỗ Duy Nam. Với tâm trạng không bị đè nặng về tâm lý nên Duy Nam đã biểu diễn rất thoải mái. Tiết mục của anh mang đến một không khí lãng mạn phút ban đầu cho chương trình với sự phụ họa của các cặp vũ công lớn tuổi. Hòa Minzy cũng gây ấn tượng với tiết mục Tuồng, còn gọi là hát bội trích đoạn Hồ nguyệt cô hóa cáo. Sự hết mình với vai diễn đầy thử thách trên sân khấu khiến khán giả thích thú và không ngừng reo hò.

Các tiết mục tranh giải sau đó diễn ra với những nét đặc sắc rất riêng trong từng ca khúc. Mở đầu là nhân vật “nữ hoàng phòng trà” do Hà Thúy Anh hóa thân. Phần hóa trang của Hà Thúy Anh rất giống với Lệ Quyên. Cô hát liên khúc Tình lỡ Nếu em được chọn lựa.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét Tôi đã diễn với Lệ Quyên nhiều và thật sự rất thích nghe em ấy hát dòng nhạc trữ tình. Và em đã rất khéo léo khi chọn 2 ca khúc rất thành công của Lệ Quyên. Hòa Minzy đã dữ dằn lắm rồi nhưng em cũng không kém”.

Riêng giám khảo Mỹ Linh cho rằng “Hôm nay em rất giống Lệ Quyên. Em là người hội đủ 3 yếu tố: duyên dáng, thông minh và vô tư. Tôi rất thích tiết mục của em”.

Tuy nhiên giám khảo Đức Huy lại cho rằng Hà Thúy Anh biểu diễn ca khúc này bị sai nốt ở những đoạn thấp vì cô gằn giọng nhiều.

Võ Hạ Trâm tiếp tục bùng cháy khi hóa thân thành Christina Aguilera. Cô đốt cháy cả khán phòng bởi những vũ điệu bốc lửa cũng như giọng hát rất nội lực. Màn trình diễn của cô nhận được cơn mưa lời khen từ các giá giám khảo. Giám khảo Mỹ Linh tiếp tục có thái độ nể phục tài vừa nhảy vừa hát của cô “Em nhảy nhiều nhưng không có một nốt nào em bị chênh hay phô”.

Giám khảo Hoài Linh hào hứng cho rằng “Tôi thấy nóng bởi ngọn lửa bạn mang đến cho khán phòng. Tôi hy vọng ngọn lửa này sẽ lan rộng và đi cùng với các bạn trong suốt chặng đường nghệ thuật".

gmtq trao giai

Lựa chọn tiết mục cải lương cho đêm Gala chung kết, Bạch Công Khanh hóa thân thành NSND Bạch Tuyết với trích đoạn Kiểu Nguyệt Nga.Tiết mục của anh được dàn dựng tuyệt đẹp với khung cảnh nhân vật chính đang hát trên một chiếc thuyền. Trong tạo hình NSND, tiến sĩ Bạch Tuyết, giám khảo Hoài Linh tâm đắc “Em dám giả làm cô Ba là em gan lắm rồi đó. Tôi nhận thấy em nghiên cứu nhân vật rất kỹ, các tiểu tiết cũng được em cẩn thận cảm nhận và làm theo”.

Riêng giám khảo Mỹ Linh và Đức Huy cho rằng sau khi xem Bạch Công Khanh trình diễn thì bỗng dưng bị say sóng theo. Họ cũng khen màn hóa thân xuất sắc của chàng ca sĩ.

Và tiết mục cuối cùng đêm chung kết của Phan Ngọc Luân giả làm Tùng Dương với liên khúc Chiếc khăn piêuMái đình làng cổ cũng nhận được những lời khen của Ban giám khảo. Trong đó, giám khảo Mỹ Link khen ngợi “Ngoại hình của em rất giống Tùng Dương hôm nay. Tuy nhiên em còn hiền quá. Anh Tùng Dương có độ chín và ma mị hơn em nhiều".

Kết quả chung cuộc, quán quân Gương mặt thân quen 2016 đã thuộc về Bạch Công Khanh với giải thưởng 700 triệu đồng. Võ Hạ Trâm là Á quân. Giải ba và Thí sinh nỗ lực nhất thuộc về nữ ca sĩ Hà Thúy Anh. Phan Ngọc Luân nhận giải 4. Hòa Minzy giành danh hiệu Thí sinh được yêu thích nhất. Giải thí sinh thân thiện cũng trao cho Đỗ Duy Nam.

Vũ Liên