Bài trí lủ lạnh trong phong thủy thế nào?

(TGĐA) - Theo phong thủy học, tủ lạnh còn được gọi là “tài khố” nên ngoài việc giữ thức ăn tượng trưng cho sự thịnh vượng thì mầu sắc, vị trí đặt tủ lạnh cũng luôn được quan tâm để phát huy hết hiệu quả. Dưới đây là một vài lưu ý cho bạn.

Nơi tốt nhất nên đặt tủ lạnh là phòng bếp. Ngoài sự thuận tiện cho gia chủ thì theo phong thủy, tủ lạnh thuộc hành Kim, đặt nơi Hỏa vượng giúp cân bằng tính Hỏa. Lưu ý: Không kê đối diện hoặc quá gần bếp vì lý do an toàn cũng như gây bất hòa trong không khí gia đình.

phongthuytulanh

Vì tủ lạnh vận hành liên tục nên hãy đặt tủ lạnh ở hướng lành (Bắc, Đông Nam) để tránh kích động gây rối bởi các sao dữ bởi theo phong thủy học thì: "Phương vị dữ phù hợp với yên tĩnh chứ không phù hợp với chấn động".

Nếu đặt tủ ở phòng khách, không nên bài trí đối diện với cửa bởi điều này có thể khiến tài lộc của gia chủ không ổn định, thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ thất bát.

phongthuytulanh_2

Kê tủ lạnh ở nơi làm việc thì chỉ phù hợp với người mệnh Thủy. Nó giúp gia chủ phát huy về mặt sự nghiệp. Sẽ tốt hơn nếu gia chủ kích cầu thêm may mắn bằng cách gia tăng hành Thủy như để bia, nước ngọt, nước suối… nhiều và thường xuyên trong tủ.

Người mệnh Kim và Mộc nên hạn chế bớt tính tương khắc của tủ lạnh (hành Kim) bằng cách bài trí ở những góc khuất. Vị trí vẫn nên ở nhà bếp, đặc biệt tránh kê ở phòng ngủ và nơi làm việc.

phongthuytulanh_1

Không tận dụng đặt các đồ vật khác lên nóc tủ lạnh, ảnh hưởng tới sự “tụ tài”, không tốt cho sự thịnh vượng của gia chủ. Ngoài ra, tủ lạnh cần được lau chùi thường xuyên để tài lộc sinh sôi.

Về màu sắc, vẫn tiếp tục áp dụng thuyết ngũ hành lên việc lựa chọn. Theo đó, kim tương ứng với màu trắng, mộc tương ứng với màu xanh lá cây, thủy tương ứng với màu đen và xanh lam, hỏa tương ứng với màu đỏ và tím, thổ tương ứng với màu vàng và nâu. Người kị với kim có thể lựa chọn tủ lạnh có màu đỏ, tím hoặc xanh lá cây để hạn chế tính kim của tủ lạnh. Người hợp với kim nên chọn tủ lạnh màu trắng, vàng, nâu để tăng thêm vận may.

Thu Huyền