Bài trí Tivi ở chỗ nào?

(TGĐA) - Nhà ai cũng đều có ít nhất một chiếc Tivi và thường được gia chủ bố trí đặt ở phòng khách, nơi sinh hoạt chung của cả nhà. Tuy nhiên, chúng ta thường bố trí một cách tự nhiên theo hướng kê bàn ghế chứ ít khi quan tâm đến góc độ phong thủy. Dưới đây, là tư vấn của các nhà phong thủy học.

bai tri tivi o cho nao Bài trí lủ lạnh trong phong thủy thế nào?
bai tri tivi o cho nao Bài trí đồng hồ treo tường theo phong thủy
bai tri tivi o cho nao Trang trí nội thất ô tô mang lại may mắn
bai tri tivi o cho nao

Tivi nên đặt tốt nhất ở phòng khách: Ngoài việc tiện lợi là khu sinh hoạt chung, nơi tiếp đón khách thì đặt Tivi ở phòng khách còn tránh cho ngôi nhà bị Hỏa khí lấn át. Phòng khách là nơi rộng thoáng, không khí lưu thông, thuận lợi cho việc tản nhiệt của Tivi.

Tránh và hạn chế đặt phòng ngủ, phòng ăn: Trường khí trong phòng ngủ thiên về âm và tĩnh trong khi tivi lại là dương và động nên dễ gây ra xáo trộn, ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ.

Nếu bạn đặt Tivi trên kệ thì hãy chú ý màu sắc pù hợp tới tuổi gia chủ. Tránh đặt đồ chơi, đồ trang trí nhiều góc nhọn lên kệ. Tốt nhất nên có chút cây xanh để giảm bớt tác hại xấu từ Tivi tuy nhiên tránh các loạt cây như xương rồng hay lá cứng sắc nhọn.

Ngoài ra, bức xạ của Tivi còn khiến gia chủ tâm tình bất an dẫn đến đào hoa sát – rắc rối trong chuyện tình cảm với người khác giới. Nếu buộc phải có, giải pháp cho trường hợp này là sử dụng tấm vải che màn hình tivi.

bai tri tivi o cho nao

Tương tự đó là phòng ăn, việc bố trí tivi ở đây dễ gây mất tập trung, không cảm nhận được cảm giác ngon miệng từ đó khiến gia chủ dễ mắc phải các bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa.

Kích cỡ Tivi phải phù hợp với không gian: Theo phong thủy, Tivi thuộc tính Hỏa. Tivi càng lớn thì tính Hỏa càng mạnh. Trừ trường hợp gia chủ mệnh Hỏa có tính tương sinh thì có tác dụng tốt còn lại thì dễ khiến chủ nhân gặp bất lợi, rơi vào cãi cọ, thị phi.

bai tri tivi o cho nao

Hãy kết hợp với mệnh tuổi của gia chủ: Hướng chung cho Tivi là đối diện với người xem. Tuy nhiên, hãy lưu ý theo tuổi nhưngười mệnh Thủy thì ngồi xem hướng Bắc và nên đặt tivi tại hướng Nam; người mệnh Hỏa nên ngồi xem tivi tại hướng Nam; người mệnh Mộc nên ngồi tại hướng Đông và Đông Nam; người mệnh Kim nên ngồi tại hướng Tây và Tây Bắc, người mệnh Thổ nên ngồi tại hướng Tây Nam và Đông Bắc.

Tránh mở Tivi quá to: Khi mức âm lượng phát ra từ tivi quá lớn sẽ phạm vào “thanh sát” trong phong thủy, ảnh hưởng tới vận thế của người trong nhà. Nếu tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, tình cảm, thính lực có thể bị giảm sút.

bai tri tivi o cho nao Trang trí hoa tươi phòng khách theo phong thủy
bai tri tivi o cho nao 6 đồ vật mang lại tài lộc cho năm mới
bai tri tivi o cho nao Góc phong thủy: Bố trí tủ giày mang lại tài lộc

Thu Huyền