Bạn đã bao giờ muốn ngất vì những lời thoại kiểu này?

Mỹ Trang (tổng hợp)

Phim Trung Quốc xuất hiện trên màn ảnh Việt Nam ngày càng nhiều, có những bộ phim chân thực, lời thoại sinh động nhưng nhiều phim cũng làm khán giả dựng tóc gáy vì lời thoại hoặc quen thuộc đến mức phim nào cũng gặp hoặc rườm rà . Dưới đây là những ví dụ điển hình về lời thoại “không trôi” của phim truyền hình Hoa ngữ.


Cảnh trong phim Tân sòng sông ly biệt

Tình yêu chuối củ

1. “Hôm nay là ngày đầu tiên Thư Hoàn ra đi, nhớ anh ấy nhớ anh ấy nhớ anh ấy, Hôm nay là ngày thứ hai Thư Hoàn ra đi, nhớ anh ấy nhớ anh ấy nhớ anh ấy; Hôm nay là ngày thứ ba Thư Hoàn ra đi, nhớ anh ấy nhớ anh ấy nhớ anh ấy…” – Phim Tân dòng sông ly biệt (Một câu thoại làm bạn phải viết chữ “phục” cho nữ sĩ Quỳnh Dao, vì không ai can đảm viết như thế)

2. “Tử Vi, anh yêu em yêu đến rất đau lòng!” – Hoàn Châu cách cách (Nhĩ Khang là một nhân vật mang tính tiêu biểu trong tác phẩm của Quỳnh Dao, 99% lời thoại của anh có thể làm người ta chết vì tim bị co giật).

3. “Hai người cùng ngắm tuyết ngắm sao ngắm trăng, bàn từ thơ ca cho đến triết lý nhân sinh… Tôi cũng chưa từng cùng anh ngắm tuyết ngắm sao ngắm trăng, bàn từ thơ ca cho đến triết lý nhân sinh!”. “Đều là lỗi của anh, anh không nên cùng cô ấy ngắm tuyết ngắm sao ngắm trăng, bàn từ thơ ca cho đến triết lý nhân sinh… Anh hứa với em, từ nay về sau chỉ cùng em ngắm tuyết ngắm sao ngắm trăng, bàn từ thơ ca cho đến triết lý nhân sinh…” – Hoàn Châu cách cách (Những sợi mì trong miệng phun hết lên màn hình, triết lý nhân sinh của những ai dạn dày kinh nghiệm là đừng xem phim Quỳnh Dao khi đang ăn cơm!).

4. “Anh vô tình, anh tàn nhẫn, anh tranh cãi vô lý!”? “Anh vô tình khi nào? tàn nhẫn khi nào? tranh cãi vô lý khi nào!?”. “Có khi nào anh không vô tình!? Có khi nào anh không tàn nhẫn!? Có khi nào anh không tranh cãi vô lý!?”. “Cho dù anh vô tình như thế nào tàn nhẫn như thế nào tranh cãi vô lý như thế nào, cũng không vô tình không tàn nhẫn không tranh cãi vô lý hơn so với em” – Tân dòng sông ly biệt (Những câu thoại như thế đủ để làm cho người ta vừa nghe thấy cái tên Quỳnh Dao đã ngất xỉu).

5. “Tôi biết anh ấy yêu cô một cách rất đau khổ rất đau khổ, tôi cũng biết cô yêu anh ấy một cách rất đau khổ rất đau khổ” – Tân dòng sông ly biệt (Ngất rồi lại đứng dậy tiếp, nữ văn sĩ có biết đôi tai trái tim dạ dày đường ruột của khán giả cũng rất đau khổ rất đau khổ không?)

Các diễn viên trong phim Hoàn Châu cách cách


Khán giả bị mù hù doạ từ nhỏ đến lớn!

6. “Đây không phải là sự thật, đây không phải là sự thật” – Hẹn ước tuổi 18 (Người nói câu thoại này thường nắm lấy đối phương và không ngừng lay động, xin hỏi ai sẽ phụ trách cố định xương sống của bệnh nhân đây?)

7. “Hung thủ chính là…” – Thiếu niên Bao Thanh Thiên (Nhân chứng của vụ án bất kể bị thương nặng đến thế nào, cũng có thể chống đỡ đến khi có người đến, và chỉ để nói ra bốn chữ này, sau đó nhất định sẽ chết đi mà không thể tiết lộ hung thủ là ai).

8. “Anh đừng làm tôi sợ, anh hãy mở mắt nhìn tôi này – Thiên long bát bộ (Lúc này nếu người đang trong vòng tay cô ấy đột nhiên sống lại, e rằng cô ấy càng hốt hoảng hơn).

9. “Anh có biết mọi người đều rất lo lắng cho anh không?” – Thiên ngoại phi tiên (Giả nhân giả nghĩa, chỉ có nhân vật chính mới bị gạt thôi, và tiếp sau đó sẽ là những cảnh diễn áy náy).

Câu nói cửa miệng của “toàn dân”

10. “Hãy cho chúng tôi một con đường sống – Giang sơn phong vũ tình (Làm cho khán giả tràn đầy sự tưởng tượng đối với kết cuộc của phim).

11. “Không có gì, tôi ra ngoài trước” – Bàn tay nhân ái (Ý của người này là, có chuyện gì thì hãy nói nhanh, tôi không có thời gian phục vụ)

12. “Gần đây xảy ra quá nhiều việc, tôi muốn yên tĩnh một mình” – Bàn tay nhân ái (Một câu thoại rất hữu dụng trong phim truyền hình Hong Kong).

13. “Đừng lo cho tôi, anh hãy chạy mau, hãy chạy (kéo dài)…” – Khâm sai đại thần (Khi nghe câu thoại này, hình tượng cao cả của các vị anh hùng lập tức xuất hiện trước mắt khán giả).

Poster phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên


Những người vô tư

14. “Tôi đang ở đây? Tôi đã chết rồi sao?” – Võ lâm ngoại truyện (Đã bảo là nhân vật chính nhảy xuống vực sâu nhất định sẽ không chết, nữ chính yếu đuối kia sao lại kém trí nhớ đến thế).

15. “Nếu tôi đoán không lầm…” – Thần thám Địch Nhân Kiệt (Câu thoại này bách phát bách trúng trong những phim truyền hình thể loại trinh thám).

16. “Anh/em không sao chứ?” – Nỗi niềm chàng rể (Sau một tai nạn nghiêm trọng, nhân vật chính nhất định sẽ bị nắm lấy và hỏi han không dứt; đối tượng hỏi không biết tự mình xem à?”).

17. “Có một câu tôi không biết có nên nói ra không” – Hoàng tử Ếch (Dường như lâu nay vẫn chưa có ai trả lời rằng: “Thế thì đừng nói nữa”).

18. “Tình yêu cũng như…” – Bao la vùng trời (“…” ở đây tuỳ thuộc vào lúc đó bên cạnh người nói có vật gì, từ món đậu hũ thối cho đến việc lái xe, đều có liên quan đến tình yêu).

Những kẻ ác với ngôn ngữ ... sến

19. “Anh mà cũng biết tình yêu là gì à?” – Tình yêu chí mạng (Thường hay làm ra vẻ mình là người bị hại trong tình yêu và lên lớp người khác).

20. “Anh đẹp trai như thế, làm sao tôi lại nỡ giết anh chứ?” – Tuy hoa nữ thần long (Lần đầu tiên nghe được câu thoại này là trong phim Tây du ký, sau này trở thành câu nói thông dụng của tất cả những nữ ma đầu say mê vẻ đẹp của nam chính).

21. “Đừng trách tôi, trách thì hãy trách anh đã biết quá nhiều” – Anh hùng xạ điêu (Giết, và sau đó sẽ bổ sung một câu: “Chỉ có người chết mới không biết nói”).

22. “Tôi cũng không muốn làm như thế đó là do anh ép buộc tôi…” – Tiếu ngạo giang hồ (Một cách biện hộ tốt nhất cho việc giết người).

Câu thoại làm người xem nổi da gà

23. Nam: “Anh thề, nếu những lời anh nói không phải là sự thật, thì anh sẽ…”
Nữ: “Ôi, Anh đừng nói!” kèm theo động tác để tay lên môi nam chính” – Bầu trời của tuổi 18 (Những bộ phim tình cảm đều có tình tiết này, không ai thoát được cả).