Bàn ghế phòng khách: Thế nào hợp phong thủy?

(TGĐA) - Một phòng khách với bộ bàn ghế kê hợp lý mang đến khá nhiều thuận lợi cho quan hệ làm ăn, công danh, tài lộ c cũng như góp phần vào sự thăng tiến của chủ nhân . Ngoài ra, nó còn là nơi trung tâm của các mối quan hệ trong gia đình, chủ và khách… Nếu bạn quan tâm, hãy xem các lời khuyên của chuyên gia phong thủy dưới đây.

a ljko

Lựa chọn bàn ghế

- Hãy tránh những bộ bàn ghế bằng sắt nặng nề hoặc kể cả thanh mảnh hoa văn. Bàn ghế bằng sắt chỉ phù hợp với các quán café hay ghế ngoài vườn, bancon mà thôi.

- Nên chọn ghế ngồi có chỗ dựa lưng hoặc dạng ghế bành êm ái

- Nên chọn bàn ghế có cạnh tròn bởi những đồ vật có góc nhọn bị xem như mũi tên độc, ảnh hưởng tới mối quan hệ của các thành viên sống trong nhà. Trong trường hợp không chọn được kiểu bàn ghế nào khác, hãy làm mềm những góc nhọn này bằng cách trải một tấm khăn lên trên hay đặt chậu cây cảnh bên cạnh...

- Màu sắc sofa phải phù hợp với cung mệnh của chủ nhân. Ví dụ Người mệnh Kim, nên chọn bàn ghế vuông vắn, màu sắc phù hợp là màu nâu, vàng, ghi; Người mệnh Mộc, nên chọn bàn ghế tròn hoặc đường nét mềm mại, đường cong tạo dáng hài hòa, màu sắc nên là đen, xanh sẫm; Người mệnh Thủy, nên chọn bàn ghế vuông vắn với các góc cạnh được bo tròn, màu sắc nên là trắng, ghi sáng, màu kem; Người mệnh Hỏa nên chọn bàn ghế vuông thẳng, làm từ gỗ, mây tre thiên nhiên là phù hợp, màu sắc nên dùng theo màu tự nhiên của cây cỏ; Người mệnh Thổ, nên chọn bàn ghế có thiết kế lạ, thậm chí kỳ quái 1 chút với những góc cạnh nhọn, màu sắc nên là màu đỏ, nâu đỏ, hồng.

a gftr

Bài trí hợp phong thủy

- Nên tìm vị trí tụ khí trong nhà để kê bàn ghế. Tuy nhiên, tránh chắn cửa ra vào, tránh quay lưng ra cửa chính cũng như cửa sổ. Với gia chủ thuộc Đông tứ mệnh (Mệnh Khảm, Ly, Chấn, Tốn) nên kê theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc – những vị trí tốt cho gia chủ. Vị trí ngồi được cho là tốt khi quan sát được cửa chính của phòng, phía sau phải tựa vào tường để có thế vững chắc. Tránh vị trí đối diện nhà vệ sinh hay quá gần khu vực bếp.

- Ghế của chủ nhân nên đối diện với khách. Bạn nên chú ý, bố trí các ghế ngồi đối diện nhưng khoảng cách phải phù hợp với phòng khách, cân đối. Nếu quá rộng, tuy trang trọng nhưng lại xa cách. Nếu gần quá, có vẻ thân mật nhưng lại hay gây bất an. Nếu kê bàn ghế hình chữ L thì sự thân thiện sẽ tăng, ít đối đầu. Ghế đặt theo hình bát giác sẽ tạo ra những khoảng cách đều nhau, làm cho mọi người cảm thấy gần gũi và bình đẳng, dễ nói chuyện với tất cả mọi người, không phải “nói với”, nói “qua mặt” người khác, vì vậy vừa tạo được vẻ lịch sự, vừa tạo được không khí thân mật chan hòa khi tiếp khách. Tuy nhiên, cách bố trí này thường tốn diện tích.

Dù chọn hay kê bàn ghế thế nào cũng phải tính phù hợp cân đối với phòng khách. Bàn ghế phòng khách luôn phải được dọn dẹp sạch sẽ và đặt ở nơi thông thoáng. Không nên để quá nhiều đồ linh tinh ở gần bàn ghế phòng khách. Có thể đặt một số đồ vật phong thủy tụ tài hoặc bình hoa nhỏ, thác nước để tăng tụ tài cho gia chủ.

Thu Huyền