Bằng chứng thép III 1

(TGĐA) - Sau bộ phim Tiềm hành truy kích rất được yêu thích trong vệt giờ phim TVB đặc sắc, HTV2 tiếp tục giới thiệu đến khán giả tác phẩm truyền hình thuộc thể loại điều tra, phá án vốn là một thương hiệu lớn của màn ảnh nhỏ Hong Kong – Bằng chứng thép III.

(TGĐA) - Sau bộ phim Tiềm hành truy kích rất được yêu thích trong vệt giờ phim TVB đặc sắc, HTV2 tiếp tục giới thiệu đến khán giả tác phẩm truyền hình thuộc thể loại điều tra, phá án vốn là một thương hiệu lớn của màn ảnh nhỏ Hong Kong – Bằng chứng thép III.

Tu_Tu_San_-_Ngo_Trac_Hy.1

Tiếp nối thành công của 2 phần trước, Bằng chứng thép III được chăm chút đầu tư nhiều hơn với những điểm khác biệt dễ nhận thấy như dàn diễn viên chính nổi tiếng được thay đổi hoàn toàn, nội dung hấp dẫn, chặt chẽ hơn, tuyến tình cảm nhân vật đa dạng đồng thời cách dàn dựng cũng mang tính đột phá, mới lạ và hiện đại hơn. Sự kết hợp ăn ý, phá án tài tình của các nhân viên pháp y, pháp chứng và cảnh sát tài giỏi đã giúp Bằng chứng thép III trở thành tác phẩm được yêu thích nhất của đài TVB trong năm 2011. Không chỉ vậy, bộ phim còn mở màn thành công hơn cả hai phần trước, với những con số vô cùng ấn tượng, tỷ suất người xem luôn dẫn đầu ở mức 34, 35 điểm và kết thúc với điểm cao nhất là 43. Sức hút đặc biệt của tác phẩm này cũng giúp Bằng chứng thép III trở thành một trong những series phim hình sự ăn khách nhất trong lịch sử của đài TVB.

Những cuộc chiến không khoan nhượng

Bằng chứng thép III là một chuỗi các vụ án hóc búa, thách đố sự nhạy bén và óc phán đoán của các bộ phận tham gia phá án gồm bộ ba không thể tách rời: pháp y, pháp chứng và cảnh sát. Để có thể đưa ra những bằng chứng thuyết phục, không chỉ nhờ vào tài trí, khả năng suy luận của các nhân viên điều tra mà còn dựa vào những hình ảnh, con số biết nói từ các thiết bị kỹ thuật tối tân. Hành trình tìm ra công lý dẫu có trải qua nhiều thử thách, hiểm nguy, các nhân viên điều tra vẫn kiên trì đưa tội ác ra ánh sáng, trả lại công bằng cho nạn nhân.

Le_Dieu_Tuong_-_Truong_Kha_Di

Chuyên viên hóa nghiệm cao cấp Bố Quốc Đống (sếp Pro) là tổ trưởng Tổ pháp chứng, người có khả năng quan sát tinh tế, suy luận nhạy bén và có bề dày thành tích, kinh nghiệm tìm ra những manh mối quan trọng. Còn bác sĩ pháp y Chung Học Tâm (Mandy) có vốn kiến thức sâu rộng, luôn đưa ra những kết luật chính xác dựa trên công việc khám nghiệm tử thi. Cả hai không chỉ là đồng sự ăn ý mà còn là tâm giao tri kỷ. Cùng sát cánh làm việc với đội trọng án của Madam Lăng (Ada) và cảnh trưởng Lý Triển Phong (Wind), bộ tứ tài năng của “đội chấp pháp tiên phong” đã phá được nhiều vụ án lớn, đặc biệt nguy hiểm. Trải qua nhiều phen thập tử nhất sinh, sếp Pro và Mandy đã tìm thấy tình yêu thực sự của cuộc đời mình, còn Madam Ada và Wind sau nhiều lần làm “tình hờ” cũng đã phải lòng nhau.

Có thể nói, các nhân vật trong phim đều có mối liên hệ chặt chẽ với nhau và được lồng ghép vào các vụ án một cách hợp lý. Đan xen giữa những tình tiết điều tra gay cấn là những sinh hoạt rất đời thường đem đến cho người xem cảm giác vô cùng chân thật, gần gũi. Không những vậy, tuyến nhân vật phụ với tính cách đặc biệt như ông nội của Mandy, ba của sếp Pro hay “cặp đôi oan gia” phòng Pháp chứng cũng là những điểm nhấn rất thú vị trong mạch phim.

Le_Dieu_Tuong_-_Sep_Pro

Các nhân vật chính

Lê Diệu Tường vai Bố Quốc Đống (Sếp Pro)

Là một chuyên viên pháp chứng cấp cao từng gặt hái nhiều thành công, anh đã giúp Tổ trọng án phá được nhiều vụ án quan trọng. Không những vậy, sếp Pro còn là người đàn ông rất yêu thương và có trách nhiệm với gia đình, nhưng không may cuộc sống hôn nhân của anh gặp nhiều trắc trở. Đến cuối cùng, anh mới tìm được hạnh phúc thật sự bên người bạn – người cộng sự thân thiết của mình.

Trương Khả Di vai Trương Học Tâm (Mandy)

Mandy là một bác sĩ pháp y tài giỏi, chuyên làm công việc nghiệm thi để hỗ trợ các bộ phận tìm manh mối phá án. Cô là một người phụ nữ thông minh, cá tính và tinh tế trong cách xử lý vấn đề, tuy nhiên cô khá lận đận trong tình yêu. Là bạn thân đồng thời cũng là đồng sự ăn ý của sếp Pro, nhưng chỉ đến khi đối mặt với ranh giới sống chết, họ mới nhận ra tình cảm thật của mình.

Truong_Kha_Di

Hồ Định Hân vai Châu Dịch Phi (Eva)

Eva là vợ cũ của sếp Pro, cũng là một đại luật sư nổi tiếng“bách chiến bách thắng” trong các vụ kiện. Cô giỏi giang, thông minh, nhưng rất hiếu thắng. Tham vọng trong sự nghiệp đã khiến tình cảm vợ chồng càng xa cách và cuối cùng họ buộc phải chia tay.

Tử Tử San vai Lăng Xảo Nghê (Ada)

Madam Lăng là tổ trưởng tổ trọng án, thường xuyên chỉ huy đội điều tra những vụ án phức tạp. Thông minh và nhiệt tình, cô được bạn bè và đồng nghiệp vô cùng yêu quý. Để tránh sự theo đuổi của một cảnh sát cấp cao, cô phải giả vờ hẹn hò với cấp dưới của mình, không ngờ chuyện tình hờ này lại đem đến một kết thúc ngọt ngào dù trải qua không ít khó khăn.

Tu_Tu_San

Ngô Trác Hy vai Lý Triển Phong (Wind)

Là một cậu ấm xuất thân trong gia đình giàu có nhưng Wind lại không muốn dựa dẫm vào gia đình và quyết định trở thành cảnh sát để hoàn thành ước mơ. Anh là cảnh trưởng trong tổ trọng án, xếp dưới Madam Lăng một bậc. Trong thời gian sát cánh bên nhau thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm, từ người tình hờ, Wind đã giữ một vị trí đặc biệt trong lòng Madam.

Sản xuất: Hồng Kông, 2011

Số tập: 30

Thể loại: Hành động phá án, Tình cảm

Đạo diễn: Trần Chí Giang

Giám chế: Mai Tiểu Thanh

Diễn viên: Lê Diệu Tường, Trương Khả Di, Từ Tử San, Ngô Trác Hy, Hồ Định Hân …

Phát sóng lúc 21h00 thứ Năm đến thứ Bảy hàng tuần, từ ngày 29/06/2012

Minh Tuyền