Batman v Superman: Dawn of Justice - Đại chiến 2016

(TGĐA) - Không khó để thấy những nỗ lực cao nhất (gồm cả thời gian và tài chính) mà hãng Warner Bros. Pictures “tổng động viên” cho Batman v Superman: Dawn of Justice . Bởi lẽ đó, trước thời điểm bộ phim được công chiếu trên toàn thế giới, câu chuyện về cuộc đối đầu của hai siêu anh hùng đã trở thành đề tài được quan tâm hàng đầu trên các mặt báo, ngang ngửa cuộc chiến Syria và khủng hoảng di dân ở Âu châu.

dawn of justice trailer out

Batman và Superman là những siêu anh hùng quá quen thuộc với người hâm mộ. Mỗi nhân vật đã từng xuất hiện trong nhiều phần phim khác nhau, nhưng trong Batman v Superman: Dawn of Justice, lần đầu tiên, cả hai cùng xuất hiện trong một bộ phim. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên các nhân vật Wonder Woman, Aquaman, The Flash và Cyborg bước ra từ trang sách, lên màn ảnh lớn.

Batman v Superman: Dawn of Justice lấy cảm hứng từ tập Batman: The Dark Knight Returns của nhà văn Frank Miller nhưng là câu chuyện trước đó và không liên quan gì đến bộ ba phim Batman. Bởi, theo như đạo diễnZack Snyder chia sẻ thì nếu như muốn làm điều đó, ông và ekip sẽ cần một Superman khác và giờ đây họ đang mang Batman vào trong thế giới của Superman. Quá trình sản xuất phim bắt đầu với khâu tiền kỳ từ tháng 10/2013.Tháng 12/2013, biên kịch Chris Terrio được thuê viết lại kịch bản. Terrio trước đây đã từng cộng tác với Ben Affleck trong phim Argo. Phim bắt đầu bấm máy vào tháng 5/2014 ở Detroit, Michigan sau đó di chuyển tới Chicago, Illinois và kết thúc phần ghi hình vào tháng 12/2014. Cũng thời gian này, hãng sản xuất chính thức tuyên bố tên của bộ phim là Batman v Superman: Dawn of Justice. Đạo diễn Snyder nói rằng sở dĩ cóchữ "v" trong tiêu đề thay vì "vs" là hàm ý bộ phim đơn thuần là cuộc chiến đấu vì công lý, cho dù hiểu theo cách tế nhị nhất. Nam diễn viên Henry Cavill cũng nói,anh không coi đâylà phần tiếp theo của Superman. Bộ phim nói về cuộc so tài giữa Batmanvà Superman và đó là câu chuyện riêng biệt hoàn toàn. Nó giới thiệu nhân vật Batman và các nhân vật khác trong thế giới của các siêu anh hùng.

Gần 3 năm sản xuất cũng là ngần ấy thời gian đoàn làm phim chịu cả một núi áp lực trên vai.Đầu tiên là việc chọn diễn viên tham gia phim. Ben Affleck là cái tên gây ra phản ứng dữ dội từ người phía hâm mộ truyện tranh. Họ đã ký tên vào bản kiến nghị chung đăng tải trên các diễn đàn yêu cầu nhà sản xuất gạch tên anh với lý do, không giống như các diễn viên đóng Batman trước đó, Ben không đủ khí chất. Kế đến, cũng qua các phương tiện truyền thông xã hội, người hâm mộ chỉ trích ngoại hình nhỏ nhắn của Gadot là “trái ngược” với vẻ ngoài mạnh mẽ như một chiến binh của nhân vật Wonder Woman trong truyện tranh. Trong khi đó, Jesse Eisenberg, mới chỉ tầm 30 tuổi mà đóng vai Luthor thì e rằng còn quá trẻ, chưa đủ thuyết phục.

Dawn of Justice là bộ phim thứ hai về siêu anh hùng của Ben Affleck. Anh từng đóng vai Daredevil trong bộ phim cùng tên năm 2003. Thực ra, ban đầu, Ben miễn cưỡng nhận lời đóng vai Batman với lý do “cảm thấy không phù hợp với kiểu nhân vật đã được định hình từ trước”. Trong khi đó đạo diễn Snyder cảm thấy rằng chọn một Batman “cũ” xem như là gạch nối cho một thế hệ Superman trẻ trung hơn trong tương lai. Bản thân nhà sản xuất Christopher Nolan đã trực tiếp tham gia vào việc chọn lựa Ben Affleck và Ben là diễn viên đầu tiên mà đạo diễn Snyder muốn giao vai (phương án thứ hai là Josh Brolin) bất chấp việc Christian Bale ngỏ ý muốn đóng vai Batman một lần nữa sau The Dark knight Rises. Về phần Gadot, trước ý kiến của cộng đồng người hâm mộ truyện tranh, đã tuyên bố rằng cô đã được tham gia quá trình luyện tập theo các phác đồ khác nhau để có được một cơ thể gần giống với nguyên mẫu trong truyện. Nữ diễn viên Ukraina Olga Kurylenko đã được cân nhắc cho vai Wonder Woman trước Gadot. Nhà sản xuất Charles Roven tiết lộ rằng Wonder Woman sẽ hơi khác so với nguyên bản. Nhân vật này có gốc gác của nhân vật trong The New 52, trong đó Wonder Woman vốn là một nữ thần, và là con gái của thần Zeus. Lý giải về việc lựa chọn Jesse Eisenberg trong vai Luthor, đạo diễn Snyder cho biết ông không viết lại nhân vật Lex Luthor, kẻ thù của Superman, để cho phù hợp với Jesse Eisenberg (năm nay 32 tuổi) mà khi viết kịch bản phim, họ đã nghĩ ra phiên bản hoàn toàn mới này. Snyder cũng tiết lộ, ban đầu Jesse được mời đến thử một vai khác, nhưng sau khi anh ra về, ông mới nhận ra “anh ấy thật tuyệt vời, có thể đóng vai Lex. Và việc Jesse đảm nhận vai diễn này sẽ giúp người xem có thêm một nhân vật thú vị, mới mẻ và bất ngờ”.

batmanvsuperman

Batman v Superman: Dawn of Justice công chiếu trên tất cả các rạp vào ngày 25/3/2016.

Thùy Linh