'Bay đi đừng sợ' đứng top những chú chim 'đỉnh' nhất trên màn ảnh rộng

(TGĐA) - Trong thế giới phim hoạt hình nói riêng và điện ảnh nói chung, vẫn luôn có chỗ đứng cho những chú chim, sau chim cánh cụt trong Happy Feet, chim cú trong Legend of the Guardians: The Owls of Ga'hoole hay chim khùng trong The Angry Birds Movie… thì bây giờ là lúc sải cánh bay cao của những chú chim Choi Choi trong Ploey - Bay đi đừng sợ.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong Mở Trại sáng tác kịch bản phim hoạt hình năm 2018
bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong Dracula hồi xuân học cách thả thính ở tuổi... 545 trong 'Khách sạn huyền bí 3'
bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong 'Ploey - Bay đi đừng sợ': Chiến thắng nỗi sợ, giữ gìn tổ ấm
bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong Không thể bỏ lỡ: Top 3 bộ phim hoạt hình dành cho mọi lứa tuổi trong năm 2018

Đội chim cánh cụt trong Penguins of Madagascar

Vốn chỉ là 4 nhân vật phụ được thêm vào để tăng màu sắc cho series Madagascar, nhưng hội 4 gã chim cánh cụt lắm lời quá bá đạo đến độ có cả phim riêng. Trong The Penguins of Madagascar, bộ tứ cánh cụt tham gia vào một một lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ tên là The North Wind. Cùng với Classified, họ cố gắng để ngăn chặn con bạch tuộc gian ác Dave đang âm mưu giết chết tất cả các chú chim cánh cụt trên thế giới.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong
The Penguins of Madagascar

Loài vẹt Nam Mỹ trong 2 phần phim Rio

Bộ phim hoạt hình Rio ra mắt lần đầu vào năm 2011 với nhân vật chính là chút vẹt xanh Nam Mỹ có tên là Blu. Ở ngoài đời thực, đây là một trong những chủng loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới. Trong phim, Blu được một nhà nghiên cứu về các loài chim phát hiện và đưa sang Rio de Jainero với hy vọng có thể giúp chủng loài này tiếp tục sinh sôi nảy nở bằng cách ghép đôi với Jewel, một nàng vẹt đuôi xanh khác. Từ đây mà cuộc phiêu lưu bảo vệ giống loài cũng như nơi sinh sống của gia đình mình bắt đầu đặt lên vai Blu.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong
Rio

Gia tộc vệ binh Cú trong Legend of the Guardians: The Owls of Ga'hoole

Được đánh giá là sự kết hợp thú vị của "Chúa nhẫn" và "Chiến tranh giữa các vì sao" phiên bản... cú, bộ phim Legend of the Guardians: The Owls of Ga'hoole từng khiến nhiều fans điện ảnh "ngất ngây" khi ra mắt vào năm 2010. Thuộc loài cú Tyto cao quý, ngay từ nhỏ, Soren đã chứng tỏ cho mọi người trong gia đình thấy khả năng tiềm ẩn của mình. Thông minh, dũng cảm, học hỏi nhanh lại có tố chất lãnh đạo, tuy nhiên Soren lại chìm đắm quá sâu vào những câu chuyện cổ tích về các chiến binh xứ Ga’hoole mà cha cậu kể lại. Ngược lại với Soren, cậu anh trai Kludd cho rằng đó là điều viển vông, không thực tế.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong
Legend of the Guardians: The Owls of Ga'hoole

Trong lần trốn cha mẹ đi tập bay, hai anh em bị bắt cóc tới một vương quốc bí ẩn do hai tên cú độc ác Metal Beak và Nyra thống trị. Tại đây, Soren phát hiện ra một âm mưu ghê rợn mà Metal Beak cùng lũ tay chân của hắn đang lập ra. Bằng trí thông minh và lòng dũng cảm, cậu dẫn dắt bạn bè trốn thoát để bay tới cây thần xứ Ga’hoole, nơi những chiến binh chân chính cư ngụ. Legend of the Guardians: The Owls of Ga'hoole đã mang đến một luồng sinh khí mới cho phim hoạt hình 3D khi được khai thác rất triệt để, đặc biệt là các màn bay lượn.

Điệu nhảy đáng yêu của loài chim cánh cụt Nam cực trong bộ đôi phim Happy Feet

Ở một xứ sở chim cánh cụt coi trọng giọng hát và lấy đó để phân chia đẳng cấp thì một chú chim có giọng hát tồi tệ, chỉ biết và thích khiêu vũ như Mumble sẽ trở thành kẻ bị ruồng bỏ. Mumble không thể tìm nổi bạn tình và nhanh chóng bị đuổi khỏi vương quốc. Nhưng sự kiện đó lại là điều may mắn, bởi nhờ đó mà chú tìm thấy một xứ sở mới, nơi giọng hát hay không được coi trọng như khả năng khiêu vũ.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong
Happy Feet

Happy Feet mang đến một không khí vui tươi, trẻ trung. Những bài hát rộn rã cùng những vũ điệu vui vẻ, sống động có thể khiến khán giả nhún nhảy, hòa nhịp vào giai điệu trong phim. Bên cạnh đó, bộ phim còn mang lại những thông điệp ý nghĩa và ấm áp về tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa, khát khao thực hiện ước mơ và cả những bài học về bảo vệ môi trường sống tại Nam cực. Happy Feet đã giành giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất vào năm 2006.

Chim điên Red trong The angry birds movie

Kể từ khi Rovio Entertainment đưa trò chơi Angry Birds ra thị trường trong năm 2009, nó lập tức trở thành một hiện tượng trên thế giới. Nhưng cốt truyện của nó vẫn chưa được giải thích rõ mãi cho tới khi bộ phim cùng tên ra mắt. Phim theo chân cuộc chiến giữa loài heo và chim cầm đầu bởi Red, chú chim đỏ rực với khuôn mặt luôn cau có với đời. Bộ phim là một màn trình diễn màu sắc đầy ấn tượng với những cảnh cháy nổ, phá hoại hệt như trong game và những tràng cười sảng khoái cho người xem.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong
The angry birds movie

Biệt đội bồ câu trong Valiant

Trong phim Biệt đội bồ câu, Valiant là chú bồ câu có vóc dáng khiêm tốn nhưng ước mơ của Valiant thì không nhỏ bé chút nào. Trong phim này, chú luôn mơ ước có thề tham gia vào Biệt đội bồ câu đưa thư của Hoàng Gia Anh. Chú luôn bị bạn bè trêu chọc nên hạ quyết tâm thực hiện ước mơ. Cuối cùng thì cậu cũng làm được vào Biệt đội bồ câu huấn luyện cùng những chú bồ câu khác gồm Bugsy bẩn thỉu, Lofty luôn ra vẻ nghiêm nghị và Toughwood khù khờ.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong
Biệt đội bồ câu

Cuộc đấu bảo vệ thành phố của các loài chim tại Zambezia

Kai là một chú chim ưng trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, có vô số hoài bão lớn lao. Một ngày đẹp trời nọ, cậu quyết định thực hiện một chuyến du hí tới xứ Zambezia huyền thoại – thiên đường của những loài chim. Tại đây, Kai được biết về nguồn gốc bi tráng của giống loài mình và gần như ngay lập tức bị cuốn vào sứ mệnh bảo vệ an toàn cho toàn bộ vương quốc. Tuy nhiên, mọi việc không suôn sẻ như Kai tưởng tượng. Luôn có những mối đe dọa thâm độc rình rập Kai cũng như đại gia đình mà cậu đang cùng sinh sống…

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong

Chim cánh cụt mê lướt ván trong Surf’s Up

Nhân vật chính của Surf’s Up là Cody Maverick (Shia LaBeouf lồng tiếng) là chú chim cánh cụt rất mê lướt sóng. Dù suốt ngày phải làm công việc phân loại cá nhưng Cody lúc nào cũng mơ ước được cưỡi trên những con sóng, giống như thần tượng Big Z của cậu. Cuối cùng, Cody quyết định rời xa gia đình ở Shiverpool để tìm đường tới đảo Pen Gu, nơi tổ chức giải lướt sóng thường niên. Trong phim, những cuộc gặp gỡ lý thú đã diễn ra trên chuyến hành trình của Cody.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong
Surf’s Up

Tiểu đội cò shipper trong Storks

Trong thế giới của Storks, nhiệm vụ chính của những chú cò chính là mang những em bé được ra đời từ nhà máy theo các đơn đặt hàng đến tận nhà bố mẹ chúng. Đây là công việc duy nhất nhưng cũng rất khó khăn với loài cò. Có một lần, tai nạn hi hữu đã xảy ra nên Hunter, con cò đầu đàn, đã quyết định ngưng công việc vận chuyển em bé để biến thành vận chuyển hàng hóa. Thế là công ty vận chuyển cornerstore.com ra đời, trở thành công ty bán hàng quy mô toàn cầu với những "shipper" (người giao hàng) là những chú cò.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong
Storks

Junior, một chú cò sắp được lên chức vô tình sản xuất ra một em bé ngoài ý muốn với cô gái Tulip, con người duy nhất trong cornerstore.com. Thế là Junior và Tulip phải nhanh chóng giải quyết vấn đề này trước khi ông chủ phát hiện ra. Hành trình càng khó khăn hơn khi Junior bị gãy mất một bên cánh, chiếc máy bay Tulip làm ra lại hỏng nặng khi rơi xuống hẻm núi. Cũng không ít những tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra. Đặc biệt là những phân đoạn với bầy chó sói vừa hung hãn vừa đáng yêu với khả năng biến hình không tưởng.

Ploey – Bay đi đừng sợ

Ploey - chú chim sinh sau nở muộn nên không thể tập bay cho kịp chuyến trú đông vào cuối mùa thu cùng gia đình mình. Ploey đã cùng với người bạn Giron, học cách sinh tồn và chống chọi lại bọn thú ăn thịt để chờ đợi ngày đoàn tụ với gia đình vào mùa xuân năm sau. Bài học vỡ lòng nào cũng thấm đẫm mồ hôi và cười ra nước mắt với chú chim choi choi non đáng yêu này. Bên cạnh phần hình ảnh được trau chuốt kỹ lưỡng đầy màu sắc, Ploey – Bay đi đừng sợ còn mang đến nhiều thông điệp về cuộc sống, tình cảm gia đình, tình yêu, tình bạn và hơn cả là sự dũng cảm vượt qua nghịch cảnh. Phim là một món ăn tinh thần dành cho cả gia đình với nội dung vừa dễ hiểu vừa dễ cảm.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong
Ploey – Bay đi đừng sợ

Về bộ phim Ploey – Bay đi đừng sợ

Mỗi dịp xuân về, cũng giống như con người, Ploey chim Choi choi và các loài chim di trú khác đang vui mừng trở về quê nhà, chuẩn bị làm tổ ở vùng đầm lầy, tên đại bàng khát máu Hắc Ám cùng đám Quạ tay sai đang đợi sẵn bên bờ biển để chặn bắt rồi đánh chén.

Dùng chú kền già xui xẻo Skua làm mồi, Hắc Ám lừa được đàn chim Nhàn bay đi để dễ dàng tấn công đàn chim Choi choi rồi bắt vài thành viên trong đàn, nhưng chim bố và chim mẹ đã đến vùng làm tổ an toàn với các thành viên khác, và bắt đầu vũ điệu mùa xuân. Mùa xuân sau, bé Ploey nhanh nhẹn ra đời từ quả trứng rồi học theo bố rất nhanh. Cậu trai mới lớn ngay lập tức say nắng cô bạn hàng xóm Ploverina ngay lần gặp đầu tiên.

Một ngày nọ, Hắc Ám gần như bắt được Ploverina nhưng Ploey đã anh dũng cứu được cô ấy. Trong trận giao đấu ác liệt, bố của Ploey đã dùng mạng mình cứu con trai yêu dấu. Sốc và đau buồn, Ploey mất niềm tin vào khả năng bay của mình. Ploveria khuyến khích cậu ấy luyện tập vì cô ấy quyết chí muốn sát cánh bên Ploey vượt Đại Tây Dương vào mùa thu để về di trú về phương Nam.

Tuy nhiên từ đây cuộc hành trình để đời của Ploey mới thật sự bắt đầu khi cố gắng lấy lại cảm hứng nơi đôi cánh của mình, đồng thời chống lại thủ đoạn gian manh từ gã Hắc Ám bám hoài không buông và các loài thú ăn thịt khác.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong

Ploey – Bay đi đừng sợ do Saigon Movies Media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại 90 rạp trên toàn quốc từ ngày 30/3/2018 và dành cho khán giả ở mọi lứa tuổi.

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong Kỉ lục mới cho ‘Isle of Dogs’ của đạo diễn Wes Anderson

(TGĐA) - Sự hợp tác của nhà làm phim Wes Anderson và những con chó ...

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong MC Xuân Hiếu xuất hiện trẻ trung cùng con trai tại buổi ra mắt phim hoạt hình

(TGĐA) - Là một MC thành công trong các chương trình khoa giáo, MC Xuân Hiếu ...

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong 'Ploey - Bay đi đừng sợ': Chiến thắng nỗi sợ, giữ gìn tổ ấm

(TGĐA) - Không phải lần đầu khi những chú chim bước lên điện ảnh, khán giả ...

bay di dung so dung top nhung chu chim dinh nhat tren man anh rong Không thể bỏ lỡ: Top 3 bộ phim hoạt hình dành cho mọi lứa tuổi trong năm 2018

(TGĐA) - Năm 2018 là một năm bùng nổ sáng tạo của những bộ phim ...

Vũ Liên