Bí mật đáng buồn sau phần trình diễn xúc động của cậu bé Mông Cổ

(TGĐA Online) - Thay vì phát sóng giọng hát đã gây xúc động hàng nghìn người của cậu bé Mông Cổ 12 tuổi trong cuộc thi China’s Got Talent 2011, thì người ta đã thay thế bằng giọng hát của 1 ca sĩ nhí.

luadoi2

Tại cuộc thi China’s Got Talent 2011, cậu bé Mông Cổ 12 tuổi Uudam đã khiến khán giả rơi nước mắt với hoàn cảnh và giọng hát của em khi trình bày ca khúc Mong Zhung de Eej(Mother In Dream)

Không ít khán giả sau khi xem truyền hình đã phát hiện, giọng hát của Uudam trong tiết mục thi là giọng hát của Ba Đặc Nhĩ (tên Hán Việt) - cũng là người Mông Cổ, hiện đang theo học tại Học viện nghệ thuật Mông Cổ. Năm 2007, khi ghi âm ca khúc này, Ba Đặc Nhĩ mới 14 tuổi.

luadoi

Uudam - cậu bé Mông Cổ 12 tuổi đã khiến hàng triệu người rơi nước mắt

Thế là dư luận rộ lên thông tin Uudam đã "đánh lừa" công chúng vì đã hát nhép. Ông Lục Vỹ - Giám đốc truyền thông của China’s Got Talent 2011 đã lấy danh dự của mình ra khẳng định: Uudam hát thật và giọng hát của em đã chinh phục 1.300 khán giả có mặt tại khán phòng hôm đó, cũng như thuyết phục ba giám khảo khó tính để họ đồng lòng cho 3 cái "YES".

Vậy thực tế là sao? Bây giờ, mời bạn xem lại hai clip của Uudam và Ba Đặc Nhĩ:

Phần trình diễn xúc động với giọng hát thật của Uudam (đoạn đầu) và phần giọng hát đã bị thay thế


MV ca khúc Mother in Dream do Ba Đặc Nhĩ thể hiện

Quả thật, giọng hát trong trong chương trình được phát sóng và clip phía dưới là một và chính xác là của Ba Đặc Nhĩ. Tuy nhiên, đó hoàn toàn không phải là lỗi của Uudam. Bởi cậu bé 12 tuổi này thật sự là có giọng hát tràn đầy tình cảm, khiến ai nghe cũng rơi nước mắt. Tuy nhiên, khi edit để phát sóng, chẳng hiểu vì lý do gì người ta lại thay giọng hát của Uudam bằng giọng của Ba Đặc Nhĩ. Có lẽ tại phần trình diễn của em nhiều tạp âm chăng? Hay vì muốn tạo scandal để thiên hạ chú ý hơn đến chương trình?

Theo nhận xét của nhiều người, giọng hát thật của Uudam cũng hay "ngang ngửa" giọng Ba Đặc Nhĩ, có phần trong sáng và tình cảm hơn. Và chủ blog đã tìm được clip dự thi của Uudam với giọng hát thật của em. Nếu Uudam không biết hát, hoặc hát không hay phải "ăn gian" hát nhép thì 1.300 khán giả trong buổi thi hôm ấy chắc đã không rơi nước mắt.

luadoi1

Ba Đặc Nhĩ (năm 14 tuổi)

Qua sự việc này mới thấy chính người lớn, chính nhà đài đã không tôn trọng khán giả, không tôn trọng Uudam (và cả Ba Đặc Nhĩ). Tại sao chỉ vì để tạo hiệu quả âm thanh tốt cho việc phát sóng lại mà lại "tàn nhẫn" thay giọng hát của em bằng giọng người khác?

luadoi3

Cô bé Lâm Diệu Khả bị lên án vì hát nhép tại Olympic Bắc Kinh 2008

Còn nhớ lần trước tại lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh 2008, có hai "nạn nhân trẻ em" của người lớn khi cô bé Lâm Diệu Khả đã hát nhép bằng giọng của cô bé Dương Bái Nghi chỉ vì cô ca sĩ nhí này không đủ xinh xắn! Với trường hợp của Uudam, may mà cậu bé còn có cơ hội để "hát bằng giọng của mình" trong đêm thi chung kết trước hàng vạn khán giả. Họ đã dành cho em những tràng pháo tay, ủng hộ và bình chọn để em lọt vào top 4 China’s Got Talent 2011.

Theo Y