Bí mật đằng sau cơn sốt phim remake trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

(TGĐA) - Trong tháng 4 và 5, có tận 2 bộ phim truyền hình remake từ các series phim nổi tiếng của Mỹ và Anh là Suits Mistresses. Vì sao Hàn Quốc lại liên tục remake các phim truyền hình quốc tế? 

bi mat dang sau con sot phim remake tren man anh nho han quoc Top 4 đạo diễn làm phim remake 'đại thắng' ở Việt Nam
bi mat dang sau con sot phim remake tren man anh nho han quoc Han Ga In bí ẩn trong teaser đầu tiên của 'Mistress'
bi mat dang sau con sot phim remake tren man anh nho han quoc Dàn sao nữ trẻ trung vai mỹ nhân Han Ga In trong 'Mistress'
bi mat dang sau con sot phim remake tren man anh nho han quoc
Suits Mistresses là 2 phim remake chuẩn bị lên sóng trong thời gian tới

MistressesSuits là những phim remake mới nhất sau hàng loạt phim remake trước đó là The good wife, Criminal mind, hay Entourage. Mistresses với sự tham gia của Han Ga In, Choi Hee Seo, Shin Hyun Bin, và Goo Jae YI là thriller xoay quanh mối quan hệ phức tạp của 4 người phụ nữ bí ẩn và những người đàn ông bên cạnh họ. Bộ phim nói về một bà chủ quán cafe, một bác sĩ tâm lý, một giáo viên, và một nhân viên văn phòng luật bị cuốn vào những vụ giết người bí ẩn. Trong khi đó, Suits với sự tham gia của Jang Dong Gun và Park Hyung Sik, remake từ phim Mỹ cùng tên, nói về một luật sư nổi tiếng và một chàng sinh viên luật thiên tài bỏ học giữa chừng.

bi mat dang sau con sot phim remake tren man anh nho han quoc
Life on mars với sự tham gia của Jung Kyung Ho, Go Ah Sung, Park Sung Woong cũng là một phim remake từ tác phẩm ăn khách cùng tên

Một phim remake khác trong thời gian sắp tới là Life on mars của đài BBC. Trước đó phim từng được remake tại Mỹ và Tây Ban Nha. Bản phim Hàn sẽ xoay quanh một cảnh sát thế kỷ 21 một ngày tỉnh dậy phát hiện mình đang ở năm 1988. Jung Kyung Ho, Park Sung Woong, Go Ah Sung... đã xác nhận đóng vai chính trong phim.

bi mat dang sau con sot phim remake tren man anh nho han quoc
Mother, remake từ phim truyền hình Nhật cùng tên được khán giả và chuyên gia đánh giá cao
bi mat dang sau con sot phim remake tren man anh nho han quoc
Rich man, poor woman là phim Nhật tiếp theo được remake
bi mat dang sau con sot phim remake tren man anh nho han quoc
EXO Suho và Ha Yeon Soo sẽ đóng vai chính trong phiên bản Hàn của Rich man, poor woman

Những bộ phim Nhật cũng đang được Hàn Quốc remake. Bộ phim Mother của đài tvN vừa kết thúc dựa vào phim Nhật Bản cùng tên. Phiên bản Hàn cũng nhận được nhiều lời khen tích cực như bản phim trước đó. Tiếp theo, phim truyền hình Nhật ăn khách Rich man, poor woman cũng sắp được remake với sự tham gia của Han Yeon Soo và EXO Suho.

Lí do đằng sau cơn sốt phim remake này tại Hàn Quốc là gì? Trong khi những đài truyền hình mặt đất (KBS, MBC, SBS) dẫn đầu xu hướng truyền hình trong quá khứ, hiện nay các đài truyền hình cáp đã phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực phim truyền hình. Nói cách khác, sự canh tranh hiện nay trở nên gay gắt hơn cả với sự xuất hiện của những kênh truyền hình đa dạng. Trong cuộc chiến này, remake những bộ phim truyền hình nổi tiếng của nước ngoài là một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà làm phim bởi độ thu hút và chất lượng của những bộ phim này đã được công nhận trước đó.

Một nhân viên trong ngành truyền hình cho biết, "Trong khi những bộ phim truyền hình được sản xuất ngày càng nhiều, vẫn có nhiều người nói rằng đang có sự thiếu hụt kịch bản. Trong quá trình này, những tác phẩm nổi tiếng quốc tế được xem như là một lựa chon an toàn bởi chúng ít tính rủi ro hơn. Đó là những bộ phim đã được công chúng công nhận". Bên cạnh đó, những phim remake cũng có lợi thế trong việc quảng cáo và tạo tiếng vang trước khi phim phát sóng.

bi mat dang sau con sot phim remake tren man anh nho han quoc
Criminal minds phiên bản Hàn nhận được vô số chỉ trích của khán giả khi phim phát sóng

Tuy nhiên, không phải tác phẩm remake nào cũng thành công. Đó chính là vì thật khó thể thoả mãn fan hâm mộ của tác phẩm gốc và kỳ vọng chung của khán giả. Những phim remake như Entourage hay Criminal minds đều có rating thấp và bị chỉ trích.

Về vấn đề này, ông cho biết, "Không dễ gì để có thể sản xuất ra một bộ phim làm vừa lòng những ai chưa xem nguyên tác và fan hâm mộ của phim. Một điều quan trọng nữa là làm thế nào để chuyển thể phim một cách thật tốt để phù hợp với văn hoá trong nước. Nó cũng liên quan đến việc cải thiện chất lượng của phim".

bi mat dang sau con sot phim remake tren man anh nho han quoc Top 4 đạo diễn làm phim remake 'đại thắng' ở Việt Nam

(TGĐA) - Họ là những nhân tố đã và đang đưa phim ảnh Việt lên một ...

bi mat dang sau con sot phim remake tren man anh nho han quoc Cánh diều 2017 & phim remake: Mở thì có mở…

(TGĐA) - Dù đã mở cửa với dòng phim remake, chấp nhận tới 4 phim ...

An Trần