Bí mật tam giác vàng - bộ phim chính luận hình sự hấp dẫn

(TGĐA Online) - Một cái nhìn mới về vùng đất Tam giác vàng. Lần đầu tiên một bộ phim đề cập tới căn nguyên, cội rễ của đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia tại vùng đất Tam giác vàng và đường dây buôn bán thuốc phiện về Việt Nam. Với 38 tập phim, được đầu tư gần 20 tỷ đồng, một êkíp chuyên nghiệp quy tụ từ 45 - 60 người vượt qua hơn 10 ngàn cây số đầy khó khăn và hiểm nguy ở 4 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanma. Là bộ phim hình sự đầu tiên mà Lasta Multimedia hợp tác sản xuất với Đài truyền hình Việt Nam được phát sóng vào Thứ hai, ba, tư hàng đêm từ ngày 10/4/2013 trên kênh VTV3.

Bí mật tam giác vàng khai thác về vấn đề nhức nhối của xã hội, đó là “ma tuý”, qua đó vén màn bí mật về cuộc đời của những ông trùm ma túy xảo quyệt và cận cảnh về khu Tam giác vàng - một ngã ba biên giới chưa một ngày ngơi tiếng súng. Ở đó, là nơi tập trung những tệ nạn như: thuốc phiện, bạo lực, mưu đồ chính trị bất chính, đói nghèo… Và cuộc chiến chống ma túy của nhân loại chưa biết khi nào mới chấm dứt.

bimat2

Xoay quanh các ông trùm ma tuý như Chiến (biệt danh Lão phật gia) từng là bộ đội Việt Nam, bị thương lạc đơn vị được dân Lào cứu giúp, ông lấy vợ và lập nghiệp ở Lào. Dưới vỏ bọc là một doanh nhân, một nhà từ thiện lớn ông đứng đầu tổ chức buôn ma tuý xuyên quốc gia. Với vẻ ngoài sắc sảo và xinh đẹp, Na Tha Von khét tiếng bởi những mưu mô và toan tính, cô luôn tự tin vào sự hấp dẫn của mình. Là con gái của một cựu trùm buôn ma túy, Na Tha Von có những mối quan hệ vô cùng phức tạp.

Một gian thương đội lốt nhà từ thiện, một nữ trùm buôn ma túy lạnh lùng và tàn nhẫn với nhiều chân rết khắp nơi đã làm nên đường dây buôn bán ma tuý tầm cỡ quốc tế. Chiến và Na Tha Von bắt tay nhau lợi dụng những kẻ hám lợi như Quang, Trí và khù khờ như Xổm Đi… để làm tay sai cho mình, móc nối với những công an biến chất như Chương, Bá để đưa ma tuý về Việt Nam và qua nước thứ 3 tiêu thụ một cách trót lọt.

bimat

Xuyên suốt bộ phim là mảnh đời khắc khoải trong cơn khát tiền, những cuộc đấu trí cân não giữa những ông trùm mưu mô xảo quyệt và các trinh sát Việt Nam, Lào đầy dũng cảm và mưu lược… Đan xen vào đó là mối tình đơn phương của Na Tha Von với trinh sát Hoàn, dù biết rằng anh là người yêu của em gái ruột mình. Na Tha Von như mắc vào lưới tình không lối thoát, tồn tại bên trong con người cô là hai hình dung đối lập nhau: một là nữ trùm nham hiểm, một là người phụ nữ giản dị khao khát có được hạnh phúc đời thường như bao người phụ nữ khác…

Ngoài những pha hành động đầy kịch tính, bộ phim còn có những cảnh quay đẹp mắt ở Điện Biên, Cánh Đồng Chum (tại Lào), Thái Lan, cảnh hùng vĩ dọc biên giới của khu vực Tam Giác Vàng.

Tác giả kịch bản: Nhà văn Nguyễn Như Phong – Tổng biên tập báo Năng Lượng Mới

Đạo diễn: Nguyễn Dương

Diễn Viên: DV Xuân Báu, Hồng Nhung (Kate), Mạnh Trường, Nguyễn Sanh, Tùng Yuki, Diễm Hằng, Hồ Phong, Chu Hùng …

Hồng Liên