Biên kịch ‘The Lion King 1994’ bất bình vì Disney thiếu tôn trọng ông

(TGĐA) – Xem ra Disney đang đối đãi không mấy công bằng đối với những con người đã làm nên thành công cho họ trong quá khứ ở phim The Lion King (1994)

bien kich the lion king 1994 bat binh vi disney thieu ton trong ong Dark Horse sẽ xuất bản truyện tranh dựa vào phim ‘Aladdin’ và ‘Dumbo’
bien kich the lion king 1994 bat binh vi disney thieu ton trong ong Công chúa Jasmine của ‘Aladdin’ sẽ khác biệt thế nào so với phiên bản gốc?

Rất nhiều các fan Disney có thể vui mừng khi những phim hoạt hình quen thuộc họ yêu mến như Dumbo, AladdinThe Lion King trở lại màn ảnh với bối cảnh thực tế khi được Nhà chuột phát hành bản remake trong năm nay. Nhưng đối với những người từng làm việc với họ trong quá khứ, đây dường như là một sự thiếu tôn trọng.

bien kich the lion king 1994 bat binh vi disney thieu ton trong ong
The Lion King ramke với hình ảnh tuyệt đẹp!

Nếu cách đây không lâu, biên kịch phim Aladdin năm 1992 là Terry Rossio đã lên tiếng về việc Disney không có bất cứ quyền lợi nào cho ông ở bản phim remake 2019 thì đến lượt Jorgen Klubien, biên kịch của The Lion King năm 1994 cũng tỏ ra khá bất bình. Trao đổi cùng tờ Hollywood Reported, ông cho biết:

“Họ loại hẳn tên tôi ra khỏi phần giới thiệu những người tạo nên The Lion King remake, tại sao họ có thể làm như vậy? Tôi lấy làm nực cười khi các các nhà sáng tạo trong mảng làm phim hoạt hình không được Hiệp hội đạo diễn Mỹ cùng Hội biên kịch bảo vệ”.

bien kich the lion king 1994 bat binh vi disney thieu ton trong ong
The Lion King 1994

Đúng như lời Jorgen chia sẻ, vì tuy rằng phim hoạt hình và phim người đóng là hai khái niệm hoàn toàn tách biệt nhưng nhờ công sức miệt mài của những người như Jorgen hay Terry Rossio, chúng ta mới có được những bộ phim để đời làm nên thương hiệu hàng thập kỷ nay của Disney, vậy mà họ không được bảo vệ quyền lợi và đền bù xứng đáng.

Một ví dụ khác cho trường hợp này chính là phim Beauty and The Beast. Phiên bản người đóng của phim từng mang lại hơn 1 tỷ USD cho Disney năm 2017. Trước đó, Nhà chuột tiếp tục đối xử thiếu công bằng khi sử dụng những chất liệu gốc từ năm 1991 của biên kịch Linda Woolverton, khiến cô phải rời bỏ sự nghiệp làm phim hoạt hình một thời gian vì quá sốc.

bien kich the lion king 1994 bat binh vi disney thieu ton trong ong
Beauty and The Beast
bien kich the lion king 1994 bat binh vi disney thieu ton trong ong Thích thú với video so sánh giữa hai phiên bản của ‘The Lion King’
bien kich the lion king 1994 bat binh vi disney thieu ton trong ong Ngỡ ngàng với độ sống động của ‘The Lion King’ remake

Vũ Anh