Blake Lively: Sự trở lại quyến rũ & dũng cảm

(TGĐA) - Tóc vàng, mắt xanh, thân hình nóng bỏng, chưa một sự kiện hay một bộ phim nào Blake Lively tham gia mà cô không được chú ý. Nổi tiếng từ phim truyền hình năm 2007, cô liên tục cống hiến và thử thách bản thân ở lĩnh vực điện ảnh và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Năm nay “mỹ nhân được khao khát nhất thế giới” tiếp tục hâm nóng màn ảnh rộng khi vào vai Nancy can đảm, chiến đấu với cá mập trắng trong phim The Shallows. Không chỉ diễn xuất ổn, người hâm mộ còn yêu mến cô bởi những nỗ lực bền bỉ và đời tư ít scandal.

blake lively su tro lai quyen ru dung cam

Tên tuổi gắn liền với hình tượng quyến rũ, kiêu sa

Blake lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha mẹ cô đều là diễn viên. Họ cho cô đi theo từ nhỏ bởi không an tâm khi con gái cưng ở nhà với người trông trẻ. Blake đã chứng kiến các lớp học diễn xuất và các kĩ năng cứ tự nhiên thấm dần vào trí óc cô như vậy. Sau này người đẹp cũng thừa nhận mình may mắn khi được sống trong môi trường đó từ nhỏ. Các anh chị em trong gia đình Blake đều theo chân cha mẹ, làm việc trong ngành giải trí. Tuy nhiên Blake Lively là cái tên nổi trội và thành công nhất.

Bắt đầu đóng phim từ khá sớm, năm 10 tuổi cô đã có mặt trong phim Sadman (1998) do người cha đạo diễn. Tuy nhiên phải đến năm 2005 khi tham gia The Sisterhood of the Traveling Pants với vai Bridget, 1 trong 4 nữ chính, Blake mới thật sự nổi bật và thu hút được sự chú ý của người hâm mộ. Với phim này, cô nhận về 1 đề cử trong Liên hoan phim Teen Choice. Sự nghiệp của Lively thực sự khởi sắc khi cô được nhận vai chính Serena van der Woodsen trong series truyền hình đình đám Gossip Girl. Phim kéo dài 5 năm khiến độ phủ sóng của Blake rộng khắp nước Mỹ. Cô trở thành thần tượng tuổi teen và được giới báo chí săn đón.

blake lively su tro lai quyen ru dung cam

Blake Lively bên chồng, tài tử Ryan Reynolds

Bên cạnh những phim kể trên, Blake còn đóng 1 vai nhỏ trong bộ phim lãng mạn New York, I Love You, vai phụ trong The Private Lives of Pippa Lee (2009), vai góa phụ trong The Town (2010) đóng cùng Ben Affleck, vai nữ chính trẻ mãi không già trong The Age of Adaline (2015)… Có thể nói năm 2011 là năm đáng nhớ với nữ diễn viên khi cô vào vai người đẹp Carol Ferris trong phim Green Lantern và nên duyên vợ chồng với bạn diễn Ryan Reynolds. Tuy bộ phim về siêu anh hùng này không đáp ứng được kì vọng của giới phê bình nhưng cũng thu về một khoản lợi lớn và khiến tên tuổi của Blake ngày một nổi tiếng. Cô được tạp chí TIME bình chọn vào top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới, trang AskMen.com bầu chọn là người phụ nữ được khao khát nhất năm. Còn tạp chí People tặng cô danh hiệu Người phụ nữ đẹp nhất năm 2012.

Tuy thành công, xinh đẹp và trở thành vợ của tài tử Ryan Reynolds – người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh, thế nhưng sự nghiệp diễn xuất của Blake lại thiếu những giải thưởng lớn danh giá. Cô nổi tiếng bởi gu ăn mặc thời trang, thân hình gợi cảm hơn là bởi khả năng đóng phim. Chính vì điều này nên sau khi sinh hạ con đầu lòng, Blake đánh dấu sự trở lại với cuộc chiến sinh tồn khốc liệt trong phim mới ra mắt The Shallow.

Quyết tâm trở lại màn ảnh và khẳng định tài năng

Trước khi phim The Shallow ra mắt, khán giả đã thấy một số hình ảnh hậu trường xinh đẹp của Blake Lively. Dù mới sinh con xong chưa đầy 10 tháng nhưng thân hình của nữ diễn viên vẫn rất hoàn hảo với vòng 2 phẳng lỳ, các đường cong quyến rũ, lý tưởng. Tuy nhiên để có được thể hình hoàn hảo đó, Blake đã phải thử thách bản thân và hy sinh nhiều giờ để tập luyện. Cô chấp nhận chế độ giảm cân khắc nghiệt và luyện tập nhiều giờ đồng hồ tại phòng gym cùng huấn luyện viên riêng. Hầu hết thời gian Blake xuất hiện trên phim với bộ bikini nên một thân hình như thời còn son rỗi là điều mà khán giả luôn mong đợi. Blake đã không phụ lòng ai khi những shot hình hậu trường đầu tiên được công bố, cô luôn nở nụ cười tươi với thân hình khỏe khoắn và mái tóc vàng óng quyến rũ.

blake lively su tro lai quyen ru dung cam

Blake Lively là một biểu tượng thời trang của Hollywood. Cô được giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld của Chanel ưu ái gọi là “cô gái trong mơ của nước Mỹ” và mời làm gương mặt đại diện cho dòng túi xách Mademoiselle. Nhà thiết kế nổi tiếng Chritian Louboutin cũng là bạn thân của cô và còn thiết kế riêng đôi giày mang tên The Blake để tặng người đẹp. Chiếc quần bikini mà cô mặc trong The Shallows cũng là hàng thiết kế riêng mà hãng Tory Burch dành tặng.

blake lively su tro lai quyen ru dung cam

Vai diễn Nancy trong The Shallows là sự lột xác hoàn hảo của một Blake kiêu sa. Cô luôn muốn làm mới hình tượng và vượt qua cái bóng của chính mình nên ngay từ khi đọc kịch bản phim, cô đã háo hức muốn tham gia ngay. Với Blake, cô không muốn mình bị đóng đinh với những vai xinh đẹp, quyến rũ nhưng thiếu chiều sâu nữa. Lần trở lại màn ảnh này, cô vào vai người lướt ván gặp nạn, bị cá mập cắn và loay hoay trên mỏm đá chỉ cách bờ 200m. Nhân vật Nancy phải vừa chịu đựng vết thương thể xác, vừa nhanh nhẹn ứng phó với những tình huống ngàn cân treo sợi tóc để tìm cách tồn tại. Lively tham vọng rằng vai diễn trong The Shallows sẽ chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình, cô có thể đóng được mọi loại vai. Với 13 giờ cật lực trên phim trường mỗi ngày, phần lớn thời gian diễn 1 mình với “kẻ săn mồi” tưởng tượng, lúc thì diễn ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, lúc diễn trong bể bơi, công sức của Blake bỏ ra lần này là không hề nhỏ, đặc biệt đối với một bà mẹ sau sinh. Không chỉ đổ mồ hôi, Blake còn đổ máu thật khi quay. Trong phân cảnh đấu tranh với con cá mập dưới nước, nhân vật Nancy không may bị va đập với chiếc phao cứu sinh nên bị chảy máu mũi. Blake vẫn diễn tiếp dù bị thương mà không hề cần đến diễn viên đóng thế. Khi chia sẻ với tờ Entertainment Weekly, cô cảm thấy “tự hào với chiếc mũi đầy máu dù bị đau đến gần 1 tuần sau đó”.

Mặc dù vào vai diễn phải đấu tranh với cá mập nhưng Blake Lively không hề ghét chúng. Cô cho rằng những con cá mập trở nên hung dữ như vậy là do hiện tượng nóng lên toàn cầu làm thay đổi môi trường sinh sống của chúng. Nhân vật Nancy của cô và “kẻ săn mồi của đại dương” đều phải đấu tranh để sinh tồn chứ không phải đấu tranh để tiêu diệt lẫn nhau. Theo Blake, bộ phim muốn đưa ra thông điệp rằng con người có thể gặp nguy hiểm khi chính chúng ta đang sử dụng lãnh thổ của những loài sinh vật như cá mập và không tôn trọng chúng. Cô cũng khẳng định rằng mọi người đều cần thiết phải học các kĩ năng sinh tồn cơ bản để đối đầu với tình huống khó khăn không lường trước. Blake thừa nhận dù không ghét nhưng cô khá sợ cá mập và chưa từng một lần dám xem phim Jaws – một siêu phẩm bậc thầy về loài cá săn mồi hung dữ này.

Thoa Nguyễn