Bộ ba quyền lực ‘Chinh phục ước mơ’ hé lộ tiêu chí để rinh giải thưởng 1 tỷ đồng

(TGĐA) - Ngày 19/09 tới, vòng casting offline của Chinh phục ước mơ - sân chơi khởi nghiệp dành cho giới trẻ với giải thưởng 1 tỷ đồng sẽ chính thức diễn ra tại Grand Palace TP. HCM.

bo ba quyen luc chinh phuc uoc mo he lo tieu chi de rinh giai thuong 1 ty dong ‘Chinh phục ước mơ’: Đánh thức ý tưởng kinh doanh của những bạn trẻ
bo ba quyen luc chinh phuc uoc mo he lo tieu chi de rinh giai thuong 1 ty dong 'Mãi mãi thanh xuân': Sân chơi đặc biệt chỉ dành cho thí sinh tuổi ngoài 60 chinh phục ước mơ tuổi trẻ

Đồng hành cùng với các thí sinh trong chương trình chính là 3 vị giám khảo, những doanh nhân hàng đầu Việt Nam hiện nay,họ đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong nhiều ngành nghề với bề dày kinh nghiệm và những triết lý kinh doanh quý báu được đúc kết theo thời gian. Cụ thể, bộ 3 quyền lực gồm: Giám khảo - Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh - Founder - Chủ tịch HĐQT Saigon Books, Phó Chủ tịch Thường trực Hội doanh nhân trẻ TP. HCM, Giám Đốc quỹ sáng tạo và khởi nghiệp YBAHCM. Giám khảo - Anh Mai Trường Giang - Founded Chewy Junior, Bánh canh Bến Có, Otoke Chicken. Từng thuộc top "Forbes 30 Under 30 Vietnam 2015", đoạt giải thưởng Cánh buồm xanh. Giám khảo – Chị Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Điều hành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ TP. HCM. Gần 10 năm gắn bó cùng hệ sinh thái khởi nghiệp, chị Trương Lý Hoàng Phi trở thành một người song hành đáng tin cậy trong cộng đồng khởi nghiệp và doanh nhân trẻ Việt Nam.

bo ba quyen luc chinh phuc uoc mo he lo tieu chi de rinh giai thuong 1 ty dong
Giám khảo Trương Lý Hoàng Phi

Trước ngày “cầm cân nảy mực”, giám khảo Trương Lý Hoàng Phi cho biết: “Công việc của tôi mỗi ngày tiếp xúc với rất nhiều các bạn trẻ yêu thích kinh doanh và tôi hiểu, hầu hết người trẻ luôn có khát khao chinh phục, cống hiến, khẳng định mình. Thế nhưng, trong kinh doanh hay khởi nghiệp, để tìm ra đúng đam mê, hiện thực hóa được ước mơ thì tư duy ra sao và hành động thế nào là rất quan trọng. Rõ ràng, bạn chỉ có thể khẳng định được đam mê và theo đuổi ước mơ của mình khi bạn có điều kiện trải nghiệm, được hoàn thiện, được nhận về những thành công nhỏ và sau những lúc đi qua khó khăn.

Chinh phục ước mơ là một trong những chương trình mà tôi đánh giá rất cao vì mục tiêu của chương trình mong muốn mang đến những cơ hội tốt giúp các bạn yêu thích kinh doanh có điều kiện “nhìn lại chính mình” và “hành động vì mình”. Với kinh nghiệm gặp gỡ, lắng nghe và làm việc với gần 2.000 mô hình khởi nghiệp mỗi năm, tôi hy vọng sẽ đóng góp cho các bạn những góc nhìn đa diện hơn và giúp các bạn chuẩn bị cẩn thận hơn trong một hành trình dài chinh phục ước mơ”.

Giám khảo Nguyễn Tuấn Quỳnh chia sẻ rằng: Hiện nay có khá nhiều các chương trình truyền hình liên quan đến khởi nghiệp, tuy nhiên tôi muốn đánh giá Chinh phục ước mơ là 1 chương trình có ý nghĩa bởi giá trị về kiến thức, về kinh nghiệm mà chương trình muốn mang lại cho khán giả, cũng như cho các thí sinh. Tôi tin rằng chương trình sẽ có 1 bản sắc riêng và nó không chỉ dừng lại ở mùa đầu tiên mà sẽ tiếp tục ở những mùa sau”.

bo ba quyen luc chinh phuc uoc mo he lo tieu chi de rinh giai thuong 1 ty dong
Giám khảo Nguyễn Tuấn Quỳnh

Là một doanh trẻ nhưng có nhiều thành tựu đáng nể, giám khảo Mai Trường Giang tâm sự: “Bản thân tôi là 1 nhà khởi nghiệp và tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong quá khứ. Một trong những lý do mà tôi nhận lời mời làm BGK chương trình bởi tôi thật sự mong muốn chính những kinh nghiệm, chia sẻ của tôi sẽ giúp được những thế hệ trẻ hơn có thể khởi nghiệp thành công mà không gặp phải những khó khăn như tôi đã từng vướng phải”.

Về tiêu chí đánh giá các thí sinh tham gia. Mỗi giám khảo sẽ có một nhận định riêng.

Giám khảo Nguyễn Tuấn Quỳnh: Tôi chú trọng nhiều hơn vào năng lực của những người khởi nghiệp. Ý tưởng kinh doanh cũng quan trọng, nhưng đội ngũ thực hiện quan trọng hơn. Khi đánh giá về một giải, tôi sẽ nhìn vào đội ngũ những người founder và đó theo tôi là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của 1 dự án khởi nghiệp.

Giám khảo Mai Trường Giang: Ở cương vị là thành viên BGK, việc đầu tiên tôi mong chờ là nhìn thấy được nhiều hồ sơ của các bạn trẻ khởi nghiệp chất lượng. Vì khởi nghiệp ngày nay nhiều người xem nó là phong trào dẫn đến việc ảnh hưởng tư duy của thế hệ trẻ. Họ có nhiều ước mơ nhưng đều là ảo tưởng và không thực tế. Do vậy, tôi nghĩ rằng với những kinh nghiệm của mình, chúng tôi – những vị giám khảo sẽ giúp ích rất nhiều cho những người trẻ khởi nghiệp có tư duy thực tế hơn, qua đó giúp họ thành công hơn trong tương lai.

bo ba quyen luc chinh phuc uoc mo he lo tieu chi de rinh giai thuong 1 ty dong
Giám khảo Mai Trường Giang

Giám khảo Trương Lý Hoàng Phi: Tôi đánh giá cao những người trẻ có ước mơ nhưng tôi đánh giá cao hơn những người nghiêm túc tìm cách thực hiện ước mơ đó và đồng thời, biết cách hành động thực tế. Hành động thực tế tôi định nghĩa gồm cả việc tự nhìn nhận và liên tục “nâng cấp” năng lực để thực hiện ước mơ. Điều quan trọng nhất với tôi là, trong hành trình chinh phục ước mơ, không phải lúc nào các bạn cũng gặp những điều kiện thuận lợi nên tôi mong muốn nhìn thấy nhiều hơn ở các bạn sự kiên trì, khả năng học hỏi và thích ứng với các điều kiện thay đổi.

Đóng một vai trò khá quan trọng trong chương trình này không thể không kể đến người đảm nhận vai trò Host – Tùng Leo. Bên cạnh là một nhà văn, một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng được nhiều người yêu thích, Tùng Leo còn là một doanh nhân trẻ điều hành cùng lúc 2 công ty do anh và 1 người bạn lập ra để cùng nhau thực hiện những giấc mơ của mình. Anh mong rằng cùng với những kinh nghiệm start up của mình, anh sẽ đồng hành được cùng các bạn trẻ và giúp các bạn ấy vượt qua những vòng thi của chương trình.

bo ba quyen luc chinh phuc uoc mo he lo tieu chi de rinh giai thuong 1 ty dong
Tùng Leo

Chia sẻ về chương trình, Tùng Leo cho biết anh cực kỳ ấn tượng với Chinh phục ước mơ, bởi khác với những chương trình khởi nghiệp khác, Chinh phục ước mơ là chương trình dành cho những giấc mơ thanh xuân, dành cho những người rất trẻ. Trong cuộc sống của mỗi người đi qua từng giai đoạn thời gian lại có những ước mơ khác nhau nhưng sẽ không có một ước mơ nào có thể đẹp, đầy mộng mơ, đầy năng lượng giống như ước mơ vào thời thanh xuân.

Để trở thành thí sinh của chương trình Chinh phục ước mơ, các bạn chỉ cần gửi một video dưới 3 phút với nội dung đơn giản là giới thiệu bản thân và ý tưởng khởi nghiệp. Tất cả những dự án tiềm năng có phần giới thiệu ấn tượng sẽ được ban tổ chức lựa chọn tham gia vào vòng casting offline được tổ chức vào ngày 19/9 tới đây tại Grand Palace TP. HCM.

bo ba quyen luc chinh phuc uoc mo he lo tieu chi de rinh giai thuong 1 ty dong

Chương trình sẽ được phát chính thức vào ngày 4/10/2018 trên kênh Youtube Red Bull Vietnam.

bo ba quyen luc chinh phuc uoc mo he lo tieu chi de rinh giai thuong 1 ty dong ‘Chinh phục ước mơ’: Đánh thức ý tưởng kinh doanh của những bạn trẻ
bo ba quyen luc chinh phuc uoc mo he lo tieu chi de rinh giai thuong 1 ty dong 'Mãi mãi thanh xuân': Sân chơi đặc biệt chỉ dành cho thí sinh tuổi ngoài 60 chinh phục ước mơ tuổi trẻ

Vũ Liên