Bố trí đài phun nước phong thủy trong nhà

(TGĐA) - Trong phong thủy, Nước - hay còn gọi là yếu tố Thủy, tượng trưng cho sự giàu sang và thịnh vượng. Tuy nhiên, lợi ích của việc bố trí đài phun nước trong nhà không chỉ mang lại mỗi lợi ích cho gia chủ trong sự nghiệp, tài chính mà tính “động” của yếu tố Thủy còn giúp tạo ra năng lượng tốt luân chuyển trong nhà, hóa giải những luồng khí xấu, tạo hòa khí vui vẻ, giảm căng thẳng cho căn nhà của bạn. Hãy xem gợi ý phong thủy dưới đây để có cách bài trí tốt nhất.

1gptjfbhjb

Về hình dáng:

- Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, để yếu tố phong thủy phát huy mạnh nhất, hãy chọn đài phun nước hình tròn hoặc các góc được vát mềm mại. Các đồ vật góc nhọn vốn đã không được khuyên dùng bởi nó tạo ra sát khí, vì vậy, tránh sử dụng đài phun nước hình tam giác hay vuông.

Các loại đá phong thủy cũng được khuyên nên dùng kèm theo đài phun nước. Hãy đặt pha lê, đá trong đài phun để nhân đôi tác dụng phong thủy. Nếu đài phun nước có thể phát tán tinh dầu, hương thơm hay có màu sắc cũng tăng thêm kích thích tài lộc cho gia chủ.

2mjghh

Về vị trí:

- Trong cẩm nang kiến trúc, đài phun nước được khuyên dùng để chữa lại sự mất cân bằng trong thiết kế. Ví dụ góc không đẹp có thể bố trí đài phun để che lại. Ngoài ra, những nơi có cây cối cũng được khuyên dùng bố trí ở đó để tận dụng hơi nước bắn ra từ đài phun. Tuy nhiên, bố trí tốt nhất vẫn là hướng đẹp trong nhà cũng như phù hợp với quy luật tương sinh tương khắc Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

- Vị trí tốt nhất là hướng Đông, đây là hướng phổ biến bởi nó đem lại cho gia đình bạn sức khỏe và hạnh phúc. Hướng tốt thứ hai là Đông Nam, nơi tượng trưng cho tiền tài và sự thịnh vượng, giàu sang. Hướng Bắc cũng là một nơi bố trí đẹp nếu bạn muốn đẩy mạnh phát triển sự nghiệp cũng như định hướng tương lai. Tuyệt đối không bố trí hướng Nam vì hướng này tượng trưng cho yếu tố Hỏa. Hỏa tượng trưng cho danh tiếng và uy tín của bạn, nếu bố trí Thủy dập Hỏa thì khác gì tự hủy hoại danh tiếng.

- Bố trí đài phun nước nên quay hướng nước chảy vào trong nhà. Như đã nói, nước là biểu tượng của tiền tài, thịnh vượng. Chính vì thế, hãy để nó chảy vào nhà mình chứ đừng để chảy hết ra ngoài.

6lvnmhghjj

Đài phun nước có thể đặt ở bất kỳ đâu trừ phòng ngủ. Ngoài tạo tiếng động ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn thì nước ở đây còn mang lại những năng lượng tiêu cực khiến bạn lo lắng, bồn chồn, đem lại bất ổn cho chủ nhân căn phòng.

Thu Huyền