Bom tấn 'Diên hy công lược' chính thức lên sóng HTV7 chỉ 20 ngày sau khi phát hành tại Trung Quốc

(TGĐA) - Sau rất nhiều nỗ lực, team TK-L đã có được lịch phát sóng của Diên hy công lược trên HTV7 từ ngày 9/8 trong khung 17h00 từ thứ 2 đến thứ 6, mỗi ngày phát 2 tập. Đây là khung giờ hợp tác giữa TK-L và HTV7 hơn 20 năm qua. Để có được thời điểm phát sóng nhanh nhất, TK-L đã chủ động dời phim đã lên lịch sang thời điểm khác để ưu tiên cho bom tấn cung đấu của Vu Chính.

bom tan dien hy cong luoc chinh thuc len song htv7 chi 20 ngay sau khi phat hanh tai trung quoc Xa Thi Mạn nổi đình đám với vai phản diện trong phim 'Diên hy công lược'
bom tan dien hy cong luoc chinh thuc len song htv7 chi 20 ngay sau khi phat hanh tai trung quoc Những bộ phim truyền hình nữ quyền trên màn ảnh 2018

Diên hy công lược cũng đã phá kỷ lục của riêng TK-L khi trở thành bộ phim được đưa lên sóng truyền hình sớm nhất chỉ sau thời điểm khởi chiếu 20 ngày, trong khi phim vẫn đang được phát hành đều đặn tại Trung Quốc. Trước đó, kỷ lục đang thuộc về Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn lên sóng HTV7 sau khi phim kết thúc phát sóng tại Trung Quốc tròn 1 tháng. Đây là nỗ lực rất lớn của toàn bộ ekip công ty TK-L từ khâu nhập phim, bản quyền, khai thác sóng truyền hình, hậu kỳ lồng tiếng… cố gắng đưa phim lên sóng trong thời gian ngắn nhất.

bom tan dien hy cong luoc chinh thuc len song htv7 chi 20 ngay sau khi phat hanh tai trung quoc
Diên hy công lược

Ekip lồng tiếng vất vả với các nhân vật phức tạp về tâm lý, tính cách, xuất thân

Công việc lồng tiếng của Diên hy công lược diễn ra với áp lực về thời gian lẫn độ khó từ chính nội dung phim. Trong không gian cổ trang, từ ngữ và ngữ điệu khiến các diễn viên lồng tiếng phải có cách tiếp xúc nhân vật khác hơn, tốn nhiều sức lực hơn.

Nghệ sĩ Minh Huyền đảm trách vai Phú Sát Hoàng hậu của Tần Lam cho biết chị phải mất 3 ngày xem phim và đọc tài liệu để hiểu hơn về nhân vật. Sau đó, chị phải lắng nghe rất kỹ chất giọng của Tần Lam để từ đó tìm ra cách đặt cột hơi hợp lý, tạo ra chất giọng gần giống. Nghệ sĩ cho biết, hy vọng khán giả xem phim sẽ cảm giác như Tần Lam đang nói tiếng Việt.

Chị cũng cho biết thêm: “Phú Sát Hoàng hậu thanh cao, uy nghiêm nhưng mang bệnh trong người nên khi lồng tiếng, khó khăn nhất của Huyền là phải nén hơi, để thanh âm thật mỏng, phát âm phải rõ từng từ để đảm bảo cho nhân vật vừa từ tốn khoan thai nhưng đỉnh đạt nghiêm trang. Demo phải làm lại 3 lần mới cảm giác gần chạm vào nhân vật”.

Đối trọng với Phú Sát Hoàng hậu trong phim là Cao quý phi tham vọng, cao ngạo, sân si. Nghệ sĩ Minh Hương khi tiếp nhận nhân vật này cũng rất dè dặt khi chọn cách lồng sao cho hợp lý.

Chị chia sẻ: “Tuy xuất thân là diễn viên được nhà hát Trần Hữu Trang đào tạo và có cao độ bằng với Đàm Trác nhưng khi nhận vai Cao quý phi vẫn không vội vàng vào được ngay nhân vật. Dù có chất giọng cao, sắc bén, nhưng cũng như Huyền, Hương vẫn phải làm đi làm lại nhiều lần để tìm ra cách lồng cho Cao quý phi sao cho đúng với nhân vật nhưng lại không quá cường điệu như cách nói kinh kịch của diễn viên Đàm Trác để gần gũi với khán giả Việt Nam hơn.

Lồng lần đầu, Hương đã chọn cách nói như hát y như Đàm Trác, nhưng khi nghe lại, cảm thấy hơi cường điệu và tách biệt nên đã chọn cách nói gần gũi hơn không kéo quá dài, nhấn nhá quá nhiều nhưng vẫn phải sắc bén chảnh chọe, thâm hiểm độc ác và không quên phần thánh thót du dương đến não lòng khi gặp Hoàng thượng. Trong phim, có những đoạn Cao quý phi hát tuồng, Hương sẽ cố gắng hát để mang nhân vật đến thật gần với khán giả Việt Nam”.

bom tan dien hy cong luoc chinh thuc len song htv7 chi 20 ngay sau khi phat hanh tai trung quoc

Điểm danh nhân vật “ hot nhất” Diên hy công lược

Diên hy công lược chính là từ khóa được khán giả yêu thích phim Hoa ngữ chủ đề “cung đấu” tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Một trong những yếu tố tạo nên thành công của bộ phim chính là sự kết hợp ăn ý giữa dàn diễn viên nổi tiếng thực lực.

Diên hy công lược là bộ phim cổ trang “Cung đấu” của "biên kịch vàng" Vu Chính. Sau series Cung đấu đạt được nhiều thành tựu lớn, Vu Chính vẫn luôn chia sẻ về ý định tìm kiếm một điểm đột phá trong dòng phim cổ trang cung đình, và dường như Diên hy công lược chính là điểm đột phá mà “biên kịch vàng” tìm kiếm bấy lâu.

Không phụ sự kì vọng của “biên kịch vàng”, Diên hy công lược đã giúp Vu Chính có được cái nhìn thiện cảm hơn từ khán giả. Thành công của bộ phim là sự hội tụ nhiều yếu tố như: Phục trang, bối cảnh, tạo hình có sự đầu tư kĩ lưỡng, nội dung bám sát lịch sử, kịch bản logic và đặc biệt là dàn diễn viên thực lực. Sự góp mặt của dàn diễn viên từng làm mưa làm gió một thời như Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Đàm Trác… chính là điểm cộng lớn cho bộ phim. Mặt khác, gương mặt mới Ngô Cẩn Ngôn với diễn xuất tự nhiên đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng nhân vật Ngụy Anh Lạc thông minh, khẳng khái.

Phú Sát Hoàng hậu – Tần Lam: Hoàng hậu nhân hậu, dịu dàng xinh đẹp nhất cung Diên Hy

Trong lịch sử, Phú Sát Hoàng hậu có gia thế hiển hách, đức độ hiền dung. Bà là người vợ được Càn Long yêu chiều nhất. Không may Phú Sát Hoàng hậu qua đời khi còn quá trẻ vì cơ thể yếu hay mắc bệnh. Sau khi bà mất, Càn Long vẫn luôn nhớ tới người vợ quá cố.

Trong Diên hy công lược, Tần Lam vào vai Phú Sát Hoàng hậu. Dù đã ở tuổi 37 nhưng cô vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung, quyến rũ. Phú Sát Hoàng hậu của Tần Lam ghi dấu ấn bởi vẻ đẹp dịu dàng, tính cách nhân hậu thông minh, được đánh giá là người phụ nữ đẹp nhất cung Diên Hy.

Phú Sát không chỉ ghi điểm bởi ngoại hình đẹp mà còn khiến khán giả “phát cuồng” vì sự dịu dàng, hiểu biết. Đây là vị Hoàng hậu thục đức luôn hòa nhã, công bằng với tất cả các phi tần trong hậu cung. Vì là một người vợ mẫu mực như vậy, nên mặc dù có bao nhiêu phi tần, mỹ nữ; vua Càn Long vẫn rất trân trọng nàng. Có thể nói, Tần Lam đã khắc họa thành công hình ảnh của Phú Sát Hoàng hậu thông minh lỗi lạc một lòng vì Càn Long.

Đây không phải lần đầu tiên Tần Lam có duyên với vai diễn mỹ nhân lịch sử. Cô từng được đài truyền hình mời đảm nhận vai Tây Thi, một trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc. Vẻ đẹp của Tần Lam được báo chí Trung Quốc khen ngợi là quốc sắc thiên hương. Nét đẹp quyến rũ, khí chất và sắc sảo. Ở tuổi 37, cô vẫn giữ được ngoại hình như thiếu nữ đôi mươi.

Tần Lam sinh năm 1981 tại tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). Cô tốt nghiệp ngành kế toán Đại học Công nghệ Thẩm Dương. Với chiều cao 1,65 m và gương mặt đẹp nổi bật, Tần Lam đến với nghệ thuật như cái duyên kỳ ngộ. Năm 2001, cô được mời tham gia phim Đại Đường tình sử. Một năm sau đó, cô nhận được cơ hội lớn khi lọt mắt xanh nữ sĩ Quỳnh Dao và có vai diễn nặng ký đầu tiên trong Hoàn Châu cách cách 3.

Nữ diễn viên được nhận xét hợp với những vai diễn cá tính trên màn ảnh. Sau Hoàn Châu cách cách 3, cô tham gia loạt dự án lớn như: Phong vân 2, Tú nương Lan Hinh, Nam Kinh Nam Kinh, Sở Hán truyền kỳ, Thần điêu đại hiệp 2014. Cô nhiều lần được đề cử tại giải truyền hình Kim Ưng, LHP châu Á.

Kế Hoàng hậu, Nhàn phi – Xa Thi Mạn: Sự trở lại ngoạn mục của “nữ hoàng” phim “cung đấu”

Xa Thi Mạn là cái tên nổi bật và đáng chú ý trong dàn diễn viên chính của Diên hy công lược. Người đẹp Hồng Kông từng gây bão một thời với hai tác phẩm cung đấu vô cùng thành công – Thâm cung nội chiếnCung tâm kế. Với lối diễn xuất tự nhiên, mỹ nữ họ Xa đã lột tả thành công một Thuần Quý Nhân (Thâm cung nội chiến) nửa chính nửa tà, dám yêu dám hận. Với Cung tâm kế, Xa Thi Mạn hóa thân thành nàng Lưu Tam Hảo thiện lương, hiền lành và tốt bụng với châm ngôn “tấm lòng tốt, nói lời hay, làm việc thiện”. Có thể nói vai diễn Lưu Tam Hảo đã được đo ni đóng giày cho Xa Thi Mạn vì sự trùng khớp về vẻ ngoài hiền hậu, dịu dàng. Khi Cung tâm kế phát sóng, Xa Thi Mạn trở thành một trong những diễn viên đắt giá của màn ảnh Hong Kong và khẳng định vị trí đỉnh cao của mình trong tim khán giả.

bom tan dien hy cong luoc chinh thuc len song htv7 chi 20 ngay sau khi phat hanh tai trung quoc
Xa Thi Mạn hóa thân thành Nhàn phi

Trong Diên hy công lược, Xa Thi Mạn hóa thân thành Nhàn phi - một trong những phi tần của Hoàng đế Càn Long (Nhiếp Viễn). Cũng như nhiều tú nữ khác, Nhàn Phi vào cung với một trái tim đơn thuần nhất. Nàng không màng tranh đấu, chỉ toàn tâm toàn ý dành tình yêu cho vua Càn Long.

Trải qua sóng gió tại Tử Cấm Thành, Nhàn Phi dần nhận ra nếu không tranh sủng thì chẳng những địa vị bị lung lay mà tính mạng còn bị đe dọa. Từ một cô gái hiền lành, Nhàn Phi dần trở nên mưu mô, xảo quyệt, sẵn sàng trả đũa những kẻ từng làm hại mình. Nhàn Phi trở thành Kế Hoàng hậu sau khi Phú Sát Hoàng hậu qua đời. Nàng đã đánh mất bản chất lương thiện vốn có của mình để có được ngôi vị cao quý.

Xa Thi Mạn một lần nữa khẳng định tài năng khi khắc họa thành công sự thay đổi, biến chuyển tâm lý của Nhàn phi. Từ một phi từ hiền thục, nết na vì sóng gió cung đình mà đánh mất chính mình. Nhàn Phi không phải là nhân vật khó với Xa Thi Mạn vì cô đã từng thể hiện thành công nhiều vai cùng thể loại trước đó. Tuy nhiên Nhàn phi sẽ trở thành một cái tên đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Ngụy Anh Lạc – Ngô Cẩn Ngôn: Nữ chính thông minh, khẳng khái dám làm, dám chịu

Diên hy công lược chính là vai chính nặng kí đầu tiên Ngô Cẩn Ngôn thực hiện. Không giống những nhân vật nữ chính yếu đuối thường gặp, Ngụy Anh Lạc là cô gái thông minh, khéo léo, ngay thẳng, sẵn sàng “đáp trả” để bảo vệ bản thân. Là một diễn viên chuyên đóng vai phụ nhưng khi được giao cho một vai diễn nặng ký, Ngô Cẩn Ngôn không hề thể hiện sự quá sức mà ngược lại làm khán giả vô cùng thích thú. Cô đã khắc họa thành công một Ngụy Anh Lạc không hề đơn giản hay rập khuôn với hình tượng nữ nhi "ngây thơ”.

bom tan dien hy cong luoc chinh thuc len song htv7 chi 20 ngay sau khi phat hanh tai trung quoc

Khẳng khái, ngay thẳng, lanh trí và giảo hoạt cộng với tài thêu thùa xuất chúng, Anh Lạc hết lần này đến lần khác hóa giải những tình huống khó và tai họa ập đến với mình. Tất cả những kế hoạch trả đũa của Anh Lạc đều đúng theo kim chỉ nam mà cô sống: "đi thẳng, ngồi thẳng, không sợ điều gì, mặc cho người đời phỉ nhổ thì mặt ta cũng sẽ tự khô".

So với Nguyên Nguyệt của Thâm cung kế thì Anh Lạc của Diên hy công lược đích thị là vàng thật không sợ lửa còn Nguyên Nguyệt chỉ như thứ đồ mạ vàng lấp lánh đến khi bị cạo đi lớp vỏ bên ngoài thì chỉ là cục đồng. Mục tiêu của Anh Lạc khi vào cung rất rõ ràng, đó là điều tra cái chết của chị và không bận tâm đến những chuyện gì khác.

Anh Lạc biết ăn miếng trả miếng, biết cư xử với người có lòng và thẳng thừng với kẻ tiểu nhân. Chính vì vậy mà cô nàng trở thành một nữ chính đáng ngưỡng mộ, như một điểm nhấn đặc sắc trong bối cảnh một phim cung đấu.

Cao quý phi – Đàm Trác: Quý phi cao ngạo mưu mô xảo quyệt

Ngoài dàn diễn viên chính bao gồm "Hoàng đế" Nhiếp Viên, "Hoàng hậu" Tần Lam, "Nhàn phi" Xa Thi Mạn và "Ngụy Anh Lạc" Ngô Cẩn Ngôn... thì nhân vật phản diện Cao quý phi do Đàm Trác thủ vai cũng nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.

Cao quý phi gây ấn tượng bởi sự cao ngạo khinh thường Hoàng hậu, nóng tính không biết trên dưới, độc ác bày mưu tính kế hãm hại dàn phi tần và sự đa nghi. Tuy nhiên nhân vật phản diện đáng ghét này lại chiếm được tình cảm của khán giả nhờ tài nhập vai xuất sắc của Đàm Trác.

Diên hy công lược là tác phẩm truyền hình đầu tay của Đàm Trác, là lần đầu tiên cô thử sức với vai phản diện trong phim cổ trang. Đàm Trác đã xây dựng được một nhân vật phản diện đầy cá tính, không hề lẫn với bất cứ ai khi vào vai quý phi độc ác xinh đẹp. Dáng vẻ kiêu ngạo, sự nóng nảy chẳng nể mặt ai cho đến sự tàn nhẫn độc ác của Đàm Trác đều để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả.

Càn Long – Nhiếp Viễn: Vị vua chính trực nhưng có đời tư “ồn ào”

Trong Diên hy công lược, Nhiếp Viễn đóng vai Càn Long. Nhiếp Viễn được biết đến qua nhiều tác phẩm nổi tiếng như Tú Xuân Đao, Huyết Yến, Quan Vân Trường, Long Môn Phi Giáp... Nam diễn viên sinh năm 1978 nổi tiếng với gương mặt điển trai và diễn xuất chân thực.

Vai diễn vua Càn Long do Nhiếp Viễn đảm nhận trong tác phẩm Diên hy công lược được mọi người đánh giá rất cao. Diễn xuất của anh thuyết phục được mọi khán giả khó tính yêu thích bộ phim.

Trong Diên hy công lược, Càn Long được khắc họa là một vị vua anh minh sáng suốt, thường xuyên thức trắng đêm để đọc tấu chương, xử lý việc nước. Đồng thời, ông cũng không quên nhiệm vụ và trách nhiệm của mình với Hậu cung hàng ngàn phi tần, mỹ nữ. Bằng những hình phạt vừa ý nhị, vừa tâm lý lại hiệu quả, Hoàng thượng mong Hậu cung có thể hòa thuận, yên ả để mình tập trung giải quyết chính sự.

Khác với nhân vật Càn Long chính trực, uy nghiêm nam diễn viên 7x lại là người có đời sống thị phi. Tháng 3 năm 2015, Nhiếp Viễn bị bắt vì hành vi đánh người tập thể, nạn nhân là 1 lái xe taxi. Không chỉ có anh mà 2 đồng phạm khác cũng là nhân vật nổi tiếng là MC Khâu Khải Minh và cựu tuyển thủ quốc gia Cao Phong.

Những lùm xùm xoay quanh vấn đề tình cảm của anh cũng là chủ đề làm tốn không ít giấy mực của báo chí Trung Quốc. Trước đây, Nhiếp Viễn từng dính tin đồn là gay, vì anh bị bắt gặp ôm hôn 2 người đàn ông lạ mặt trên phố vào tối khuya. Sự việc cũng dần im ắng sau một khoảng thời gian dài.

Sau này, Nhiếp Viễn kết hôn cùng nữ diễn viên Dương Quang, nhưng cuộc sống hôn nhân của anh cũng gặp phải không ít sóng gió và bất ngờ chấm dứt sau 4 năm chung sống. Năm 2014, anh tái hôn cùng nữ diễn viên Tần Tử Việt. Mối quan hệ này của Nhiếp Viễn chính thức kết thúc sau 3 năm bên nhau.

Có thể nói Diên hy công lược chính là bộ phim giúp anh lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ. Nhờ Diên hy công lược Nhiếp Viễn đã một lần nữa tỏa sáng sau thời gian dài im hơi lặng tiếng.

bom tan dien hy cong luoc chinh thuc len song htv7 chi 20 ngay sau khi phat hanh tai trung quoc

Phú Sát Phó Hằng – Hứa Khải: Thị vệ “soái ca” trong lòng các cung nữ

Hứa Khải sinh năm 1995 tại Quảng Đông (Trung Quốc), xuất thân là một người mẫu. Anh chàng bắt đầu bén duyên với điện ảnh vào năm 2016 với Triều Ca. Diên hy công lược là bộ phim thứ 2 của Hứa Khải.

Nhân vật Phú Sát Phó Hằng (Hứa Khải) – em trai ruột của Hoàng hậu vừa xuất hiện đã ngay lập tức gây bão trong cộng đồng người hâm mộ. Gương mặt đẹp trai như tạc tượng cùng phong thái đĩnh đạc khiến anh nghiễm nhiên trở thành chàng “hotboy” số 1 của Tử Cẩm Thành.

Trong Diên Hy công lược, nghe tin Phó Hằng đi qua các cung nữ liền bỏ hết mọi việc, chen lấn chạy ra để được tận mắt nhìn chàng một lần. Cung nữ Cẩm Tú còn tìm mọi thủ đoạn để được Phó Hằng để mắt đến như ném khăn tay, vờ ngã giữa đường. Tuy được nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuối cùng Phó Hằng chỉ động lòng trước Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn).

Nhờ Phú Sát Phó Hằng, Hứa Khải đã trở thành cái tên quen thuộc với khán giả yêu thích bộ phim. Diên Hy công lược chính là đòn bẩy cho sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên 9x.

bom tan dien hy cong luoc chinh thuc len song htv7 chi 20 ngay sau khi phat hanh tai trung quoc

Năm Càn Long thứ 6, thiếu nữ trẻ Ngụy Anh Lạc vào cung làm cung nữ để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái. Trải qua điều tra, Anh Lạc chứng thực cái chết của người chị có liên quan đến vị vương gia nổi tiếng hoang đường là Hoằng Trú, lập chí muốn giành lại công lý cho chị mình. Phú Sát Hoàng hậu là người hiền đức, tuân theo lễ pháp, lo lắng Anh Lạc lầm đường lạc lối, vì vậy Hoàng hậu tận lực trợ giúp và cho cô ấy sự quan tâm ấm áp.

Dưới sự dạy bảo của Hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc từng bước trưởng thành thành một nữ quan chính trực, kiên cường, bỏ lại lòng oán hận để sống một cuộc sống đúng đắn. Hoàng hậu bất hạnh hoăng thệ, khiến cho Ngụy Anh Lạc đối với Càn Long hiểu lầm chồng chất, hai người từ căm ghét lẫn nhau cuối cùng thấu hiểu và giúp đỡ đối phương. Anh Lạc, bằng sự dũng cảm tiến tới, trí thông minh linh hoạt, ý chí rộng lớn bao la, đã hóa giải những khó khăn trùng trùng điệp điệp nơi chốn cung đình, cuối cùng trở thành Lệnh Quý phi giúp đỡ Hoàng đế Càn Long đạt thời thịnh thế. Trước khi rời nhân thế, Anh Lạc mới đem lời Phú Sát Hoàng hậu trước khi lâm chung năm xưa nói cho Càn Long, Hoàng hậu hy vọng cô ấy ở bên giúp đỡ phò trợ Càn Long thành một vị minh quân, Càn Long cuối cùng biết được sự dụng tâm và tấm lòng của Phú Sát Hoàng hậu.

Năm Càn Long thứ 60, Hoàng đế Càn Long tuyên bố phong Gia thân vương Vĩnh Diễm, con trai Ngụy Anh Lạc làm Hoàng Thái Tử, đồng thời truy phong mẹ đẻ của Thái Tử, Lệnh Ý hoàng quý phi thành Hiếu Nghi Hoàng hậu. Anh Lạc cuối cùng dùng cuộc đời mình để hoàn thành lời hứa với Phú Sát Hoàng hậu.

Diên hy công lược dài 70 tập với sự tham gia của các diễn viên Tần Lam, Nhiếp Viễn, Xa Thi Mạn, Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Đàm Trác... Phim sẽ lên sóng HTV7 lúc 17h00 thứ 2 – thứ 6 hàng tuần từ 9/8.

Trailer Diên hy công lược:

bom tan dien hy cong luoc chinh thuc len song htv7 chi 20 ngay sau khi phat hanh tai trung quoc Những bộ phim truyền hình nữ quyền trên màn ảnh 2018

(TGĐA) - Thắng thiên hạ, Hoàng quyền, Diên Hy công lược... là những bộ phim nữ ...

bom tan dien hy cong luoc chinh thuc len song htv7 chi 20 ngay sau khi phat hanh tai trung quoc Xa Thi Mạn lưu luyến rời Việt Nam, kết thúc hành trình chưa đầy 24 tiếng

(TGĐA) – Vào lúc 11h trưa, ngày 25/6, Xa Thi Mạn đã rời Việt Nam, ...

Vũ Liên