Bruce Willis: Những vai diễn để đời của “già gân”

(TGĐA Online) - Nam diễn viên Bruce Willis sinh ngày 19/03/1955 là một trong những nam diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Mỹ. Bên cạnh diễn xuất, ông còn tham gia trong nhiều vai trò như ca sĩ, đạo diễn, biên kịch, nhạc sĩ… Khởi nghiệp từ những năm 80, đến nay, Bruce Willis đã có hơn 100 vai diễn lớn nhỏ trong các phim điện ảnh và một số phim truyền hình…

Sau đây là một số vai diễn để đời của anh - người được mệnh danh là “già gân của Hollywood”:

Paul_Steven_1

Cảnh sát John McClane của series Die Hard

Bắt đầu “dính duyên” với series phim điện ảnh Die Hard từ năm 1988, Bruce Willis đã chứng tỏ khả năng nhanh nhẹn và kỹ năng trong phim hành động. Nhân vật cảnh sát John McClane của Bruce Willis được rất nhiều khán giả yêu thích và cho đến tận bây giờ, những khán giả ở độ tuổi trung niên vẫn còn nhớ đến ông.

Cũng chính vì sự thành công này, Bruce Willis vẫn gắn kết với Die Hard qua nhiều phần phim, mặc dù khoảng cách thời gian giữa các phần khá xa: Die Hard (1988), Die Hard 2 (1990), Die Hard: With A Vengeane (1995), Die Hard 4.0 (2007), A Good Day to Die Hard (2013).

Die Hard dựa trên cuốn sách ăn khách Nothing Lasts Forever hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để trở thành một phim hành động mẫu mực và đưa Bruce Willis trở thành một anh hùng cơ bắp, tay cầm chắc súng ngang hàng với Sylvester Stallone, Arnold Schwazenegger thời bấy giờ. Về kịch bản, Die Hard có những thủ đoạn khủng bố tinh vi, nham hiểm, những vụ nổ bí ẩn, những pha đấu trí và những lời lẽ sắc bén. Về tiết tấu, người đọc trải qua mọi cung bậc trong suốt chiều dài phim, ly kỳ có, hồi hộp có, bất ngờ có. Các pha hành động, kỹ xảo trong phim được phát huy tối đa với hàng loạt các cảnh đấu súng, truy đuổi, cháy nổ… Tất cả vô tình đã góp phần tôn vinh hình tượng của Bruce Willis: một anh hùng đơn độc, mưu trí, sẵn sàng lăng xả và hiên ngang cầm súng đi giữa vô vàn làn đạn.

Cũng chính nhờ series Die Hard, Bruce Willis đã được mệnh danh là “quý ông hành động” và “già gân của Hollywood” vì sự nhiệt huyết và tài năng của ông những phim hành động hàng đầu của Mỹ.

Ông bố Paul Steven – Ông bố của bạn gái Ross Geller

Trong series phim truyền hình ăn khách dành cho tuổi teen – Friends, Bruce Willis thủ vai Paul Steven. Dù chỉ xuất hiện trong vài tập nhưng nhân vật của Bruce đã được đề cử nhiều giải thưởng quan trọng như giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (American Comedy Award 2001) trong hạng series phim truyền hình, và đặc biệt là ông đã thắng giải Emmy cho hạng mục diễn viên phụ đáng chú ý nhất cho series phim hài này.

Từ đây, vai trò diễn viên của Bruce Willis đã được chú ý nhiều hơn và ông cũng bắt đầu thể hiện sự hài hước của mình qua loạt phim Ocean’s Eleven (2001) , Ocean’s Twelve (2004).

Đặc vụ CIA Frank Moses của Red

Tiếp tục là “quý ông hành động”, Bruce Willis đã đảm nhận vai nam chính trong Red – một phim điện ảnh chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên. Khi tham gia Red vào năm 2010, Bruce Willis đã gần 55 tuổi nhưng ông vẫn rất “máu lửa” với các pha hành động, đấu súng đầy kịch tính.

Trong phim, Bruce Willis kết hợp cùng Morgan Freeman, Helen Mirren để tạo nên những màn truy đuổi, chiến đấu của các đặc vụ CIA. Chính sự thành công của vào năm 2010, nhà sản xuất đã tự tin và thực hiện phần 2 vào năm 2013 với thành công rực rỡ gấp bội.

Ông trùm Julian của Vice

Mặc dù vai diễn ông trùm Julian trong bộ phim điện ảnh mới nhất – Vice chưa ra mắt, nhưng Bruce Willis đã được truyền thông săn đón và chú ý. Nổi tiếng với các vai cảnh sát, anh hùng, đặc vụ đầy chính trực, khi Bruce Willis nhận vai phản diện Julian trong Vice giới truyền thông và khán giả vô cùng ngạc nhiên nhưng cũng không kém phần háo hức. Bằng cái đầu thông minh và mưu mô, Jullian đã xây dựng nên resort Vice, nơi nằm ngoài vòng kiểm soát của pháp luật và mang đến những điều “hoang dại” nhất cho người dân sinh sống trong đó. Jullians nghiên cứu và tạo ra người nhân tạo – một loại robot hữu cơ sở hữu thân hình và suy nghĩ giống như người thật nhằm phục vụ cho người vị khách thượng đế trong resort. Một ngày kia, khi phát hiện Kelly (Ambyr Childers thủ vai)– một cộ gái phục vụ tình dục cho khách – đang dần lấy lại kí ức của mình, Jullians ra lệnh cho các chuyên gia đưa cô ấy về nghiên cứu. Thế nhưng, Kelly đã trở thành một hiểm họa nguy hiểm cho sự sống còn củaVice, buộc lòng Jullians phải trừ khử ả.

Với vai diễn đầy gai góc, không chỉ sử dụng những kỹ năng cần thiết trong phim hành động, Bruce Willis còn phải thể hiện sự sắc sảo, thâm độc và đầy mưu mô trong vai một ông trùm – người có khát vọng tạo ra một thế giới hoàn hảo. Đạo diễn của phim Brian A Miller – cũng là đạo diễn của bộ phim The prince mà Bruce Willis tham gia vào năm 2014, cho biết: “Tôi muốn thử thách anh Bruce Willis trong Vice. Bình thường, chúng ta quá quen với hình ảnh một người hùng, chính diện từ anh ấy. Vì vậy, khi tôi nói rằng tôi cần một vai phản diện nhưng đầy thông minh và bản lĩnh, anh Bruce Willis đã đồng ý tham gia vào bộ phim này. Mọi người sẽ thấy một Bruce Willis hoàn toàn khác”.

VICE_01

Vice là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ được đạo diễn bởi Brian A. Miller và được viết kịch bản bởi Andre Fabrizio & Jeremy Passmore. Phim có sự tham gia của diễn viên phim hành động nổi tiếng, Bruce Willis cùng Thomas Jane và Ambyr Childers. Nội dung của phim sẽ xoay quanh khu resort Vice nơi có thể cung cấp cho khách hàng những giấc mơ "hoang dại" nhất bằng các cư dân ảo có hình dáng và khả năng suy nghĩ giống hệt con người. Tại đây, khách hàng có thể làm bất cứ điều gì mình muốn với những con rorot hữu cơ như người thật của mình.

Kelly là một trong những cô robot tình dục của tập đoàn Vice có nhiệm vụ hằng ngày phải phục vụ khách hàng kể cả bị đánh đập dã man, và rồi một ngày sau khi bị tác động mạnh vào đầu, trung tâm khôi phục kí ức của Kelly gặp trục trặc và toàn bộ những kí ức của cô trong nhiều năm qua tái hiện lại trong bộ não nhân tạo của mình.

Quyết định bỏ trốn khỏi Vice để tìm cách trả thù nhưng Julian - người đứng đầu tập đoàn đã sớm nhận ra mối nguy hại nếu để Kelly thoát ra ngoài và tố cáo đến chính phủ. Trong cuộc hành trình chạy trốn của Kelly, cô được anh chàng Roy trợ giúp. Nhưng thực sự, mối quan tâm của anh không phải Kelly, mà là phá hủy tập đoàn Vice nhằm để trả thù.

Phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 27/02/2015.

Hồng Liên