Bưởi Năm Roi lên phim

(TGĐA Online) - Hương Bưởi do đạo diễn Nhâm Minh Hiền thực hiện, đang phát sóng trên VL1 lúc 19h45 thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần. Phim có sự tham gia của các diễn viên Huỳnh Đông, Lê Bê La, Nhan Phúc Vinh, Hùng Thuận, Hoài An, Kim Phương, Thanh Điền, Lê Bình, Hạnh Thúy…


Phi Du và Phương Thư được hứa hôn ngay từ khi chưa lọt lòng cũng chỉ vì danh dự của đời ông bà hai bên. Khi lớn lên, Du và Thư lại chọn những con đường khác nhau nên không tham gia vào cuộc hôn nhân sắp đặt đó. Thư học năm cuối trường Marketing trong khi Du trở thành một tay ăn chơi sành sỏi và thường khiến cho gia đình lâm vào những tình huống dở khóc dở cười.

Buoi5roi

Người anh trai tên Minh của Du lại trái ngược với anh, với lòng yêu miền quê và xót xa cho giống Bưởi Năm Roi quê nhà ngày càng héo úa, Minh từ bỏ việc học y khoa để dành hết niềm đam mê cho Bưởi, về giống và công nghệ chăm sóc. Minh yêu y tá Thảo có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại đồng ý đính hôn với Thư để gia đình không mất danh dự khi Du bỏ trốn, để lại Thảo với nỗi xót xa về sự phản bội và đành kết hôn với người khác định cư sang nước ngoài.

Minh đau khổ lao đầu vào công việc, học tập và nghiên cứu. Anh cùng với Phương Thư ngày càng khắng khít hơn và cùng một ước muốn mang thương hiệu Bưởi Năm Roi vươn ra thế giới. Minh yêu Thư nhưng cô lại dành tình cảm sâu nặng cho Đăng, một tên đầy mưu mô, gian xảo, đã ly dị vợ sau khi lấy hết gia sản và sự nghiệp của gia đình vợ.

Về phần Phi Du, anh thi vào trường Mỹ Thuật với niềm đam mê vẽ tranh và chụp ảnh, anh gặp và yêu cô người mẫu vẽ chân dung Phương Nghi. Chuyện tình đầy sóng gió khi Nghi rời bỏ Du bởi không muốn anh phải bi lụy vì căn bệnh ác tính của cô. Phi Du sa đà vào rượu chè và những cuộc hoan lạc. May sau, anh gặp được Bòn, anh bạn đồng hương thuở nhỏ, động viên và đưa anh quay lại với niềm đam mê nhiếp ảnh.

Bòn bất ngờ phát hiện ra Phương Nghi đang sinh sống một nơi khác, hai người yêu nhau và trải qua một cuộc tình cảm động và đầy nước mắt bởi sự hy sinh cao đẹp của tình yêu.

Đăng bị vạch mặt là một kẻ xảo quyệt và còn có ý đầu độc Phương Thư để bịt đầu mối về những phi vụ làm ăn phi pháp của mình. Phương Thư mất niềm tin về tình yêu và tuyệt vọng, và nhờ có tình yêu của Minh cô mới có đủ động lực để vực dậy bản thân nhưng mãi vẫn chưa thoát ra khỏi vết thương lòng. Du gặp lại Thư và đem lòng yêu mến cô và ngày đêm theo đuổi, nhưng Thư thật sự không có cảm xúc với Du mà chỉ có hình bóng của Minh bên mình. Hai anh em Du và Minh dần trở nên xa cách.

Buoi5roi1

Biến cố lớn xảy ra, hợp tác xã và vườn Bưởi của cha Minh là ông Hào bị bà Hương phá hoại. Bà Hương muốn trả thù ông Hào vì ngày xưa đã bị gia đình ép gã cho ông, để rồi đánh mất đi tình yêu sâu sắc của bà với một thanh niên thương hồ và đứa con mà bà sinh ra.

Mọi ân oán đều được giải quyết khi ông Năm Võ, quản gia nhà ông Hào cho biết là con gái bà Hương vẫn còn sống và ông đã cưu mang khi bà bỏ đi biệt xứ. Cô con gái bà là cô Duyên câm, đem lòng yêu thầm Minh nhưng anh chỉ xem cô là người em gái đáng quý.

Phi Du trong một lần tình cờ gặp được BB Hà – con gái của ông Hải giám đốc công ty thời trang và đem lòng yêu cô vì cả 2 có nhiều điểm chung đáng quý. Sau nhiều ngăn cấm của gia đình BB Hà, Du cũng được chấp thuận trở thành con rể ông Hải với một lễ cưới sớm như mong đợi.

Nhưng người tính không bằng trời tính, vợ ông Hào là bà Thu nhận ra rằng ông Hải là mối tình vụng trộm của mình và Du là kết quả của mối tình đó. Sự thật khiến Du bỏ nhà đi, BB Hà trở nên trầm cảm, Phương Dung – vợ ông Hải tìm cách gây khó dễ cho bà Thu. Ông Hải lên cơn tai biến phải nhập viện và trở thành người thực vật. Bà Thu ngày càng mặc cảm, ông Hào cũng cảm thấy có lỗi cũng bởi vì tính gia trưởng của mình gây liên lụy cho nhiều người.

Phi Du chấp nhận tình cha con ngay trước đêm ông Hải chuẩn bị ra nước ngoài điều trị. Cùng lúc đó, BB Hà đã lấy lại tinh thần và tiếp nhận quản lý công ty của thời trang của gia đình với những thiết kế ấn tượng từ sự cách tân áo bà ba và họa tiết hoa bưởi trắng tinh khiến đậm đà bản chất dân tộc Việt Nam.

Phương Thư vì thương cảm cho Duyên và cũng vì sự cầu khẩn của bà Hương nên tìm cách tránh né Minh, cô cùng Owen, giám đốc mới của công ty ra nước ngoài du học. Ngày ra sân bay, Minh hối hả chạy đến mong được nhìn Thư lần cuối nhưng máy bay đã cất cánh.

Minh thẫn thờ và thất vọng trở về. Nhưng tình yêu và tiếng gọi từ con tim đã khiến Thư ở lại và trở về quê hương. Cô nhận ra rằng con tim mình đã thuộc về Duy Minh, không thể trốn tránh. Hai người ngập tràn hạnh phúc bên nhau và cùng với tình yêu hương vị Bưởi Năm Roi, hai con người tài giỏi đã đưa hợp tác xã trở thành công ty hàng đầu trong việc đưa loại trái cây đậm chất Việt này vươn xa ra thế giới.

M.Tuyền