Ca sĩ Ánh Nguyệt không ngừng đấu tranh giành sự sống để thực hiện niềm đam mê

(TGĐA) - Đến với tập 3 của chương trình Phụ nữ quyền năng do Tincom Media sản xuất, khán giả sẽ được gặp gỡ Đặng Ánh Nguyệt - cô ca sĩ từng 3 lần phẫu thuật giành lại sự sống để đăng quang ngôi vị Á quân 2 trong đêm chung kết Ca sĩ thần tượng 2018 và câu chuyện trăn trở tìm ra các dự án vì cộng đồng của nữ doanh nhân Nguyễn Bửu Đoan Thanh - Nữ hoàng thương hiệu ngành tài nguyên môi trường 2018.

ca si anh nguyet khong ngung dau tranh gianh su song de thuc hien niem dam me 'Phụ nữ quyền năng': Hai Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thu Trang và Nguyễn Lam Cúc trải lòng về gia đình và sự nghiệp
ca si anh nguyet khong ngung dau tranh gianh su song de thuc hien niem dam me Hoa hậu Đàm Lưu Ly khoe chân thon dài đốn mắt mọi người
ca si anh nguyet khong ngung dau tranh gianh su song de thuc hien niem dam me

Mở đầu tập 3 của chương trình Phụ nữ quyền năng, khán giả rất ấn tượng với giọng ca đầy nội lực và rất đặc biệt của nữ ca sĩ Đặng Ánh Nguyệt mà nhiều người ví von cô có chất giọng hơi khàn, khá giống với danh ca Khánh Ly. Với niềm đam mê dòng nhạc Bolero, Ánh Nguyệt dần khẳng định mình qua các cuộc thi tài năng ca hát. Và để thỏa niềm đam mê ca hát của mình cũng như mọi trái tim mến mộ Bolero, phòng trà mini Người Sài Gòn do cô làm chủ đã và đang là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu mến dòng nhạc này.

Sự tin tưởng của nhiều danh ca, ca sĩ hải ngoại đã phần nào giúp Người Sài Gòn khẳng định vị thế của mình và cũng chính là khẳng định tài năng của cô. Bên cạnh đó, bằng tài năng, bản lĩnh và có giọng hát say đắm lòng người, Ánh Nguyệt đã đạt được ngôi vị Á quân 2 trong đêm chung kết Ca sĩ thần tượng 2018.

Tuy nhiên, để đi đến được thành công này, cô đã trải qua rất nhiều khó khăn hay thậm chí vượt lên tất cả những mệt mỏi, đau đớn về thể chất khi trong người mang một căn bệnh hiểm nghèo.

“Gia đình khó khăn, tôi phải bươn chải kiếm sống sớm, có lúc đi bán vé số, dọn vệ sinh cho chợ để kiếm tiền. Năm 2012, khi có vốn lập công ty riêng về rau sạch, thì sau 6 tháng do đặt niềm tin vào nhân viên nên đã bị mất hết tiền. Lúc đó, tôi ra sông Sài Gòn muốn nhảy cầu nhưng nghĩ lại nếu như mình chết thì không sao nhưng còn ba mẹ mình sẽ như thế nào. Sau lần đó, tôi quyết định quay trở về với vỏn vẹn chỉ năm trăm ngàn trong người, rồi đi xin hát, làm MC tại phòng trà Người Sài Gòn với đồng lương ít ỏi chỉ được một trăm năm mươi ngàn. Đêm nào hát được 20 bài thì được khoảng sáu trăm ngàn trong gần 20 năm”, cô bùi ngùi chia sẻ về quãng thời gian mới lập nghiệp của mình. Nhưng cũng chính cái duyên với Người Sài Gòn mà từ một cô ca sĩ đi hát thuê kiếm tiền cô đã trở thành bà chủ của phòng trà này khi người chủ cũ muốn sang lại.

ca si anh nguyet khong ngung dau tranh gianh su song de thuc hien niem dam me
Ca sĩ Ánh Nguyệt

Không chỉ gặp nhiều vất vả, khó khăn trong kinh doanh, Ánh Nguyệt còn phải chống chọi từng ngày với căn bệnh ung thư để tiếp tục thực hiện những niềm đam mê, hoài bão của mình cũng như phụ giúp cho gia đình. Cô chia sẻ: “Vào năm 2011, khi đi khám bệnh thì phát hiện mình bị u sơ và đi mổ nghĩ rằng sẽ hết nhưng một thời gian sau đó tôi cảm thấy đau bụng dưới và ra máu nên đi khám thì bác sĩ bảo u lạc lớn ngay cửa tử cung. Nhưng do chủ quan nên tôi không đi khám, đến 1 ngày thì khối u càng ngày càng lớn mà nếu như không mổ cũng không được mà mổ cũng không xong.

Có một lần tôi bị xỉu và ba mẹ phải đưa vào bệnh viện, bị thiếu máu rất nhiều phải truyền rất nhiều máu mới có thể phẫu thuật. Lúc mổ, tôi sợ phải ngủ luôn vì còn rất nhiều việc cần làm nhưng kết quả tôi đã không sao. Nhưng sau đó, bác sĩ lại phát hiện bên trong vẫn còn khối u tiếp”. Vất vả là thế nhưng toát lên ở Ánh Nguyệt luôn là tinh thần lạc quan, tin tự, sẵn sàng đối mặt để vượt qua những khó khăn, thách thức.

ca si anh nguyet khong ngung dau tranh gianh su song de thuc hien niem dam me
Nguyễn Bửu Đoan Thanh

Bên cạnh câu chuyện của ca sĩ – doanh nhân Ánh Nguyệt đó là câu chuyện làm thế nào để con em hay cả cộng đồng được hưởng thụ cảm giác sạch sẽ của nhà vệ sinh công cộng nên Nữ hoàng thương hiệu ngành tài nguyên môi trường Nguyễn Bửu Đoan Thanh (Phó giám đốc công ty Kim Hoàng Hiệp) và chồng luôn ấp ủ suy nghĩ về một công cuộc cách mạng, cải tổ nhà vệ sinh tại Việt Nam.

ca si anh nguyet khong ngung dau tranh gianh su song de thuc hien niem dam me

Chia sẻ về ý tưởng dẫn đến quyết định thực hiện giấc mơ cải tổ nhà vệ sinh cho người Việt, doanh nhân Đoan Thanh cho biết, câu chuyện bắt đầu từ cô con gái của chị hiện đang theo học ở nước ngoài. Cô bé kể rằng, trong quá trình học tập ở nước ngoài, cô được kết giao với nhiều bạn bè các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc... Bạn bè cô bé khen Việt Nam có nhiều điểm du lịch đẹp, hấp dẫn và muốn nhiều lần nữa đến đất nước xinh đẹp này để du lịch. Tuy nhiên, điều ái ngại nhất là những lúc cần giải quyết chuyện vệ sinh cá nhân thì cũng gặp phải những vấn đề trở ngại như không có nhà vệ sinh, nhà vệ sinh ô nhiễm...

Chính vì vậy mà cô càng trăn trở làm sao, bằng cách nào thật nhanh, thật gọn, hiệu quả làm thay đổi ý thức diện mạo để có được sự thay đổi về nhà vệ sinh trên toàn quốc, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa những nơi kinh tế còn khó khăn. Nhằm thực hiện ý tưởng của mình, ngoài thời gian, công sức và cả tốn kém rất nhiều kinh phí, doanh nhân Đoan Thanh và chồng đã tham gia nhiều hoạt động xã hội nhằm phổ biến rộng rãi hơn ý nghĩa của cuộc cách mạng nhà vệ sinh.

ca si anh nguyet khong ngung dau tranh gianh su song de thuc hien niem dam me
MC Mai Thu Huyền cùng hai khách mời Ánh Nguyệt và Đoan Thanh

Bên cạnh đó, khi được MC Mai Thu Huyền hỏi về người có sức ảnh hưởng lớn mà doanh nhân Đoan Thanh ngưỡng mộ nhất thì cô nghẹn ngào cho biết: “Rất nhiều hình ảnh người phụ nữ để Đoan Thanh cảm phục, nhưng có lẽ người phụ nữ đặc biệt nhất mà Thanh không bao giờ quên đó chính là mẹ chồng của mình. Năm 20 tuổi về nhà chồng, Thanh luôn được mẹ chồng yêu thương như con gái. Có một kỷ niệm mà Thanh nhớ mãi đó là một lần, mặc dù mẹ bị phong khớp nhưng mẹ vẫn mặc áo mưa đến nhà và dặn dò chồng mình là phải biết giữ gìn sức khỏe và phải lo cho vợ con. Và 1 tuần sau đó mẹ đã qua đời”.

Tập 3 Phụ nữ quyền năng:

ca si anh nguyet khong ngung dau tranh gianh su song de thuc hien niem dam me 'Phụ nữ quyền năng': Hai Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thu Trang và Nguyễn Lam Cúc trải lòng về gia đình và sự nghiệp

(TGĐA) - Tập 2 chương trình Phụ nữ quyền năng do Tincom Media sản xuất với ...

ca si anh nguyet khong ngung dau tranh gianh su song de thuc hien niem dam me Sự trở lại của talkshow 'Phụ nữ quyền năng' hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nét độc đáo

(TGĐA) - Phụ nữ quyền năng mùa 2 sẽ lên sóng số đầu tiên vào đúng ...

Vũ Liên