Ca sĩ Hà Minh Anh & album nhạc đầu tay "Hương ca"

(TGĐA) - Ngày 29/12/2016, ca sĩ Hà Minh Anh chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình với chủ đề Hương ca. Đây là tuyển tập những sáng tác nổi tiếng của các nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Đặng Thế Phong, Lam Phương được Hà Minh Anh thể hiện với chất giọng đặc biệt của mình.

ha minh anh huong ca Hoài Lâm trải nghiệm “sắc hồng” qua MV Như những phút ban đầu
ha minh anh huong ca Hoài Lâm thực hiện MV đầu tay
ha minh anh huong ca

Hà Minh Anh tốt nghiệp thủ khoa cử nhân Thanh nhạc năm 2009 tại Nhạc Viện TPHCM, và là học trò cưng của NSƯT Tạ Minh Tâm. Với nền tảng kỹ thuật thanh nhạc cổ điển vững vàng, Hà Minh Anh đã xử lý các bài hát quen thuộc đã trở thành kinh điển của nhạc Việt như Áo anh sứt chỉ đường tà, Con thuyền không bến, Tình nghệ sĩ, Diễm xưa… theo một cách rất khác với những nghệ sĩ đi trước.

ha minh anh huong ca

Hiện là giảng viên Thanh nhạc và cộng tác với Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO), Hà Minh Anh đã mất nhiều năm để khắc phục sự “nhút nhát” của mình, điều đã khiến cô bỏ lỡ nhiều cơ hội đến với công chúng, để dồn tâm sức cho sản phẩm âm nhạc đầu tay. Một sản phẩm mà cô hy vọng sẽ thể hiện được nỗ lực học tập thanh nhạc trong nhiều năm, đồng thời đến được với đông đảo khán giả yêu thích dòng nhạc xưa với những ca khúc bất hủ.

ha minh anh huong ca

Được sự động viên của thầy là NSƯT Tạ Minh Tâm, Hà Minh Anh quyết định thu âm và phát hành album Hương ca. Hà Minh Anh chia sẻ: “Đây là những bài hát tôi đã yêu thích từ những ngày còn nhỏ, đến khi được học tập bài bản, được lắng nghe và trải nghiệm nhiều hơn tôi càng cảm nhận được mình phù hợp và thực sự rất tâm đắc với thểdòng nhạc này. Tôi cũng hiểu mình là gương mặt mới, chưa ai nhớ mặt đặt tên, nhưng không thể vì vậy và ngại bị so sánh mà tôi lại chôn vùi niềm đam mê của mình”

ha minh anh huong ca

Và Hà Minh Anh đã hát như những gì cô nghĩ, tiếng hát từ trái tim, với những rung động trước những tác phẩm kinh điển của nền tân nhạc Việt Nam. Với chất giọng nữ cao (soprano) đầy nội lực, Hà Minh Anh đã mang đến một màu sắc vừa quen vừa lạ cho những bài hát vốn dĩ đã rất quen thuộc và đi vào lòng người này. Cách nhả chữ, lấy hơi và phong cách cổ điển được áp dụng mà vẫn giữ được chất trữ tình, lãng mạn của bài hát. Đây cũng là định hướng và phong cách riêng mà Hà Minh Anh đang theo đuổi.

Chia sẻ về cô học trò của mình, NSƯT Tạ Minh Tâm cho biết:

“Tôi rất mừng vì Hà Minh Anh vẫn giữ được niềm đam mê ca hát và tiếp tục rèn luyện chuyên môn, phấn đấu để trở thành một ca sĩ thành đạt chân chính. Chúc em gặt hái được thêm một thành công nho nhỏ, để tiếp bước vững chắc trên con đường mình đã chọn”

ha minh anh huong ca

Với Hương ca, Hà Minh Anh mong rằng sẽ được khán giả đón nhận để album và giọng hát Hà Minh Anh đến gần hơn với công chúng yêu nhạc.

ha minh anh huong ca Janice Phương hé lộ những hình ảnh hậu trường độc quyền trong MV đầu tay
ha minh anh huong ca Tuấn Tú song ca cùng Hiền Thục trong MV đầu tay

Mi Ty