Ca sĩ Ngọc Sơn 'bật mí' các scandal bủa vây cuộc đời mình

(TGĐA) - Gần 30 năm đi hát, ngoài danh xưng “ông hoàng nhạc sến”, ca sĩ Ngọc Sơn cũng từng nhận danh hiệu không chính thức khác là “ông vua chiêu trò” với những scandal luôn bủa vây, liên tục là tâm điểm của giới truyền thông. Scandal nào là thật? Scandal nào là ca sĩ Ngọc Sơn dựng lên? Scandal nào là “tai bay vạ gió”?... Đó chính là chia sẻ dốc ruột gan của Ngọc Sơn với phóng viên TGĐA tại biệt thự Thiên niên kỷ, vào một chiều Sài Gòn mưa…

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh Scandal hút cần sa: T.O.P bị phạt tù 10 tháng, quản chế tại nhà 2 năm
ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh Lại rộ tin đồn Nam Tae Hyun hẹn hò chị gái Jung Ryeo Won
ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh T.O.P và Kim Yoo Jung lần lượt nhập viện vì scandal
ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh T.O.P viết thư tay xin lỗi sau scandal hút cần sa
ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh Liam Neeson tham gia bộ phim “The Silent Man”
ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh Vũ Cát Tường lần đầu trải lòng về giới tính của mình
ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh

Nhắc đến Ngọc Sơn là nhắc đến những câu chuyện ồn ào không bao giờ chấm dứt trên mặt báo, nhưng tiếp xúc ngoài đời, lại thấy là một Ngọc Sơn thích ở ẩn, sợ tiếng đồn, luôn cầu toàn... vì sao thế?

Câu hỏi trúng tim đen của Ngọc Sơn rồi, bởi mấy ai biết bao nhiêu năm qua tôi bị hiểu lầm rất trầm trọng. Hầu hết khi các scandal xảy ra, tôi đều chấp nhận, không than vãn, không đổ thừa, vì tôi tin thời gian sẽ làm sáng tỏ mọi việc.

Ngọc Sơn của bây giờ luôn xem “Đại gia đình” – khán giả là ưu tiên số một. Mới đây, trong một chương trình ở Quảng Ngãi, hàng vạn khán giả vẫn đến xem tôi hát, đó là sự thật chứ không ảo như trên mạng. Với tôi, đó mới là hạnh phúc thật sự.

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh

Tôi luôn muốn mọi việc phải nhẹ nhàng, đừng đụng chạm mất lòng đến một ai, và cũng đừng bao giờ xảy ra những chuyện hiểu lầm như mấy chục năm qua là tâm niệm của tôi lúc này.

Ngọc Sơn từng một thời chơi nổi, mua biệt thự ở trung tâm, sắm xe hơi chuyên dành cho tổng thống. Nếu so với một Ngọc Sơn ăn chay ở trong phòng quanh năm suốt tháng như hiện nay, điều gì đã làm anh thay đổi?

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh
Cuộc sống giàu sang hàng đầu showbiz của Ngọc Sơn

Ngày xưa, ai nói gì cứ nói, ai hiểu gì cứ hiểu, tôi không quan tâm lắm. Nói chung nó giống như thời của mình đang lên, tự thưởng mình bằng những giá trị như nhà lầu xe hơi là để minh chứng rằng: Ca sĩ Việt Nam nếu giỏi, sẽ có được nhiều thứ như ca sĩ nước ngoài.

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh
Ngọc Sơn với hai học trò người Nhật SaKai va WaDa

Còn bây giờ, trải qua một thời gian dài, tự nhiên tôi chỉ thích người ta khen: Có một Ngọc Sơn vẫn đẹp trai, vẫn hát hay hơn xưa… là mình thấy đủ hạnh phúc rồi, không cần những vật chất xa hoa như năm nào.

Trở lại với câu chuyện anh đặt ra Tám điều chân tình, rồi tạc tượng mình trước ngôi biệt thự, khiến báo giới ồn ào suốt một thời gian, đây không phải là chiêu quảng bá tên tuổi của mình hay sao?

Đấy, lại một hiểu lầm không đáng có. Ngọc Sơn vốn là con nhà Phật. Tám điều chân tình đó tôi đúc kết từ thực tế để tự dặn lòng phải biết cách đối nhân xử thế ở đời. Điều này, có một chút về tâm linh mà mình không thể nói được với ai.

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh

Tôi không thể ‘nghênh ngang’ mà viết được. Tôi thấy nó có tính nhân văn nên muốn tải thông điệp với nhiều người nhằm làm cho cuộc đời tốt đẹp hơn. Riêng chuyện tạc cái tượng có dòng chữ King Pop, hai việc này xuất phát từ một anh họa sĩ rất tên tuổi ở Vĩnh Long vì mến mộ Ngọc Sơn nên tự lên nhà xin ý kiến và tạo nên.

Theo Ngọc Sơn, có ba điều mà tuyệt đối chúng ta không nên vi phạm. Thứ nhất: Không được bất hiếu, đem cha mẹ ra làm trò đùa, tạo scandal. Thứ nhì: Phải tôn sư trọng đạo, hãy nhớ câu: Uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ kẻ trồng cây. Thứ ba không hại người, phải biết đối nhân xử thế một cách ôn hoà, lễ phép.

Tôi không thể phụ tấm chân tình như thế vì nó xuất phát từ lòng tốt mà. Riêng hình ông Vua sến là do “thằng con nuôi” Quách Tuấn Du ghép vô thân người có áo long bào để quảng bá trong một chương trình ca nhạc có chủ đề... Sến. Sơn nghĩ, những điều này chỉ đem lại những niềm vui cho mình, cho đại gia đình thân thương nên cứ thế mà làm, không bận tâm cũng không suy nghĩ nhiều, bởi hầu hết khán giả đến với Ngọc Sơn bắt nguồn từ tiếng hát, từ sự hòa đồng pha chút dí dỏm nhằm đem niềm vui và hạnh phúc cho tất cả mọi người mà thôi.

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh

Vậy còn câu chuyện hiến xác cho y học? Tin này cũng ồn ào một thời gian dài, nhiều người cho rằng đây là chiêu độc của Ngọc Sơn thời đó?

Chuyện hiến xác không phải là chuyện giỡn chơi. Lúc đó, tôi đang trong thời đỉnh cao của sự nghiệp, toàn bộ gia sản sau bao nhiêu năm dành dụm đều do một tay mẹ quản lý, Ngọc Sơn còn chưa lưu tâm bao giờ. Tuy nhiên, với “tấm thân bé nhỏ” đầy khoẻ mạnh của Ngọc Sơn, nếu một mai mất đi, chôn vùi vào ba tấc đất thì phí quá, mình phải để lại một điều gì có ý nghĩa cho nhân gian chứ.

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh

Và chuyện này mình toàn quyền quyết định với câu chuyện ý nghĩa này, nên làm liền mà không cần do dự. Có lẽ thấy Ngọc Sơn nhiệt tình quá nên báo chí đăng tin ì xèo một thời gian dài. Sơn nhớ, thời đó nhiều người hỏi về chuyện này ghê lắm, nhưng tôi đều giấu và không muốn công bố điều gì. Chứ ngày đó mà tôi chủ ý tạo scandal, chắc chắn nó còn lan rộng “khủng khiếp” hơn.

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh

Nhắc đến Ngọc Sơn là nhắc tới sự ồn ào, nhất là việc thành lập đội mô tô rầm rộ trên đường phố, ì xèo tại tư gia trong những lần tụ họp, anh giải thích sao về những câu chuyện này?

À, đó là đội mô tô Quận 5 được Sơn tài trợ “chút xíu” nên gom lại đặt tên là câu lạc bộ Chân Tình, xuất phát từ việc kéo nhau đi từ thiện cho người nghèo. Khổ nỗi, mỗi lần di chuyển mấy chục xe mô tô phân khối lớn, nhất là Ngọc Sơn cưỡi mô tô chạy hàng đầu nên dễ gây chú ý. Nói thật, những lần như thế này vui lắm và có lẽ cũng “vui quá” nên báo chí cũng dễ thông tin, thế là ra đời những thông tin: “Ngọc Sơn chơi nổi”, “Ngọc Sơn làm màu”... khiến Sơn khổ lắm với những tin như thế này. Sau này nhiều việc quá, nhắm không chu toàn cho anh em được như ngày đầu thế là anh em tôi tạm chia tay trong vui vẻ.

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh

Chưa hết, anh còn dính tới việc phát gạo từ thiện ồn ào đến độ công an phải mời lên phường trình bày, rồi chuyện phát thưởng giải bóng bàn với chiếc cup 5 lượng vàng... đâu là sự thật của những câu chuyện này?

Tất cả đều bình thường. Việc phát gạo ai cũng nói tôi chơi ngông, nhưng đều đặn bao nhiêu năm qua tôi vẫn duy trì câu chuyện này nhân ngày sinh nhật. Chẳng qua lúc đầu chưa thạo việc, bà con thấy Ngọc Sơn phát gạo là đã ồn ào rồi, 1 đồn 10, 10 đồn 100 thế là náo loạn cả lên khiến công an phải vào cuộc nhằm làm cho mọi việc tốt hơn thôi.

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh

Riêng việc phát thưởng chiếc cúp 5 lượng vàng thì tôi vốn mê bóng bàn và chơi rất cừ. Lúc đó, có anh bạn từng là tuyển thủ quốc gia Nguyễn Vinh Hiển tổ chức giải cho công nhân viên, bản thân tôi muốn giúp bạn hiền và cũng tạo nên một phong trào mạnh, nên chi đẹp cũng là bình thường đối với tôi.

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh

Nhưng nếu so với giải quốc gia thì nó hơi nổi trội, nhất là cuộc thi có hàng loạt ca sĩ tên tuổi tham dự thế là tin “giật gân” ra đời. Trước đó, tôi từng đoạt cúp vàng thể hình cũng khiến nhiều người đồn thổi tùm lum, nhưng nếu những ai biết được sự tập luyện nghiêm túc của tôi để có “body vàng” chắc sẽ không ngạc nhiên vì thành tích đáng nể này. Cả một ban giám khảo thể hình chuyên nghiệp chấm thì tôi vẫn có quyền tự hào với thành tích này chứ!

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh

Trong hàng loạt tin đồn kiểu scandal như thế, có lần nào anh cảm thấy bị sốc nặng hay không?

Nói thật, nhiều lần bị hiểu lầm, tôi cảm thấy buồn, rất buồn, nhiều lúc cảm thấy cuộc sống lâm vào đường cùng, chán ngán lắm.

Ví như chuyện hiểu lầm từ scandal “sinh nhật Pierre Tân”, ai cũng nghĩ mình vào đó “tụt quần” ăn chơi. Cuối cùng thì đâu phải vậy đâu. Nói thật, tôi tức sôi máu từ mấy chục năm nay, mà có biết tâm sự cùng ai? Thậm chí có có tin đồn Ngọc Sơn bị bắt trong động mại dâm nam, thậm chí còn cho mình là gay nữa mới ghê chứ... toàn là những tin cực kỳ tầm bậy.

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh

Nhiều lúc nhớ lại buồn khủng khiếp, rồi rơi vào trạng thái sống mà như đã chết. Nhiều lúc cứ mong cho mình chết thật cho rồi nhưng vì vẫn phải còn lo cho cha, cho mẹ nên không thể liều được. Tôi chọn giải pháp tự đóng cửa ở nhà không đi đâu, không chơi với ai cả suốt một thời gian dài…

Xin cảm ơn anh!

ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh Vân Trang: Học kinh tế để dễ nói chuyện với chồng!
ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh Ca sĩ Ngọc Sơn khoe lần đầu đứng tên mua nhà ở Hà Nội
ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường “lột xác” Maya trên màn ảnh
ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh Khắc Minh kết hợp với Vân Trang trong dự án điện ảnh mới
ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh Cát Phượng đã ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp của Kiều Minh Tuấn?
ca si ngoc son bat mi cac scandal bua vay cuoc doi minh Ca sĩ Ngọc Sơn đỏ mặt vì bị “cưỡng hôn”

Lữ Đắc Long