Ca sĩ Nguyễn Hải Yến 'đang yêu'?

 (TGĐA) - Gần 1 năm cộng tác với nhau ở vai trò nhạc sĩ biên tập âm nhạc cho album audio thứ 4 Nguyễn Hải Yến: Top Hit 99 – 2000, ca sĩ  Hải Yến mới lần đầu tiên thể hiện một ca khúc do chính nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy sáng tác, Đừng nghĩ mình là duy nhất.   

ca si nguyen hai yen dang yeu Ca sĩ Nguyễn Hải Yến ước ao chồng cũng nấu ăn ngon như… thí sinh!
ca si nguyen hai yen dang yeu Hải Yến không ngại bị so sánh...
ca si nguyen hai yen dang yeu
ca si nguyen hai yen dang yeu

Kết thúc năm 2017 với Hải Yến là niềm vui khi toàn bộ số lượng đĩa Vol.3 Nguyễn Hải Yến: Top Hit 99 - 2000 ghi dấu 10 năm chặng đường ca hát đã được tiêu thụ hết trên duy nhất một hệ thống bán lẻ, một kết quả vượt qua sự mong chờ của ê-kíp sản xuất.

ca si nguyen hai yen dang yeu
ca si nguyen hai yen dang yeu
ca si nguyen hai yen dang yeu
Hải Yến gần như không xuất hiện nhiều trên mặt báo cũng như hoàn toàn giữ im lặng về các kế hoạch hoạt động mãi cho tới tận giữa tháng 4/2018

Sau gần 3 tháng kể từ Tết nguyên đán đến nay, Hải Yến gần như không xuất hiện nhiều trên mặt báo cũng như hoàn toàn giữ im lặng về các kế hoạch hoạt động trong năm 2018 này, mãi cho tới tận giữa tháng 4/2018 khi tham gia chương trình Bữa trưa vui vẻ theo lời mời của VTV, Nguyễn Hải Yến mới thực sự hé lộ về các dự án của mình với ca khúc khởi đông Đừng nghĩ mình là duy nhất.

Ca khúc ngay khi lần đầu tiên được trình diễn mộc trên sân khấu Bữa trưa vui vẻ lập tức đã nhận được nhiều lời khen từ khán giả xem đài nói chung và fans của Hải Yến nói riêng. Ngày 21/4, bản audio Đừng nghĩ mình là duy nhất chính thức được phát hành rộng trên khắp các kênh âm nhạc trực tuyến và lyric video trên kênh Youtube mới của Nguyễn Hải Yến

Lặng lẽ “lên sàn” giữa hàng loạt những sự kiện lớn, nhưng “đứa con tinh thần” đầu tiên trong năm 2018 của Hải Yến đã nhận được số lượt nghe ấn tượng và hơn 2.000 lượt chia sẻ từ các kênh trực tuyến.

Phát pháo mở màn ấn tượng cũng chính là động lực để Hải Yến và ê-kíp quyết định thực hiện MV Đừng nghĩ mình là duy nhất. Ca khúc cũng chính là sản phẩm đầu tiên trong dự án album online Women in love của Hải Yến trong năm 2018.

Điều đáng nói, bản pop đậm chất tự sự này là “đứa con” của nhạc sĩ 9X Huỳnh Quốc Huy sáng tác từ năm 2017, khi đảm nhận vai trò biên tập âm nhạc cho album Vol.3 của Hải Yến. Tuy nhiên, Đừng nghĩ mình là duy nhất vẫn chưa được Huỳnh Quốc Huy tìm ra giọng ca ưng ý để cho ra mắt, mãi đến tận sau Tết 2018, vô tình ngồi lại để chuẩn bị biên tập âm nhạc cho dự án mới, giọng ca Đã hơn một lần đã ngay lập tức ngỏ ý muốn được thu âm và đưa bản pop này vào album Women in love.

Hải Yến chia sẻ khi quyết định chọn ca khúc của Huỳnh Quốc Huy mở đầu cho dự án album: “Ở tuổi 30, bản thân Hải Yến thừa nhận mình không phải là người yêu nhiều, nhưng khi yêu Yến tin tưởng tuyệt đối và yêu trọn vẹn hết lòng, nhưng không vì thế mà Hải Yến không thích nghe những lời ngọt ngào và cũng có những lúc giống bao cô gái khác khi yêu luôn nghĩ người đàn ông ấy luôn dành cho riêng mình, luôn chỉ mình là duy nhất. Sự thật, chúng ta chẳng thể nào nói trước được điều gì nhất là trong tình yêu. Miễn cưỡng, cố chấp là 2 thứ không tồn tại song song với trái tim, ở tuổi 30, Hải Yến nhận ra được giá trị của bản thân và mặt trái của mật ngọt với thực tại. Vì thế, khi lần đầu nghe lyric “Đừng nghĩ mình là duy nhất, trong cuộc đời ai khác…” đó không chỉ là lời ca khúc mà cũng chính là lời nhắc nhở của bản thân Hải Yến”.

Khác biệt nhiều so với những sản phẩm nhạc trẻ trước đây mà giọng ca sinh năm 1986 từng lựa chọn để tung ra thị trường, Đừng nghĩ mình là duy nhất được đánh giá là một trong những ca khúc lạ, nhiều màu sắc tự sự và cũng gần nhất với quan điểm sống và suy nghĩ của Hải Yến ở giai đoạn hiện tại. Có lẽ cũng chính vì những trải nghiệm trong cuộc sống, sự va vấp từ tình yêu cho đến nỗi lo về cơm-áo-gạo-tiền của một nghệ sĩ đã khiến Hải Yến của thời điểm 30 chững chạc khi xử lý từng câu chữ trong ca khúc.

Đừng nghĩ mình là duy nhất tựa như một lời nhắn nhủ đến những ai đang yêu, nhất là phụ nữ đang và sẽ yêu: Chúng ta nên có cho mình một sự chủ động, biết cách yêu bình an, tận hưởng chứ không bằng sự mê đắm đến mông muội, bởi ngoài kia cuộc sống còn nhiều thứ hạnh phúc đơn giản nhưng gần gũi khác đang chờ ta…

Lời ca khúc ‘đời’, gần gũi như gắn liền với những rung động mà mỗi người trong chúng ta đã từng trải qua. Ai cũng từng nghĩ mình là duy nhất, đừng để sự thất vọng trong bạn quá lớn bởi hạnh phúc là do mình nắm giữ… Ca khúc đọng lại cho người nghe thứ cuối cùng chính là giá trị: “Hãy biết tận hưởng cuộc sống và biết thế nào là vừa đủ với bản thân. Khi bước sang độ tuổi 30, Hải Yến cũng bắt đầu nhận ra được giá trị thật sự phía sau cái gọi là hạnh-phúc”.

ca si nguyen hai yen dang yeu

Dự án Women in love

Women in love chính là 1 trong 3 dự án lớn nằm trong 2018 của ca sĩ Nguyễn Hải Yến. Đây là album nhạc online bao gồm từ 6 tới 8 ca khúc pop ballad, RnB và Semi classic,… quy tụ nhưng nhạc sĩ trẻ mà lần đầu tiên giọng ca Đã hơn 1 lần kết hợp.

Album dự kiến sẽ có ít nhất 3 MV phát hành song song với single lần lượt bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 12/2018, trong đó sản phẩm khởi động chính là MV Đừng nghĩ mình là duy nhất sáng tác Huỳnh Quốc Huy, hòa âm Tuấn Nhật.

Women in love được Hải Yến tiết lộ là cái tên đánh dấu sự trưởng thành của cô trong chính tâm hồn, ví như “khi người đàn bà yêu” chứ không phải một cô gái tuổi đôi mươi với trái tim màu hồng.

Theo đó, ngày 05/5/2018, MV Đừng nghĩ mình là duy nhất và dự án album online Women in love của Nguyễn Hải Yến sẽ chính thức được hé lộ trọn vẹn và chi tiết.

ca si nguyen hai yen dang yeu Hải Yến: Tôi là người mẹ nghiêm khắc!

(TGĐA) - Với giọng ca nội lực, vẻ đẹp ngày càng mặn mà, ca sĩ Hải ...

ca si nguyen hai yen dang yeu Ca sĩ Nguyễn Hải Yến ước ao chồng cũng nấu ăn ngon như… thí sinh!

(TGĐA) - Tham gia chương trình Khẩu vị ngôi sao mùa 2 (phát sóng tối 18/02/2018 ...

Mi Ty