Ca sỹ Hồ Trung Dũng thông minh hơn học sinh lớp 5

(TGĐA) - Trong đợt ghi hình chương trình “Ai thông minh hơn học sinh lớp 5” mới đây, ca sỹ Hồ Trung Dũng với tư cách là người chơi của chương trình, đã xuất sắc trả lời hết 11 câu hỏi và giành giải thưởng đặc biệt trị giá 50 triệu đồng.

hotrungdungthongminh

Sau khi vượt qua 10 câu hỏi từ dễ đến khó, từ lớp 1 đến lớp 5 thuộc các lĩnh vực Toán, tiếng việt, khoa học, âm nhạc, lịch sử… với sự trợ giúp của các đồng đội là học sinh tiểu học, Hồ Trung Dũng đã đối diện với câu hỏi đặc biệt thuộc bộ môn Lịch sử trị giá 50 triệu đồng “Hãy cho biết người chiến sĩ cách mạng nào là người đã cắm cờ trên nóc dinh độc lập vào ngày 30.04.1975?”. Với lợi thế là một giảng viên đại học, sở hữu vốn kiến thức vững chắc nên chỉ mất vài giây suy nghĩ, anh đã đưa ra đáp án chính xác là Đại tá Bùi Quang Thận và mang về cho mình giải thưởng đặc biệt trị giá 50 triệu đồng của chương trình. Hồ Trung Dũng cũng là người đầu tiên ở Việt Nam giành giải thưởng đặc biệt, được nhìn vào máy quay và tuyên bố: “Hôm nay, tôi, Hồ Trung Dũng thông minh hơn một học sinh lớp 5”. Trên thế giới, trong phiên bản gốc của Mỹ cũng chỉ có 2 người giành giải thưởng này là bà Kathy Cox – Giám thị tại một trường công ở bang Georgia, Mỹ và ông George Smoot – Một tiến sĩ từng ẵm giải Nobel vật lý.

hotrungdungthongminh1

Khi được hỏi cảm xúc khi là người đầu tiên của Việt Nam trả lời chính xác câu hỏi số 11, Hồ Trung Dũng chia sẻ: “Hôm nay là một ngày may mắn ngoài sức tưởng tượng của Dũng. Khi trả lời xong câu hỏi số 10 trị giá 22 triệu, Dũng đã muốn dừng lại nhưng nhờ có sự cổ vũ của khán giả và các em nhỏ, Dũng đã vượt qua thử thách và trở thành người chiến thắng”. Sau chương trình này, Hồ Trung Dũng cũng tự đúc kết một kinh nghiệm quý giá: “Chuyện thử sức mình là một chuyện rất quan trọng cho dù là học sinh lớp 5 hay là đã lớn. Dũng rất mong rằng mọi sự thử thách đều mang lại cho mọi người nhiều bổ ích và thành công”. Anh cũng hy vọng một ngày gần đây sẽ trở lại với "Ai thông minh hơn học sinh lớp 5" lần nữa.

hotrungdungthongminh3

Cùng đợt ghi hình với Hồ Trung Dũng còn có MC Thanh Thảo, ca sỹ Thanh Ngọc, ca sỹ Thiên Vương, diễn viên Trương Thế Vinh... Trong số đó, MC Thanh Thảo, ca sỹ Thanh Ngọc cũng tỏ ra rất xuất sắc khi dừng bước ở câu hỏi số 10 và mang về phần thưởng trị giá 14 triệu đồng.

hotrungdungthongminh2

Chương trình “Ai thông minh hơn học sinh lớp 5” được mua bản quyền từ “Are you smarter than The 5th Grader?” của Mỹ. Chương trình đã được phát sóng trên 50 quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam và công ty Đông Tây Promotion phối hợp thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Nuti IQ, công ty Nutifood. Chương trình phát sóng vào lúc 20h00 thứ năm hàng tuần trên VTV3.

Minh Tuyền