Ca sỹ Lâm Vũ mang chân tình về với quê hương

(TGĐA) - Không cần nhạc phụ họa, dù hát “chay”, ca sỹ Lâm Vũ vẫn khiến cho hàng trăm người trong hội trường của Đài PTTH Phú Yên không khỏi bùi ngùi, quẹt nước mắt. Đây là buổi giao lưu từ thiện ngày 3/12 mà ca sỹ Lâm Vũ và gia đình cùng một số doanh nghiệp, đồng nghiệp, bạn bè trong và ngoài nước của anh, chung tay thực hiện để hỗ trợ cho 100 hộ nghèo tại xã Xuân Quang 1, Xuân Quang 2, Xuân Sơn Nam thuộc huyện Đồng Xuân, thị trấn La Hai, Phú Yên.

ca sy lam vu mang chan tinh ve voi que huong Lâm Vũ và những người bạn phiêu cùng âm nhạc
ca sy lam vu mang chan tinh ve voi que huong Lâm Vũ - Hạnh phúc là gì
ca sy lam vu mang chan tinh ve voi que huong Nhà Lâm Vũ - Không gian trắng sang trọng
ca sy lam vu mang chan tinh ve voi que huong

Đường về miền Trung nắng non cháy da ruộng khô…

Ta buồn ta hát nhớ thương ầu ơ chốn xa

Nghe lòng thương quá tháng mưa ngập qua xóm nghèo

Tháng mười mưa bão tháng năm nắng gieo hạn khô...

Đường về miền Trung đá núi cheo leo

Tiếng gió sóng bên eo. gió qua đèo buồn câu hát theo

Xa lắc xa lơ gió phai mờ dòng sông thuở thơ...

(Ca khúc Đường về miền Trung)

Đó là các hộ vừa thoát qua cơn bão lũ khắc nghiệt và đang lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, trong đó có cả những cụ già neo đơn, thanh thiếu niên khuyết tật, bị nhiễm chất độc da cam… Ca sỹ Lâm Vũ tặng bà con bài hát Đường về miền Trung và chọn Phú Yên là nơi để anh về làm từ thiện vì đây chính là quê hương của anh và cũng của tác giả ca khúc Đường về miền Trung – nhạc sỹ Vũ Quốc Việt.

ca sy lam vu mang chan tinh ve voi que huong

Mỗi hộ nghèo được tặng 1 triệu đồng, giúp họ có thể khắc phục phần nào hậu quả do thiên tai để lại. Hoa hậu phu nhân Việt Nam hoàn cầu Janny Thủy Trần vì bận việc không theo nhóm từ thiện Chân Tình của Lâm Vũ được, nhưng chị và thân hữu cũng đã gửi góp hơn 20 triệu đồng vào quỹ từ thiện này. Cán bộ công nhân viên của Đài PTTH Phú Yên rất cảm động trước tấm lòng của nhóm và mọi người đã nhiệt tình tạo mọi điều kiện để nhóm có thể trực tiếp giúp đỡ các hộ nghèo địa phương.

ca sy lam vu mang chan tinh ve voi que huong

Rời huyện Đồng Xuân, nhóm tìm đến xã An Nghiệp, Tuy An. Dọc đường, nhìn những bãi đất hoang sơ, những căn chòi xiêu vẹo sau cơn bão, nhìn những bức tường loang lổ thâm đen còn để lại dấu tích của mực nước từng dâng cao khỏi đầu người, càng thêm xót xa cho người dân, khi họ phải sống theo “thời vụ”, lúc bão lũ sắp đến thì dời đồ đạc lên núi. Hết lũ lại lục tục trở về chỗ cũ để… gây dựng lại từ đầu. Cứ như thế, họ phải chịu đựng kiếp sống như “du mục” từ năm này qua năm khác mà không nỡ bỏ quê cha đất tổ! Đa số trẻ con còi cọc, cũng vì phải miệt mài di chuyển như cha mẹ nên ăn uống không đầy đủ, việc học bị gián đoạn… Tại xã An Nghiệp, nhóm từ thiện đã đến thăm và tặng tiền cho một vài hộ khó khăn, có hộ neo đơn, con bị ung thư thời kỳ cuối mà cha thì đã ngoài 90 tuổi.

ca sy lam vu mang chan tinh ve voi que huong

Sáng 4/12, ca sỹ Lâm Vũ cùng nhóm của anh đã chuyển số tiền cho 50 hộ nghèo ngay tại xã nhà anh, xã Xuân Lộc, huyện Sông Cầu, hoàn thành chỉ tiêu, tâm nguyện mà anh chị em bạn bè đã uỷ thác cho nhóm. Từ TP. HCM về Phú Yên, rồi đi hai ngày liên tục tuy mệt, nhưng ai cũng vui vì được đến từng nơi, trao tận tay từng người, và hơn hết là được cảm nhận và được chia sẻ phần nào nỗi cơ cực của bà con… Số tiền còn lại trong quỹ từ thiện sẽ được nhóm tiếp tục giúp các hộ nghèo ở vùng sâu vùng xa cho họ có một cái tết Đinh Dậu ấm cúng hơn.

ca sy lam vu mang chan tinh ve voi que huong Hoa hậu Phu nhân Việt Nam Hoàn cầu làm từ thiện tại Hà Tĩnh
ca sy lam vu mang chan tinh ve voi que huong Hoa hậu Thu Vũ cùng vua tóc Nguyễn Duy trao học bổng Tiếng trống khuyến học
ca sy lam vu mang chan tinh ve voi que huong Don Nguyễn đi từ thiện cùng Hoa hậu Thu Hoài

Giang Trúc